Bartender – Cánh cửa mới cho du học sinh Việt tại nước ngoài


Thứ 5, 26/07/2018 | 09:44


Học tập không bao giờ là đủ cũng chẳng bao giờ là thừa. Được tự trải nghiệm, khám phá là cách mỗi con người chúng ta ngày càng thêm trưởng thành, hoàn thiện mình hơn.

Học tập không bao giờ là đủ cũng chẳng bao giờ là thừa. Được tự trải nghiệm, khám phá là cách mỗi con người chúng ta ngày càng thêm trưởng thành, hoàn thiện mình hơn. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Đôi khi, dám đặt bản thân vào một môi trường hoàn toàn xa lạ là cách để ta tìm ra mình là ai. Chính vì thế, xu hướng đi đến những chân trời mới để học tập và làm việc đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới trẻ ngày nay.

Trong cả quá trình chuẩn bị trước khi lên đường, hành trang bạn mang theo gồm những gì? Là kiến thức chuyên môn, hiểu biết xã hội, hay cả những kinh nghiệm thực tế mình đã có? “Không có bí mật nào cho sự thành công. Thành công là kết quả của sự chuẩn bị kỹ càng, sự chăm chỉ và học hỏi từ thất bại”. Đủ sáng suốt để tham khảo kinh nghiệm từ những đàn anh, đàn chị đi trước, chắc hẳn bạn sẽ thu nhận được những bài học quý báu đồng thời hạn chế được những vấp váp không đáng có.

Linh, du học sinh New Zealand chuyên ngành kinh tế chia sẻ: “Sang bên này, mình cũng như bao du học sinh Việt khác, muốn tìm một công việc làm thêm để không chỉ hỗ trợ sinh hoạt phí mà cũng giúp bản thân nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới. Hiện giờ mình đang làm phục vụ bàn tại một nhà hàng Việt Nam, tiền công cũng vào khoảng $14/h, đôi khi khách hài lòng còn được thêm tip khá tốt.” Cũng như Linh, đa phần du học sinh Việt khi bước chân sang nước bạn đa phần đều tìm kiếm các vị trí phục vụ bàn, thu ngân hay phụ bếp. Những vị trí này không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm, chỉ cần sinh viên chăm chỉ, chịu khó.

Lĩnh vực ẩm thực, pha chế vốn là thế mạnh của người Việt. Bên cạnh các công việc làm thêm phổ biến như phục vụ bàn, phụ bếp, thu ngân, một cánh cửa mới đã mở ra cơ hội cho những sinh viên năng động, có kỹ năng, sự chuẩn bị chu toàn mang tên - BARTENDER.

Sự khác biệt của vị trí Bartender so với các công việc bán thời gian thông thường là thời gian làm việc cũng như yêu cầu công việc khắt khe hơn. Một bartender sẽ không chỉ có khả năng pha chế ra những ly cocktail hấp dẫn mà còn cần thành thục kỹ năng biểu diễn cũng như biết lắng nghe, giao tiếp khéo léo với khách hàng tại quầy bar.

Thách thức càng lớn, cơ hội càng nhiều. Thậm chí, có những du học sinh đến với bartender như một cơ duyên và ở lại sống với nghề cả cuộc đời. Vị trí bartender không chỉ mang lại cho sinh viên tiền công và tip “khủng”, đây còn là cơ hội quý báu để phát triển bản thân, học hỏi và có được những kinh nghiệm mà không vị trí nào khác có thể mang lại.

“Chìa khóa nằm trong tay bạn, hãy mạnh dạn bước tới cánh cửa của thành công bạn nhé!”

Tham khảo một số thông tin về khóa đào tạo Bartender uy tín tại Hà Nội:

https://interbeso.vn/khoa-hoc-chuyen-cocktail-danh-cho-bartender

https://interbeso.vn/khoa-hoc-pha-che-danh-cho-sinh-vien-du-hoc

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bartender-canh-cua-moi-cho-du-hoc-sinh-viet-tai-nuoc-ngoai-a237790.html