+Aa-
    Zalo

    Bé trai 5 tuổi chết vì món ăn quen thuộc và lời cảnh báo cho hàng triệu phụ huynh

    ĐS&PL Bị hóc miếng rau câu, lọt vào khí quản, một bé trai 5 tuổi ở TP HCM đã tử vong. Đây là bài học cảnh tỉnh cho hàng triệu phụ huynh.

    Bị hóc miếng rau câu, lọt vào khí quản, một bé trai 5 tuổi ở TP HCM đã tử vong. Đây là bài học cảnh tỉnh cho hàng triệu phụ huynh.

    Sự việc này xảy ra trước đó tại TP HCM. Bé trai 5 tuổi sau khi bị hóc miếng rau câu, đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM cấp cứu nhưng nạn nhân vân không qua khỏi.

    Theo đó, bé trai 5 tuổi đã bị hóc miếng rau câu đường kính khoảng 3cm lọt vào khí quản. Gia đình cho biết, trong lúc bóp mạnh vỏ nhựa bọc bên ngoài để thỏi rau câu tuột ra, bé trai đồng thời hút mạnh. Ngay sau đó, cậu bé ho sặc, tím tái, ôm ngực vật vã nên người nhà hoảng hốt đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Bé trai 5 tuổi đã tử vong sau khi hóc rau câu (Ảnh minh họa)

    Bé trai này nhập viện trong tình trạng cơ thể đã tím tái, trụy tim mạch, dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng bé không qua khỏi.

    Bác sĩ cho biết, nguyên nhân tử vong là do thỏi rau câu lọt vào đường thở, gây suy hô hấp cấp. Theo các bác sĩ, rau câu là loại dị vật khá nguy hiểm, mềm, trơn, dễ gây tắc nghẽn đường thở, tử vong nên đòi hỏi phải thật khéo léo mới có thể lấy ra.

    Trường hợp này là bài học và lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh. Trẻ em thường rất thích ăn rau câu nhưng hãy lưu ý đến trẻ để không xảy ra những trường hợp đáng tiếc như trên.

    Ngoài ra, đứng trước những trường hợp trẻ nỏ hóc rau câu hoặc một số dị vật khác, phụ huynh cũng nên trang bị một số kiến thức để xử lý kịp thời.

    Các bậc phụ huynh hãy trang bị kiến thức sơ cứu khi trẻ bị hóc dị vật

    Theo đó, khi nghi ngờ trẻ bị dị vật đường thở, phụ huynh cần giữ bình tĩnh, tránh cố gắng móc dị vật ra khỏi miệng trẻ vì chưa chắc lấy ra được mà có khi đẩy vào sâu hơn. Không những thế, việc móc họng có thể dẫn đến nôn ói, trẻ hít sặc lại chất ói lại càng nguy hiểm hơn. Sau đó, tùy vào từng dị vật và tình trạng của trẻ, hãy áp dụng các cách sơ cứu khác nhau.

    Tuy nhiên, sau các bước sơ cứu, nếu dị vật hóc ra được thì vẫn cần phải mang trẻ đến bệnh viện kiểm tra, đề phòng trường hợp có thể còn sót dị vật.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-5-tuoi-chet-vi-mon-an-quen-thuoc-va-loi-canh-bao-cho-hang-trieu-phu-huynh-a194340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan