+Aa-
    Zalo

    Bà mẹ 25 tuổi vừa bế con vừa làm bài thi đại học gây sốt

    ĐS&PL Trên mạng xã hội đang lan truyền một hình ảnh người phụ nữ vừa ôm con vừa thi đại học gây sự chú ý của rất nhiều người.

    Trên mạng xã hội đang lan truyền một hình ảnh người phụ nữ vừa ôm con vừa thi đại học gây sự chú ý của rất nhiều người.

    Nhân vật chính tên là Jahantab Ahmadi đang ngồi trên mặt đất. Trong khi đứa con của cô đang ngủ ngon trong lòng mình còn cô tập trung vào bài thi đại học. Cô hy vọng kỳ thi này sẽ giúp cô đặt được ước mơ của mình.

    Hình ảnh bà mẹ 25 tuổi đi thi đại học nổi tiếng trên mạng xã hội

    Hình ảnh này đã gây ấn tượng lớn đối với nhiều người và họ đề nghị giúp đỡ tài chính cho người mẹ 25 tuổi. Hình ảnh được chụp bởi một giáo sư tại trường đại học tư thục Nasir Khusraw ở trung tâm Afghanistan.

    Bức ảnh đã lan truyền nhanh chóng bởi ở Afghanista đa số phụ nữ mù chữ và được coi là công dân hạng hai.

    Theo thông tin từ AFP ở Kabul thì Ahmadi là một người đến từ một làng nông nghiệp xa xôi ở Daikundi nơi lúa mì, ngô và khoai tây là mặt hàng chủ yếu và không buôn bán được gì.

    "Tôi muốn làm việc bên ngoài, tôi muốn trở thành một bác sĩ, một người phục vụ phụ nữ trong cộng đồng hay xã hội của tôi". Đây chính là ước mơ của bà mẹ 25 tuổi này.

    Ahmadi đã vượt qua kỳ thi sau khi trải qua một cuộc hành trình gian nan để tới thủ phủ Nili - hai giờ đi bộ qua những ngọn núi và chín tiếng đồng hồ với các phương tiện giao thông công cộng trên một con đường gồ ghề để đến tham gia cuộc thi.

    Một chiến dịch GoFundMe trực tuyến do Hiệp hội Thanh niên Afghanistan tiến hành nhằm giúp trả học phí đại học cho đến nay đã thu được hơn 14.000 đô la Mỹ (18.370 đô la Singapore).

    Hình ảnh một cư dân mạng kêu gọi mọi người giúp đỡ Ahmadi

    Một cư dân mạng viết: "Bạn là một nhà vô địch thế giới thực sự, bạn đã chứng minh rằng một cô gái Hazara có thể làm bất cứ điều gì trong bất kỳ điều kiện hoặc hoàn cảnh nào".Câu chuyện của Ahmadi đã tạo nên một tiếng vang lớn với người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trên cả nước, nhiều người đã ca ngợi quyết tâm của cô để được “giáo dục”.

    Một người dùng khác đã đăng: "Tôi hy vọng người phụ nữ làm việc chăm chỉ này đạt được mục tiêu của cô ấy."

    Nhà hoạt động nhân quyền người Afghanistan Zahra Yagana cũng rất ấn tượng. Cô đã liên lạc với Ahmadi và thuyết phục cô đến Kabul để học.

    Trương Xuân
    Nguồn: Asiaone

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-25-tuoi-vua-be-con-vua-lam-bai-thi-dai-hoc-gay-sot-a223836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan