+Aa-
    Zalo

    Điều gì sẽ xảy ra khi để 10 người phụ nữ và 1 người đàn ông trên đảo hoang trong 3 tháng?

    ĐS&PL Cuộc sống này có vô vàn những điều mà bạn phải cảm nhận do đó đừng so sánh bản thân với người khác, hãy chấp nhận hoàn cảnh, tự mình đứng lên.

    Cuộc sống này có vô vàn những điều mà bạn phải cảm nhận do đó đừng so sánh bản thân với người khác mà hãy chấp nhận hoàn cảnh, tự mình đứng lên. Câu chuyện dưới đây sẽ cho bạn những suy ngẫm.

    Nếu như để 10 người đàn ông và 1 người phụ nữ trên đảo hoang, 3 tháng sau những người đàn ông này sẽ làm một chiếc kiệu để khiêng người phụ nữ khi cô ấy cần di chuyển. Và rồi người ta ngày nào cũng nhìn thấy cô chơi đùa vui vẻ hạnh phúc và càng xinh đẹp hơn.

    Nhưng nếu để 10 người phụ nữ và 1 người đàn ông trên đảo hoang, ba tháng sau, những người phụ nữ này sẽ vây xung quanh người đàn ông đang bám chặt trên thân cây dừa để trêu ghẹo. Có người thậm chí ném đá lên trên cây.

    Qua câu chuyện này ta mới suy ngẫm ra rằng, hạnh phúc là thứ nhìn ra được còn đau khổ là thứ hiểu ra được. Chúng ta luôn thích so sánh hạnh phúc bề ngoài của người khác với nỗi đau tiềm ẩn của chúng ta để rồi chán nản lo lắng.

    Thay vì so sánh bản thân với người khác thì hãy coi đau khổ của mình là cơ hội để vươn lên (Ảnh minh họa)

    Do đó, thay vì so sánh bản thân với người khác thì hãy coi đau khổ của mình là cơ hội để vươn lên. Hãy biết chấp nhận hoàn cảnh, lấy khổ làm vui và đôn đốc bản thân thì cuộc đời bạn tự khắc sẽ thay đổi mà thôi.

    Cuộc sống này có rất nhiều người hao phí hơn nửa đời người chỉ vì muốn xây dựng một căn nhà. Thế nhưng một ngày họ phát hiện ra, nơi về cuối cùng của chúng ta không phải là “căn nhà” mà là “cái hòm”. Sự chênh lệch giá giữa căn nhà và cái hòm chính là sự lãng phí mà chúng ta không thể mang theo lúc cuối đời. Bởi vì tất cả mọi thứ chúng ta đều không thể mang đến khi sinh ra và cũng không thể mang theo đi khi chết.

    Thế mới thấy, con người nhiều khi đang tự trói buộc chính mình trong một không gian chật hẹp để rồi tự thấy khổ đau. Vì vậy hãy nghĩ ththoangsi, buông bỏ đi thì tự nhiên tâm hồn sẽ rộng mở vui tươi.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-se-xay-ra-khi-de-10-nguoi-phu-nu-va-1-nguoi-dan-ong-tren-dao-hoang-trong-3-thang-a194107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan