+Aa-
    Zalo

    Cách chế biến Dê Nhúng Thảo Mộc – món ăn bổ dưỡng, thanh nhiệt ngày Tết

    ĐS&PL Thịt dê là loại thực phẩm vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng, được chế biến thành nhiều các món ăn hấp dẫn với hương vị khác nhau. Tuy nhiên, độc đáo hơn cả là món Dê Nhúng Th

    Thịt dê là loại thực phẩm vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng, được chế biến thành nhiều các món ăn hấp dẫn với hương vị khác nhau. Tuy nhiên, độc đáo hơn cả là món Dê Nhúng Thảo Mộc, được siêu đầu bếp Hoàng Nhân sáng tạo. Chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản từ các loại thảo mộc như cam thảo, hoa mộc miên, cùng cách chế biến dễ dàng, món thịt dê với hương vị khác lạ, không chỉ bổ dưỡng mà còn giúp giải độc, thanh nhiệt cơ thể trong những ngày tết.

    Dê Nhúng Thảo Mộc, món ăn độc đáo được siêu đầu bếp Hoàng Nhân gửi tặng đến các gia đình như một món quà sức khỏe trong dịp Tết đang về.

    Siêu đầu bếp Hoàng Nhân đã nỗ lực tìm tòi, sáng tạo ra Món Dê Nhúng Thảo Mộc độc đáo và bổ dưỡng này để gửi tới mọi người, mọi gia đình một món quà sức khỏe đặc biệt trong mùa Tết. Món ăn vừa giúp giữ ấm cơ thể khỏi tiết trời lạnh giá, vừa có các dụng thúc đẩy lưu thông máu, chữa trị bệnh lao, hen suyễn, viêm phế quản đồng thời lại giúp thanh nhiệt, giải độc, ngăn ngừa mệt mỏi, suy nhược cơ thể sau những tiệc tùng bia rượu liên tục.

    Cam thảo và hoa mộc miên là 2 loại thảo mộc tự nhiên tạo nên hương vị rất riêng và bổ dưỡng cho món ăn độc đáo này. Đây cũng là hai trong 9 loại thảo mộc tự nhiên có trong Trà thanh nhiệt Dr Thanh

    Với những nguyên liệu đặc biệt như thịt dê, khổ qua rừng, thảo mộc cam thảo, hoa mộc miên, món dê nhúng vừa thơm ngọt với độ tươi của thịt, vừa độc đáo với hương vị thanh mát từ nước cốt cam thảo và hoa mộc miên, đây là những loại thảo mộc hoàn toàn tự nhiên được nhiều người bến đến là 2 trong 9 loại thảo mộc tự nhiên từ Trà Thanh nhiệt Dr Thanh.

    Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện:

    Thịt dê và cam thảo cùng hoa mộc miên đều là những nguyên liệu có khả năng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, làm mát gan nên bạn không còn phải lo lắng về những bữa tiệc rượu sum vầy hay những món ăn gây nóng trong dịp Tết.

    Hoàng Nhân chia sẻ bí quyết để phân biệt thịt dê non, khi chọn thịt hãy chọn loại thịt có phần da không quá dày nhưng vẫn phải có một chút da để tạo phần giòn tạo cảm giác ngon miệng khi thưởng thức.

    Thịt dê nhớ chọn loại có da không quá dày nhưng vẫn phải có da để món ăn thêm ngon miệng

    Cách chế biến món Dê Nhúng Thảo Mộc:

    Món Dê Nhúng Thảo Mộc được chế biến đơn giản và nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo được hương vị và dinh dưỡng cho cơ thể. Lưu ý nấu kỹ thảo mộc cam thảo và hoa mộc miên trước khi lấy nước cốt và các thanh cam thảo vào nồi nước dùng.

    Mắm ruốc Huế sẽ được chế biến kỹ lưỡng trong phần làm nước chấm cùng với nước Thảo Mộc. Một phần mọi người cần hết sức lưu ý để đảm bảo sức khỏe chính là khi khử mùi dê phải dùng rượu mai quế lộ thay cho dấm để thịt dê không bị mất chất dinh dưỡng.

    https://www.youtube.com/watch?v=PitVvkqPhRQ&feature=youtu.be

    Thưởng thức món Dê Nhúng Thảo Mộc:

    Món Dê Nhúng Thảo Mộc sau khi nước dùng sôi là có thể thưởng thức ngay. Chỉ cần khói bốc lên là bạn đã phải hít hà, xuýt xoa vì sự thơm ngon ngất ngây của mùi thơm của sả, lá tía tô hay rượu mai quế lộ. Đặc biệt hơn khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị thanh mát của cam thảo cùng hoa mộc miên hòa trong vị đắng đặc trưng của trái khổ qua rừng. Đây chính là nét khác biệt và độc đáo của Dê Nhúng Thảo Mộc so với món lẩu hay các món nhúng thông thường.

    Cho thịt dê đã chín tới vào nước chấm, phần nước sốt tương đen thật sự kích thích khứu giác không chỉ nhờ mắm ruốc Huế mà còn nhờ hương thơm ngào ngạt của mè trắng rang, thịt dê mềm lại có độ giòn sần sật tạo cảm giác thích thú khi thưởng thức.

    Món Dê Nhúng Thảo Mộc làm bữa ăn ngày Tết của gia đình bạn không còn nhàm chán và món quà sức khỏe từ món ăn mang lại thật sự ý nghĩa. Dê Nhúng Thảo Mộc giúp bồi bổ khí huyết, tăng thể lực, tốt cho gan và mắt, giảm ho, giảm khàn tiếng, nhuận phế, thanh nhiệt, lợi tiểu, đảm bảo cả gia đình bạn tràn đầy năng lượng và sức sống đón chào một năm mới.

    Dùng món ăn kết hợp với Trà Thanh nhiệt Dr Thanh được xem là “chìa khóa vàng” trong việc thanh nhiệt, giải độc cơ thể giúp bạn luôn tươi tắn trong mùa Tết.

    Khán giả yêu mến bộ 3 Diệu Ngọc, Dệu Nhi, Sĩ Thanh cũng như đam mê những món ăn ngon gắn liền với 9 loại thảo mộc tự nhiên làm món quà sức khỏe cho gia đình của của soái ca Hoàng Nhân đừng bỏ lỡ các tập phim của “Mỹ Nhân Vào Bếp” sẽ đuợc trình chiếu hàng tuần trên kênh truyền hình: SCTV14, HTV9 và kênh youtube của “Mỹ nhân vào bếp”.

    Mỹ nhân vào bếp do Tổng đạo diễn Văn Công Viễn và Giám đốc sản xuất Trần Uyên Phương hợp tác sản xuất. Bộ phim xoay quanh việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm nấu những món ăn bổ dưỡng kết hợp 9 loại thảo mộc tự nhiên một cách đơn giản qua những tình huống hài hước.

    Đây là một format mới lạ, lôi cuốn để giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt, vừa hướng dẫn nấu ăn vừa mang đến những giây phút thư giãn vui vẻ, đề cao và đặt các giá trị gia đình lên hàng đầu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-che-bien-de-nhung-thao-moc-mon-an-bo-duong-thanh-nhiet-ngay-tet-a213312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan