6 thứ đáng đầu tư nhất để "lột xác" cho căn bếp mà không tốn kém


Thứ 2, 07/08/2017 | 09:42


Cùng sự kiện

Nếu căn bếp nhà bạn đã cần cải tạo thì thật may là có những cách đơn giản để nâng cấp mà không tốn kém lại dễ dàng thực hiện.

Nếu căn bếp nhà bạn đã cần cải tạo thì thật may là có những cách đơn giản để nâng cấp mà không tốn kém lại dễ dàng thực hiện.

Với phòng khách, chỉ vài chiếc gối nhỏ đã có thể thay đổi diện mạo đáng kể thì phòng bếp không đơn giản như vậy nếu đầu tư "sai địa chỉ". Dưới đây là gợi ý của chuyên gia về những thứ đáng thay đổi trong căn bếp, giúp nó trở nên hiện đại, tiện dụng và sáng sủa hơn rất nhiều.

1. Mặt đá granite

Ăn - Chơi - 6 thứ đáng đầu tư nhất để 'lột xác' cho căn bếp mà không tốn kém

Những căn hộ cho thuê hoặc những căn bếp đã cũ thường được trang bị mặt bếp bằng gỗ để tiết kiệm chi phí. Chúng dễ trầy xước, để lại vết bẩn và trông chẳng đẹp chút nào. Vì thế, việc đầu tiên cải tạo bếp bạn phải nghĩ ngay tới đầu tư mặt đá granite. Chỉ sau chừng 1 giờ thay đổi thôi, tủ bếp sẽ như được thay mới nhờ có bàn bếp bằng đá granite. Sáng bóng, dễ lau chùi và hiện đại hơn là những ưu điểm vượt trội của việc sử dụng đá granite làm bàn bếp.

2. Tấm ốp tường bếp

Ăn - Chơi - 6 thứ đáng đầu tư nhất để 'lột xác' cho căn bếp mà không tốn kém (Hình 2).

Cũng giống như mặt bàn bếp, căn bếp sẽ thay đổi đáng kể khi được đầu tư tấm ốp tường bếp. Có rất nhiều chất liệu ốp tường như kính, gạch, tấm dán chịu nhiệt... Màu sắc và họa tiết cũng vô cùng phong phú cho bạn thoải mái lựa chọn. Sau khi thay đổi tấm ốp tường, chắc chắn căn bếp cũ kĩ sẽ trở thành thiên đường nấu nướng đầy sắc màu rồi.

3. Dán lại tủ bếp

Ăn - Chơi - 6 thứ đáng đầu tư nhất để 'lột xác' cho căn bếp mà không tốn kém (Hình 3).

Thay toàn bộ tủ bếp cũ thì sẽ tốn kém. Còn những căn hộ cho thuê, chủ nhà cũng không muốn bạn sơn sửa lại nhiều. Vẫn có một giải pháp nhanh gọn và tiết kiệm đó là mua vài cuộn giấy "khoác áo mới" cho tủ bếp.

4. Thêm đèn led

Ăn - Chơi - 6 thứ đáng đầu tư nhất để 'lột xác' cho căn bếp mà không tốn kém (Hình 4).

Hẳn là đến bước này, căn bếp đã sáng choang với màu sắc hoàn toàn mới. Bước tiếp theo là mang thêm ánh sáng vào phòng bếp. Đèn led không chỉ dễ lắp đặt mà còn có thể tìm mua với bất cứ hình dạng, kích thước, phạm vi giá cả nào.

5. Thảm bếp

Ăn - Chơi - 6 thứ đáng đầu tư nhất để 'lột xác' cho căn bếp mà không tốn kém (Hình 5).

Nhược điểm phổ biến của những căn hộ cũ hoặc cho thuê là sàn nhà trầy xước, bong tróc. Không hề gì, chỉ cần đầu tư một tấm thảm bếp với kích thước đủ dài trải kín khu vực bếp là đã giải quyết được vấn đề này. Những chiếc thảm bếp màu tối là gợi ý tuyệt vời hơn cả để che giấu những vết bẩn chắc chắn sẽ xuất hiện nhiều khi bạn nấu nướng.

6. Sắp xếp đồ bếp theo chiều dọc

Ăn - Chơi - 6 thứ đáng đầu tư nhất để 'lột xác' cho căn bếp mà không tốn kém (Hình 6).

Một căn bếp nhỏ khiến bạn luôn than phiền rằng chẳng có đủ không gian lưu trữ dụng cụ làm bếp với đủ thứ chai lọ, xoong nồi... Vậy hãy thử ý tưởng sắp xếp theo chiều dọc xem sao. Những chiếc kệ gắn tường có sức chứa đáng kinh ngạc hơn bạn nghĩ nhiều đấy. Chọn một chiếc giá hay kệ treo vừa vặn với kích thước khu bếp nhà bạn và gắn chắc chắn là đã có thể "chất" lên đủ các loại muỗng, thìa, hộp gia vị, chảo, cốc...

Nguồn: Popsugar

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-thu-dang-dau-tu-nhat-de-lot-xac-cho-can-bep-ma-khong-ton-kem-a198375.html