Món ngon mỗi ngày: Học cách làm vịt nướng thơm lừng kiểu Đức bằng lò vi sóng


Thứ 2, 18/03/2019 | 03:57


Cùng sự kiện

Cả nhà quây quần cùng nhau thưởng thức món vịt nướng ấm nóng, thơm lừng trong không khí se se lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn.

Cả nhà quây quần cùng nhau thưởng thức món vịt nướng ấm nóng, thơm lừng trong không khí se se lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 con vịt (tầm 2 - 3 kg)

- 1 quả cam

- 1 quả táo

- 3 củ cà rốt

- 2 củ hành tây cỡ vừa

- 1 nhánh cần tây

- 1 nhánh tỏi tây

- 100gr đậu cove (tùy ý)

- 4, 5 tép tỏi

- Bột mỳ (có thể thay thể bằng bột năng hoặc bột ngô)

- Muối

- Tiêu

Cách làm vịt nướng kiểu Đức bằng lò vi sóng

- Bước 1: Vịt nguyên con, làm sạch, bỏ hết nội tạng, sau đó dùng tay bóp thịt vịt với một chút muối, hạt tiêu.

- Bước 2: Cam, táo và hành tây cắt miếng vuông to, tỏi bóc vỏ trắng. Tất cả cho vào bát, trộn đều cùng muối, hạt tiêu. Sau đó nhét đầy vào bụng vịt. Phần còn thừa giữ lại.

- Bước 3: Cà rốt, tỏi tây, cần tây cắt khúc, hành tây cắt miếng

- Bước 4: Chuẩn bị khay nướng, bỏ tất cả cà rốt, tỏi tây, cần tây, hành tây và phần dư cam, táo giữ lại trước đó vào khay nướng. Sau đó đặt vịt đã nhồi vào khay, cho vào lò nướng với chế độ 2 lửa.

- Bước 5: Khi thấy vịt đã vàng mặt, để phần da giòn rụm, lấy vịt đặt lên thanh nướng, mỡ dư chảy xuống khay. Lúc này, tăng nhiệt độ lên mức 250 độ. Nướng trong tầm 10-15 phút.

- Bước 6: Thịt vịt chín, lấy phần nước chảy dưới khay cho vào nồi, khuấy cùng một chút bột mỳ (hoặc bột năng hay bột ngô) đã hòa tan trong nước lạnh, đun đến khi có độ sệt vừa phải. Nêm thêm muối và hạt tiêu sau đó rưới lên thịt vịt.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-ngon-moi-ngay-hoc-cach-lam-vit-nuong-thom-lung-kieu-duc-bang-lo-vi-song-a266953.html