Những quy tắc ứng xử khiến bạn trở nên hoàn hảo hơn trong mắt đối phương


Thứ 5, 19/01/2017 | 04:19


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Trong cuộc sống có những phép lịch sự tối thiểu nhưng không phải ai cũng nhận ra để cư xử đúng mực. Những cách cư xử nơi công cộng, giữa bản thân với cộng đồng.

(ĐSPL) - Trong cuộc sống có những phép lịch sự tối thiểu nhưng không phải ai cũng nhận ra để cư xử đúng mực. Những cách cư xử nơi công cộng, giữa bản thân với cộng đồng sẽ 'tố cáo' bản chất con người bạn.

1. Đừng vừa ăn vừa nói. Không ai muốn nhìn thấy miệng bạn đang nhai nhồm nhoàm, thậm chí còn lo lắng là thức ăn sẽ văng vào trong mặt nữa.


2. Nếu bạn đang mua đồ, và có một cú điện thoại, đừng dây dưa cuộc nói chuyện. Trong ăn hoá xếp hàng mua đồ, bạn hãy bước ra ngoài và nhường lượt cho những người phía sau nếu đó là cuộc điện thoại quan trọng.


3. Trên một chuyến tàu, xe buýt, hay là cả thang máy, bạn tốt nhất nên để những người phía trong bước ra hết rồi hẳn vào. Chen lấn chỉ làm cho mọi thứ rối tung lên thôi.


4. Khi bước vào nhà vệ sinh nam, và bạn thấy rất nhiều cầu tiêu trống, bạn nên chừa một khoảng trống với người khác vì đó là phép lịch sự tối thiểu.


5. Đừng bành trướng trên cả một băng ghế trên một chuyến xe, kể cả đông hay không đông. Đơn giản, đó không phải là của riêng của bạn.


6. Khi đi siêu thị, nếu không cần món đồ nào nữa, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ đặt chúng lại đúng vị trí ban đầu.


7. Hãy thay một cuộn giấy mới nếu bạn là người cuối cùng sử dụng hết giấy vệ sinh.


8. Khi bạn được một người nào đó đưa điện thoại cho coi hình, xin đừng lướt qua những tấm khác vì điều đó sẽ rất khó chịu. Nếu muốn, bạn nên hỏi ý kiến người đó trước.


9. Đừng hút thuốc khi có ai đó ở bên cạnh, điều đó làm người khác thực sự khó chịu.


10. Nếu ai đó mời bạn thức ăn hoặc cà phê, bạn nên cố gắng mời lại họ trong vòng 1 tuần. 


11. Nếu bạn nhờ bạn bè giúp đỡ một tay trong công việc nhà, bạn nên mời họ ăn như một cách đáp lễ.


12. Bạn nên cố gắng trả số tiền đã mượn càng sớm càng tốt, cho dù đó chỉ là khoản tiền nhỏ. Bạn đừng nên cố tình cho rằng đó chỉ là khoản tiền nhỏ nhặt nên họ không cần bạn trả lại và quên không nhắc họ về khoản nợ.


13. Nếu ngủ qua đêm ở nhà ai đó, bạn nên dọn dẹp giường và gấp chăn ngay ngắn trước khi rời đi


14. Khi bạn mượn xe của ai đó, bạn nên đồ đầy xăng như một cách để bạn cảm ơn họ


15. Đừng nên để cho cuộc cãi vã của bạn bùng nổ ở nơi công cộng. Hãy tìm một nơi nào khác chỉ có hai người, không ảnh hưởng, gây phiền đến người xung quanh để tiếp tục cuộc tranh cãi.


Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-quy-tac-ung-xu-khien-ban-tro-nen-hoan-hao-hon-trong-mat-doi-phuong-a178760.html