Sườn xào chua ngọt – món ngon "đưa cơm" ngày lạnh


Thứ 4, 26/11/2014 | 23:35


(ĐSPL) - Sườn xào chua ngọt, món ăn đơn giản và rất dễ làm. Đặc biệt ăn vào những ngày trời lạnh hoặc trời mưa thì cực kì "đưa cơm".

(ĐSPL) - Sườn xào chua ngọt, món ăn đơn giản và rất dễ làm, đặc biệt ăn vào những ngày trời lạnh hoặc trời mưa thì cực "đưa cơm".

Nguyên liệu:

Sườn xào chua ngọt – món ngon đưa cơm ngày lạnh

Nguyên liệu làm món sườn xào chua ngọt.

- 2 dẻ sườn non

- Cà chua: 2 quả nhỏ hoặc 1 quả lớn

- 1 củ hành khô, hành lá

- Gia vị bao gồm : Mắm, muối, đường, tiêu

Cách làm:

Đầu tiên các bạn rửa sạch sườn, thái miếng sườn vừa ăn rồi ướp với hành khô băm nhỏ, một thìa cà phê nước mắm, một chút muối, 1 thìa canh đường và thêm một chút tiêu bắc. Ướp trong khoảng 1-2 tiếng, muốn ngon thì có thể để qua đến hôm sau. Sườn rất thấm, nấu cũng ngon và đậm đà hơn.

Sau đó, các bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Lưu ý không nên cho nhiều, chỉ cho một ít, vừa phải. Để cho chảo thật nóng rồi cho sườn vào rán ở nhiệt độ to vừa để rán lớp ngoài của miếng sườn non xém, có màu nâu đậm và làm cho thịt sườn thơm trước khi sốt chua ngọt.

Tiếp theo, cho chút hành khô băm phi vàng thơm lên. Sau đó cho cà chua thái bỏ miếng cau vào xào với một chút nước mắm và một chút tiêu bắc. Đậy vung khoảng 30 giây – 1 phút để cho cà chua chín rồi dùng thìa hoặc muỗng gỗ dằm cà chua nát ra. Sau đó đổ sườn đã rán cháy cạnh vào đun lửa liu riu khoảng 20 phút.

Cuối cùng tắt bếp, rắc hành tươi thái nhỏ lên là xong.

Ăn - Chơi - Sườn xào chua ngọt – món ngon 'đưa cơm' ngày lạnh (Hình 2).

Lưu ý: Khi luộc sườn, không nên luộc kỹ, nhừ quá. Món sườn này ăn phải vừa mềm, nhưng vẫn có độ dai thì mới ngon.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suon-xao-chua-ngot-mon-ngon-dua-com-ngay-lanh-a71057.html