Cuối tuần đãi cả nhà với món gà xé phay bóp rau răm lạ miệng


Thứ 7, 19/05/2018 | 08:10


Gỏi gà rau răm là một trong những món hấp dẫn bởi vị đậm đà của thịt gà kết hợp hoàn hảo với mùi thơm của rau răm, mang đến cảm giác ăn hoài mà không thấy ngán.

Gỏi gà rau răm là một trong những món hấp dẫn bởi vị đậm đà của thịt gà kết hợp hoàn hảo với mùi thơm của rau răm, mang đến cảm giác ăn hoài mà không thấy ngán. 

Nguyên liệu

Thịt gà khoảng 400g - 500g

1 củ hành tây

1 quả chanh

3 quả ớt

1 mớ rau răm, 1 củ tỏi nhỏ

Gia vị: Hạt tiêu, muối, bột ngọt, đường

Cách làm

Sơ chế nguyên liệu

Gà đem xát muối rồi rửa sạch.

Hành tây, lột bỏ vỏ rồi thái mỏng theo múi, sau đó thả hành tây vào tô nước có pha với một chút giấm, ngâm một lúc cho hành tây bớt mùi hăng. 

Ớt rửa sạch, cắt nhỏ và bỏ phần hạt.

Rau răm rửa sạch, có thể để nguyên lá hoặc thái nhỏ.

Tỏi bỏ vỏ, băm nhỏ.

Thực hiện

Bước 1 Gà đem xát muối rồi rửa sạch và đem luộc với một chút muối và bột ngọt, đợi sôi thì hớt bọt rồi đậy nắp vung khoảng 10 phút thì tắt bếp, sau đó để thêm khoảng 5 – 10 phút thì vớt gà ra và để nguội.

Bước 2 Dùng tay xé thịt gà từ đùi và lần lượt đến lườn gà, xương lườn gỡ lấy thịt còn xương đùi hay cánh thì gỡ chừa lại một ít thịt và để lại.

Bước 3 Vắt lấy nửa muỗng nước cốt chanh cho vào thịt gà đã xé cùng với hạt tiêu, đường, một muỗng canh nước mắm và trộn đều , sau đó để 5 phút cho thịt ngấm gia vị rồi cho thêm hành tây và rau răm vào trộn đều, sau đó cho ra đĩa là đã có thể thưởng thức.

Gỏi gà rau răm vừa thơm ngon, vừa dễ ăn chắc chắn sẽ rất đưa cơm trong những ngày oi nóng này.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoi-tuan-dai-ca-nha-voi-mon-ga-xe-phay-bop-rau-ram-la-mieng-a230004.html