Nghi phạm bà nội sát hại cháu: Do mê tín hay sự ích kỉ, độc ác đến tột cùng?


Thứ 4, 29/11/2017 | 06:48


Cùng sự kiện

Ai nói cứ mê tín là có thể xuống tay bóp chết một đứa trẻ mới 20 ngày tuổi là cháu ruột của mình?

Ai nói cứ mê tín là có thể xuống tay bóp chết một đứa trẻ mới 20 ngày tuổi là cháu ruột của mình?

Vụ việc bà nội sát hại cháu gái mới 20 ngày tuổi ở Bỉm Sơn, Thanh Hóa chỉ vì tin lời thầy bói khiến dư luận bàng hoàng xót xa. Đau lòng, phẫn nộ, mọi người lên án người bà mê tín thái quá cũng như yêu cầu phạt nặng ông thầy bói đã phán lung tung dẫn đến gián tiếp giết người.

Đúng là thầy bói không thể thoát khỏi bị phán xét nhưng cái gọi là nhận thức kém, mê tín... chỉ là vỏ bọc che đậy cho góc tối âm u xấu xa của một người ích kỉ, tàn nhẫn, táng tận lương tâm. Có bao nhiêu người mê tín đi xem bói thường xuyên, thậm chí cứ bước chân ra cửa là đã phải xem ngày... nhưng có mấy ai có can đảm sát hại người khác chỉ vì họ "khắc" mình?

Bà Phạm Thị Xuân đã 65 tuổi, đã khai nhận hại chết cháu nội còn đỏ hỏn chưa đầy tháng của mình chỉ vì nó có một tí ti khả năng khiến bà "chết sớm". Đứa trẻ sơ sinh còn nhỏ thế, chưa tự nâng đầu được, đang ở giai đoạn ăn ngủ suốt ngày, lấy đâu ra năng lực để "khắc" ai mà bà nỡ hành hung nó đến chết?

Vâng đúng là hành hung chứ không phải bóp chết bình thường. Được biết thi thể cháu bé khi tìm được ở bãi rác có nhiều vết đâm cho thấy bé bị chết rất đau đớn. Phải có lòng thù hận, tàn nhẫn đến mức nào thì người ta mới có thể gây ra hành động tàn ác mất hết nhân tính với con người như vậy? Ai tin chứ bản thân tôi không tin chỉ là do thiếu nhận thức và mê tín!

Hiện trường bãi rác nơi phát hiện thi thể của cháu bé xấu số bị bà nội sát hại dã man.

Người thiếu nhận thức liệu có thể dàn dựng cả một câu chuyện bắt cóc li kì làm nhiễu loạn dư luận cũng sự điều tra của cơ quan công an hay không? Người mê tín có thể bình tĩnh tàn hại cháu ruột rồi giấu xác dưới gầm giường, vẫn tiếp tục nằm ngủ trên cái giường đó đến đêm mới mang ra thùng rác phi tang? Thế bà không sợ oan hồn báo oán, không sợ Nhân - Quả à?

Nghe thầy bói phán hung, tâm lý của mọi người là tìm cách hóa giải, mất tiền tiêu tai chứ chưa thấy ai đi giết người.

Bình thường khi nghe thầy phán như vậy, tâm lí chung của mọi người là muốn tìm cách hóa giải ngay, tiêu tiền cầu cúng chứ có ai lại "chờ cơ hội ra tay" giết người như bà. Có phải bà nghĩ đó chỉ là đứa cháu gái, không phải con trai, lại do con dâu đẻ (không phải bà sinh) nên mới mê tín "đúng dịp" vậy?

Chưa có tấm ảnh nào của bà Xuân được công bố để dư luận được xem "dung nhan" thật của bà nội có 1-0-2 này. Tuy nhiên chẳng cần xem tướng, chắc chắn bà Xuân cũng không thể nào là người bà, người mẹ hiền lành, nhân hậu với các con, các cháu của mình được. Một người đàn bà ích kỉ đến tận xương như vậy làm gì còn có tình yêu để chia sẻ cho ai?

Con mới đến cõi đời này được có 20 ngày đã phải oan ức ra đi. Cầu mong con sớm siêu thoát, nếu có kiếp sau mong con sẽ có được một bà nội hiền lành, yêu thương và chở che cho mình!

Minh Minh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-ba-noi-sat-hai-chau-do-me-tin-hay-su-ich-ki-doc-ac-den-tot-cung-a211118.html