+Aa-
    Zalo

    Cặp vợ chồng nghèo biến nhà hoang mua chỉ hơn 30 ngàn đồng thành tổ ấm đáng mơ ước

    ĐS&PL Nhìn căn nhà khang trang sạch đẹp của đôi vợ chồng này, ít ai có thể ngờ rằng 1 năm trước đây nó còn là một căn nhà hoang xuống cấp trầm trọng, giá chỉ hơn 30 ngàn đồng.

    Nhìn căn nhà khang trang sạch đẹp của đôi vợ chồng này, ít ai có thể ngờ rằng 1 năm trước đây nó còn là một căn nhà hoang xuống cấp trầm trọng và được bán với giả chỉ có 1 bảng Anh tương đương hơn 30 ngàn đồng.

    Thành phố Liverpool, Anh Quốc, có tới 6.000 ngôi nhà bỏ hoang trong khi nhiều cư dân còn chưa có nhà ở và phải đi thuê. Để giải quyết vấn đề này, chính quyền thành phố đã lập một dự án xã hội nhằm thúc đẩy mọi người cải tạo và tái sử dụng lại những ngôi nhà hoang. Điều kiện tham gia dự án này khá đơn giản, chỉ cần người tham gia là công dân đang sống và làm việc tại thành phố này.

    Ngôi nhà được bàn giao cho người mua với điều kiện họ phải khôi phục nó thành ngôi nhà ở đạt chuẩn và không được bán nhà trong vòng 5 năm.

    Sau một năm kể từ khi mua lại căn nhà cũ với giá 1 bảng Anh theo Dự án "Mua nhà với giá 1 bảng Anh" của chính quyền thành phố Liverpool, Anh, vợ chồng Sam và Rachel Kamau giờ đây đã có thể tự hào chia sẻ với mọi người hình ảnh về căn hộ khang trang của mình.

    Căn nhà tồi tàn đến mức họ không thể vào trong xem vì quá nguy hiểm.

    Vốn là một căn hộ bị bỏ hoang nhiều năm, "thảm hại" hay "tồi tàn" như "nhà ma" là những từ chính xác nhất có thể mô tả được hiện trạng của ngôi nhà khi được bàn giao cho vợ chồng Sam. Ngôi nhà một năm trước ở trong tình trạng tệ đến mức hai vợ chồng anh thậm chí còn không thể vào khảo sát bên trong vì quá nguy hiểm.

    Là người nhập cư đến từ Kenya, hai vợ chồng Sam đã phải đi thuê nhà ở suốt 16 năm trời từ khi đến định cư tại thành phố Liverpool. Hai vợ chồng đã quyết định tham gia vào dự án "Những ngôi nhà 1 bảng Anh" của chính quyền thành phố vì họ mong muốn có được một ngôi nhà thực sự của riêng mình.

    Mỗi lần có mưa, hành lang cầu thang lại biến thành thác nước.

    Sàn phòng tắm thủng một lỗ lớn, nhìn thẳng xuống phòng bếp.

    Chẳng có nơi nào trong nhà còn nguyên vẹn.

    Hai vợ chồng có 2 cô con gái khá lớn: Alexis - 12 tuổi và Anne - 19 tuổi, nhưng hiện cả hai cô con gái đều không có phòng riêng, phải chung nhau một phòng. Thế nhưng, khi trực tiếp nhận bàn giao ngôi nhà, hai vợ chồng không khỏi choáng ngợp khi ước đoán khối lượng công việc khổng lồ mà mình phải thực hiện để cải tạo nhà.

    Công đoạn cải tạo của gia đình 4 người diễn ra liên tiếp trong vòng một năm sau đó, với chi phí ước tính hàng trăm triệu đồng tiền Việt.

    "Mọi thứ đều cần sửa chữa, ngoại trừ việc thay thế những viên gạch bên ngoài ngôi nhà", Sam nói, "Đây là ngôi nhà tồi tàn nhất mà chúng tôi từng thấy".

    Điều khiến vợ chồng Sam kiên trì chọn ngôi nhà này là tuy nó đổ nát hoang tàn, nhưng không gian sống lại khá phù hợp cho việc cải tạo. Và cho đến hiện tại, họ đã thấy công sức và tiền bạc mà mình đã đầu tư hoàn toàn xứng đáng.

    Việc mua và cải tạo ngôi nhà 1 bảng trở thành khoản đầu tư khôn ngoan nhất của cả hai vợ chồng từ trước tới nay.

    Hai cô con gái đã có phòng ngủ riêng.
    Lòng kiên trì giúp họ dần dần sửa chữa và trang trí cho tổ ấm của mình.
    Khi chuyển vào nhà mới, hai vợ chồng cảm giác như mình trúng xổ số vậy.
    Thay cho lỗ thủng chảy nước, giờ phòng vệ sinh đã sạch sẽ tiện nghi thế này đây.

    Kiên trì như những chú kiến thợ, vợ chồng Sam đã dần dần sửa chữa lại ngôi nhà từng chút một: làm trần, lắp cửa sổ, lát sàn, sơn tường, lắp đặt đồ nội thất phòng khách, phòng vệ sinh, phòng bếp, phòng ngủ... Và kết quả là sau 1 năm, họ đã có được một tổ ấm riêng tiện nghi sáng ngời, kết thúc quãng thời gian phải đi thuê nhà ở.

    Giờ đây, hai vợ chồng có thể tự hào giới thiệu căn nhà của mình với mọi người, và với cả Joe Anderson - Lãnh đạo hội đồng thành phố.

    Mặc dù vẫn còn một vài điểm nhỏ cần sửa chữa, căn nhà đã tương đối hoàn thiện, với không gian sống sạch sẽ, thoáng đãng và tiện nghi. Giờ đây, căn nhà đã được giới thiệu với cộng đồng như một ví dụ điển hình cho sự thành công của dự án "Những ngôi nhà 1 bảng Anh" của chính quyền thành phố Liverpool.

    Thành phố vẫn còn nhiều dự án nhà 1 bảng để giao cho những hộ gia đình khác.

    Được biết, hiện nay, dự án này đã giao nhà cho hơn 100 hộ gia đình, và còn khoảng 350 gia đình nữa đang được cân nhắc lựa chọn căn nhà phù hợp.

    Minh Minh(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-ngheo-bien-nha-hoang-mua-chi-hon-30-ngan-dong-thanh-to-am-dang-mo-uoc-a209357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan