+Aa-
    Zalo

    Câu hỏi “lấy vợ là lấy cho mình hay cho bố mẹ?” khiến dân mạng tranh cãi gay gắt

    ĐS&PL Câu hỏi “lấy vợ là lấy cho mình hay lấy cho bố mẹ?” được chia sẻ trên một diễn đàn vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều.

    Câu hỏi “lấy vợ là lấy cho mình hay lấy cho bố mẹ?” được chia sẻ trên một diễn đàn vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều.

    Nếu như ngày xưa trong vấn đề cưới xin “cha mẹ đặt đâu con ngồi đó”, thì hiện nay chuyện cưới xin của con cái đã được phụ huynh "cởi mở" hơn rất nhiều. Họ cho con cái quyền tự do tìm hiểu yêu đương và quyết định tiến tới hôn nhân với người mình yêu thương.

    Mặc dù vậy, vẫn có không ít phụ huynh áp đặt con cái theo mình, việc con trai lấy vợ như thế nào cũng phải nằm trong tầm kiểm soát của bố mẹ. Có lẽ cũng vì vẫn có những bậc cha mẹ chọn vợ cho con nên mới có một câu hỏi tưởng chừng vu vơ nhưng đã gây tranh cãi trên mạng xã hội những ngày gần đây: “Lấy vợ là lấy cho mình hay lấy cho bố mẹ?”.

    Bên cạnh những cư dân mạng tham gia bày tỏ quan điểm thì cũng có nhiều người kể lại những câu chuyện mình được chứng kiến xung quanh chuyện: "Lấy vợ cho con nhưng phải do cha mẹ quyết".

    Cộng đồng mạng - Câu hỏi “lấy vợ là lấy cho mình hay cho bố mẹ?” khiến dân mạng tranh cãi gay gắt

    Câu hỏi tưởng chừng dễ có đáp án nhưng lại gây ra luồng tranh cãi trái chiều (Ảnh minh họa).

    Bạn Khánh Toàn bày tỏ: “Theo tôi lấy vợ đầu tiên phải lấy cho bản thân mình đã, nếu như lấy cho bố mẹ thì thà không lấy còn hơn”.

    Anh Thái Sơn (Hà Nội) cũng đồng quan điểm: “Theo tôi, lấy vợ là lấy cho cả mình và gia đình. Nếu như lấy vợ theo ý bố mẹ thì tôi không bao giờ đồng ý”.

    Cộng đồng mạng - Câu hỏi “lấy vợ là lấy cho mình hay cho bố mẹ?” khiến dân mạng tranh cãi gay gắt (Hình 2).

    Anh Thái Sơn không đồng ý quan điểm lấy vợ cho bố mẹ.

    Còn anh Chu Đức Hòa (Hội viên hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam), hiện đang sinh sống tại Cao Bằng kể rằng: “Tôi đã từng chứng kiến một gia đình lấy vợ là cho bố mẹ. Gia đình này có con trai ở nước ngoài, muốn lấy vợ trong nước cho con, khi thấy ảnh của cô gái này thì cả hai nhất trí luôn. Thế là, họ sắp xếp cho đôi trẻ gặp nhau, đám cưới được tiến hành chóng vánh, hiện anh chàng vẫn ở nước ngoài còn cô gái vẫn ở nhà phụng dưỡng bố mẹ chồng. Gần chục năm qua không thấy anh chồng về nước. Tết vừa rồi cô gái về nhà ngoại ăn Tết một mình, mặt buồn rượi rượi...”.

    Từ câu chuyện của cô gái này anh Hòa nói: “Tôi nghĩ lấy vợ là lập một gia đình nhỏ riêng, bố mẹ cũng đã có gia đình của mình rồi nên quan hệ giữa hai gia đình là trách nhiệm, còn nếu lấy vợ cho bố mẹ thì chắc là cuộc hôn nhân đó không xuất phát từ tình yêu mà vì những mục đích khác”.

    Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng lấy vợ cũng cần chiều ý bố mẹ. Anh Nguyễn Huy Hoàng (Hà Nội) chia sẻ: “Nếu người bạn gái của bạn không được lòng bố mẹ chồng, lấy về bạn cũng sẽ khổ vì phải giải quyết mâu thuẫn giữa hai người. Tôi cho rằng lấy vợ cũng cần chiều ý người lớn vì họ có kinh nghiệm nhìn người hơn mình”.

    Cuộc tranh cãi này vẫn chưa có hồi kết, vậy còn bạn ý kiến của bạn thế nào về câu hỏi này?

    Thanh Lam

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-hoi-lay-vo-la-lay-cho-minh-hay-cho-bo-me-khien-dan-mang-tranh-cai-gay-gat-a223368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan