Câu chuyện hay về cách phản ứng trước một đứa trẻ không lễ phép


Thứ 7, 03/12/2016 | 08:00


(ĐSPL) - Ở những nơi công cộng như siêu thị, công viên... bạn làm cách nào để giữ được bình tĩnh khi con bạn bắt đầu chơi xấu và mất kiểm soát?

(ĐSPL) – Đôi khi những hoạt động yêu thích của bọn trẻ tác động đến thần kinh của bạn mạnh mẽ hơn bạn nghĩ. Ở những nơi công cộng, bạn làm cách nào để giữ được bình tĩnh khi con bạn bắt đầu chơi xấu và mất kiểm soát?

Dưới đây là câu chuyện về một quý ông, người đã biết bí quyết để đối phó với trẻ em có tính thất thường.

Một phụ nữ ở cửa hàng tạp hóa thấy có hai ông cháu đi vào. Người ông đã khá lớn tuổi còn đứa cháu trai khoảng 3 tuổi trông có vẻ rất nghịch ngợm.

Người lớn thường mất bình tĩnh khi bọn trẻ bắt đầu "chơi xấu" ở nơi công cộng.

Và rồi suy nghĩ của cô nhanh chóng được chứng minh, cậu bé thấy cái gì cũng tóm lấy cầm đầy tay, la hét ầm ĩ ở các gian hàng bánh kẹo, trái cây, ngũ cốc, cùng đồ uống soda.

Trong khi đó, ông già cứ tự nhiên đi lại chọn đồ như không có gì xảy ra. Vừa đi ông vừa bình tĩnh nói: “Thả lỏng, Albert. Chỉ một lát thôi. Thả lỏng đi, cậu bé”.

Sau mỗi trận ầm ĩ xảy ra, người phụ nữ lại nghe được ông ta bình tĩnh nói: “Không có gì, Albert. Chỉ cần vài phút nữa là chúng ta sẽ ra khỏi đây. Kiên nhẫn chút đi, cậu bé.”

Rồi cũng đến lúc ra quầy thanh toán, sự kinh khủng lại bắt đầu. Cậu bé quá hiếu động kia bắt đầu cầm và ném các mặt hàng ông cậu đã chọn ra khỏi giỏ hàng. Và người ông đầy nhẫn nại của cậu vẫn đều đều nói: "Albert, Albert, bạn thân hãy thư giãn nào. Đừng thất vọng. Chúng ta sẽ về nhà trong vòng năm phút nữa. Bình tĩnh, Albert. "

Quá ấn tượng, người phụ nữ bước ra ngoài, nơi người đàn ông đã thu xếp cho hàng hóa và cậu bé vào trong xe. Bà xúc động nói: "Ngài biết đấy, thưa ngài, đây không phải là việc của tôi, nhưng ngài quả là đã cư xử rất tuyệt. Tôi không biết làm thế nào mà ngài có thể làm được như vậy. Từ đầu tới cuối, ngài hoàn toàn bình tĩnh, tưởng như không có vấn đề lớn nào có thể phá vỡ sự tự chủ của ngài. Ngài luôn tỏ ra kiên nhẫn và nói rằng mọi thứ sẽ ổn. Albert quả là may mắn khi có ngài là ông nội của cậu bé.”

Ông già nói: “Cảm ơn bà. Nhưng tôi mới là Albert, còn tên khủng bố kia tên là Steve.”

Theo Brightside

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-hay-ve-cach-phan-ung-truoc-mot-dua-tre-khong-le-phep-a172622.html