Chuyện đáng sợ về “con ly dị”


Thứ 2, 04/09/2017 | 02:09


Cùng sự kiện

Tôi có người bạn nhận quyết định ly hôn, cả anh và vợ cũ của anh đều...thở phào nhẹ nhõm.

Tôi có người bạn nhận quyết định ly hôn, cả anh và vợ cũ của anh đều...thở phào nhẹ nhõm.

Anh bảo vui rằng: Hoá ra "con ly dị" nó cũng hiền hiền nhể? Nhìn nó hung dữ vậy mà nó chả cắn gì cả. Toàn dọa nạt người thôi!

“Con ly dị” quả thực nhìn kinh hãi lắm. Cả người nó đâu cũng có thể là thứ vũ khí sát thương ghê gớm. Đôi nanh nhọn hoắt, hàm răng khấp khểnh tựa răng cưa hứa hẹn sẽ khiến nạn nhân đau muốn chết mà không chết được. Đến cả ánh mắt của nó cũng có thể làm đau người ta bởi nhìn vào sẽ có ngay cảm giác hoang vắng đến rợn người.

Nhiều người bị "con ly dị" ăn hết cả tâm hồn, cuộc sống. (Ảnh minh họa).

Bởi đó có khi là đôi mắt của chính con bạn- những đứa trẻ còn lại sau một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Có khi nó lại là đôi mắt ghẻ lạnh, soi mói của thiên hạ lắm điều. Cũng có khi lại là đôi mắt của cha mẹ mà bạn hằng thương đến thắt ruột... Ai nấy đều hãi "con ly dị"!

Phàm nếu hôn nhân gặp việc đau lòng lắm người ta mới phải gặp "con ly dị". Ai nấy đều hãi hùng và không muốn gặp tẹo nào. Bởi quả thật, nhiều người bị "con ly dị" ăn hết cả tâm hồn, cuộc sống của họ. Tôi biết nhiều người phải mất đến mười năm mới trở lại cuộc sống bình thường được. Có người thì từ đó đến hết đời không còn muốn gặp "con hôn nhân" dù nó đẹp và lộng lẫy mời gọi đến đâu.

Nhưng thật ra tôi cũng chứng kiến rất nhiều người từng bị "con ly dị" cắn xé ăn mòn ruỗng tâm hồn rồi họ lại đứng dậy hớn hở tậu về "con hôn nhân" mới coóng "như chưa hề có cuộc chia ly" nào sất! Nhiều phết, những người như thế! Mà thậm chí có người còn bị "con ly dị" ăn đến 2,3 lần nữa kìa!

Nó có thực sự là đáng sợ như hình hài gớm ghiếc của nó không? Tôi nghĩ là có! Nhưng nó chỉ giống như một thử thách mà bạn phải đối đầu và trải qua nếu như bạn đang có một cuộc hôn nhân chả ra cái khỉ gì. Nó đáng sợ nhưng ta vẫn nên gặp nó nếu hôn nhân của ta còn đáng sợ hơn cả nó.

Chính xác là "con hôn nhân" đã chẳng còn lộng lẫy nữa. "Con hôn nhân" đã thành con quỷ hút sạch hạnh phúc đời bạn, làm hỏng hết cuộc đời bạn. Khiến bạn tệ hơn cả việc phải đối mặt với "con ly dị".

Ai bảo gặp và chiến thắng "con ly dị" rồi thì nó bỏ đi là không đúng đâu. Nó vẫn nằm lại trong mình thôi. Tích cực mà nói thì nó khiến mình trân trọng cuộc hôn nhân sau của mình hơn. Nhưng quả thật, thà không gặp nó, bởi có một vết sẹo chẳng ai mong muốn đâu.

Đến tận cùng cái chết chúng ta vẫn không thể xoá đi được vết sẹo từ "con ly dị". Chỉ là chúng ta cần phải sống với hiện tại và hướng tới tương lai. Thế nên ta phải sống thật hạnh phúc, vậy thôi!

Tôi nghĩ, trước khi bạn quyết định đối mặt với "con ly dị" hãy nhớ cho rằng nó quả thực là một cuộc đánh đổi không được hối tiếc cũng như không thể sửa chữa lại. Nếu phải gặp thì hãy gặp. Và nếu đã gặp thì phải chiến đấu. Vũ khí của bạn là hạnh phúc của bạn trong tương lai.

Nó sẽ dọa dẫm bạn bằng rất nhiều thứ. Như con cái của bạn. Như cha mẹ của bạn. Như miệng lưỡi người đời. Như nỗi đau có thực mai này. Nhưng nếu vì hạnh phúc trong tương lai của bạn thì bạn phải chiến đấu. Bạn sẽ chiến thắng nó, không khó lắm đâu nhưng cũng chẳng dễ dàng. Vẫn là bạn có trân quý cuộc đời của bạn hay không?

Thắng nó bằng niềm tin vào chính mình rằng mình sẽ hạnh phúc! Đừng để nó nuốt sạch hạnh phúc của bạn là được!

Có một câu, rất cũ, nhưng luôn hiệu nghiệm như một thần chú là: Mọi việc rồi cũng sẽ ổn cả thôi. Nó chưa ổn là bởi mình còn cần cố gắng thêm tí nữa, thêm tí nữa! Mà cuộc đời này, lúc nào, chuyện nào cũng cần một chút cố gắng mà! Không đi thì làm sao tới được???

Hoàng Anh Tú

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-dang-so-ve-con-ly-di-a200866.html