Đi xe “ghẻ”, dùng điện thoại “cùi”, không son phấn cô gái 9X vẫn tiêu gần 20 triệu đồng/tháng


Thứ 4, 13/09/2017 | 08:25


Dù không son phấn, đi xe “ghẻ”, dùng điện thoại “cùi” nhưng cô gái 9X dưới đây vẫn tá hỏa khi chi tiêu mỗi tháng của mình lên đến gần 20 triệu đồng.

Dù không son phấn, đi xe “ghẻ”, dùng điện thoại “cùi” nhưng cô gái 9X dưới đây vẫn tá hỏa khi chi tiêu mỗi tháng của mình lên đến gần 20 triệu đồng.

Đấy là câu chuyện của cô gái 9X Nguyễn T.T, làm công việc freelancer ở Hà Nội.

Theo chia sẻ của T trên báo Đất Việt, cô thực sự tá hỏa khi mỗi tháng đều 'vung tay quá trán' hết gần 20 triệu đồng. Chính vì vậy bản thân đã không ít lần rơi vào khủng hoảng quản lí tài chính.

Được biết, T gắn bó với công việc freelancer đã 4 năm, trong đó nguồn thu nhập chính của cô nàng là dựa vào rất nhiều đầu việc như: viết lách, biên kịch, sáng tác nhạc chế, diễn hài, content Marketing, bán hàng online…

Khá năng động nên từ khi còn đi học, T đã có thể tự lập và lo liệu được sinh hoạt phí cho bản thân cũng như giúp đỡ một phần cho gia đình bằng việc làm nhiều nghề khác nhau.

Cô nàng làm rất nhiều nghề để kiếm tiền

Theo như chia sẻ của cô nàng, có những ngày được ở nhà chỉ viết lách, cô nhận đến 10 đầu việc và gần như làm suốt 20/24h không rời bàn phím máy tính. Hay những khi đi làm hàng trăm cây số giữa trời mưa nắng.

Và rồi nhờ sự chăm chỉ không ngừng nghỉ ấy, T có thu nhập ổn định từ 15 – hơn 20 triệu đồng/tháng, có những lúc “đắt khách”, T có thể kiếm được 40 triệu đồng/tháng. Vì làm công việc freelancer nên T không có lương cố định, thu nhập lên xuống bấp bênh dựa theo độ chăm chỉ và những sản phẩm mà cô bạn nhận làm.

Mọi chi tiêu hằng ngày của bản thân, T đều ghi ra rất cụ thể. Thế nhưng khoảng 1 năm gần đây, T bắt đầu có dấu hiệu 'vung tay quá trán' và mất kiểm soát trong việc quản lí tài chính của mình.

Theo đó, dù không son phấn, không thích shopping, thậm chí dung xe 'cùi', điện thoại 'ghẻ' nhưng mỗi tháng T đều tiêu tốn hết gần 20 triệu đồng.

Bảng thu chi của T trong tháng 4/2017

Ngoài ra, theo T ngoài việc ăn, cô cũng tiêu tốn khá nhiều tiền cho việc du lịch. Trong khoản chi của cô mỗi tháng đều có mục mua đồ dùng gia đình, đó là khoản tiền cô bạn sắm sửa cho bố mẹ những đồ cần đến như: bàn ghế, tủ lạnh, ti vi, điều hòa, máy giặt, điện thoại cho cả gia đình…

Ngoại trừ những khoản chi tiêu cho gia đình thì với T, số tiền còn lại chi cho việc sinh hoạt của bản thân vẫn là… quá.

Liệt kê các khoản chi tiêu, T cho biết, bản thân tốn mỗi tháng khoảng 200K tiền điện thoại, 400K tiền xăng, 1,6 triệu tiền nhà, 500K tiền mua sắm, 3-5 triệu mua sắm gia đình và khoảng 5-7 triệu tiền ăn, xem phim, giao lưu bạn bè và các khoản phát sinh khác (du lịch, ốm đau…).

Hiện cô nàng đang rơi vào khủng hoảng quản lí tài chính và đã từng cầu cứu cộng đồng mạng để xin được chia sẻ kinh nghiệm nhưng bất thành.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-xe-ghe-dung-dien-thoai-cui-khong-son-phan-co-gai-9x-van-tieu-gan-20-trieu-dongthang-a201799.html