Cảm phục người nông dân mất chân vẫn làm ruộng cả đời nuôi gia đình


Thứ 6, 28/04/2017 | 23:48


Cùng sự kiện

Ông Xi Tiangen, 60 tuổi, đã giành được sự tôn trọng của nhiều người dân Trung Quốc vì đã chăm sóc cả gia đình trong suốt bốn thập kỷ làm nông dân mặc dù không có chân.

Ông Xi Tiangen, 60 tuổi, đã giành được sự tôn trọng của nhiều người dân trên khắp Trung Quốc vì đã chăm sóc gia đình mình trong suốt bốn thập kỷ làm nông dân mặc dù không có chân.

Sau khi mất cả hai chân trong một tai nạn kỳ lạ khi mới 19 tuổi, ông Xi bắt đầu dựa vào đôi tay để làm việc đồng áng ở quê nhà vùng trung tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Nhưng cuộc sống lại trở nên khó khăn hơn khi vào năm 1986, cha Xi qua đời, để lại gánh nặng chăm sóc người mẹ già cả và người anh trai có vấn đề về thần kinh cho ông. Vừa phải làm ruộng, ông còn phải làm việc nhà như giặt quần áo, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa.

Nhưng ông Xi đã chăm sóc rất tốt cho hai người thân của mình cho đến khi mẹ ông qua đời vào năm 2006 và tiếp theo là anh trai ông vào năm 2015. Sau đó, Xi đến sống tại nhà của người anh họ, nơi ông vẫn không muốn nhàn rỗi và tiếp tục giúp đỡ công việc làm ruộng.

Vì bao nhiêu năm sử dụng để đi lại nên những ngón tay của ông bị vĩnh viễn cong lại, bàn tay mang chai dày như gót chân người thường vậy.

Sau khi câu chuyện về ông được đăng tải, mới đây có một số nhà từ thiện ở địa phương đã bắt đầu quyên góp và tặng một số tiền cho Xi. Nhờ có số tiền này mà ông có thể sống với mức trợ cấp hàng tháng là 130 NDT. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc nói rằng họ hy vọng ông Xi có thể nghỉ hưu sớm và tận hưởng thời gian còn lại của cuộc đời mình, thức mà ông vô cùng xứng đáng.

Theo SH

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-phuc-nguoi-nong-dan-mat-chan-van-lam-ruong-ca-doi-nuoi-gia-dinh-a188627.html