Vợ "say nắng" người khác, chồng nói đó là việc tốt và hồi kết ngoài dự đoán!


Thứ 6, 21/07/2017 | 04:17


Tình tiết bất ngờ vào phút cuối của câu chuyện dưới đây có thể sẽ đem đến cho nhiều cặp vợ chồng một giá trị nhất định trong cuộc sống hôn nhân.

Tình tiết bất ngờ vào phút cuối của câu chuyện dưới đây có thể sẽ đem đến cho nhiều cặp vợ chồng một giá trị nhất định trong cuộc sống hôn nhân. 

Đó là một câu chuyện của một cặp vợ chồng trẻ đã kết hôn được vài năm và có chung với nhau một cậu con trai.

Năm đó, ở bên ngoài, người vợ gặp một người đàn ông khác, cũng có thể gọi là bạn tri kỷ khác giới. Đó là một người đàn ông phong độ, tài hoa. Chỉ thiếu chút nữa, người này đã trở thành tình nhân của người phụ nữ đã có gia đình.

Có thể vì cuộc hôn nhân của cô quá nguội lạnh, cũng có thể vì tình cảm của cô quá cô đơn… thế nên sự xuất hiện của người đàn ông kia đã đem đến cho người phụ nữ đã làm vợ, làm mẹ cảm giác mới mẻ, giống như được yêu lại, mãnh liệt như hồi đầu.

Đã vài năm nay, cô không có thói quen trang điểm, không muốn ra khỏi nhà, thường hay làm biếng nằm dài trên sô pha cả ngày không ăn cơm… Thế nhưng sau khi gặp người đàn ông đó, cô bỗng tươi trẻ trở lại…

Vì nhiều lý do, người phụ nữ có gia đình bất ngờ tìm kiếm lại được cảm giác yêu đương mãnh liệt từ một người đàn ông khác. Ảnh minh họa.


Người chồng dường như đã cảm nhận được sự thay đổi của vợ, anh hỏi vợ một cách đầy lý trí: "Có phải ở bên ngoài, em đã gặp người thích mình?"

Người vợ cũng thẳng thắn gật đầu khẳng định.

Người chồng liền nói: "Đó là việc tốt đấy. Nhưng em cần phải chú ý mức độ."

Câu này chẳng giống lời của một người chồng nói với vợ khi phát hiện nửa kia của mình thích một người đàn ông khác ở bên ngoài.

Người vợ hiếu kỳ hỏi lại: "Chú ý mức độ như thế nào? Phát triển đến mức ly hôn với anh có được không?"

"Không được. Nếu không anh đã không phải tốn lời với em rồi", người chồng đáp.

Rồi anh tiếp tục nói thêm với vợ: "Có rất nhiều người giống như chúng ta và đó chính là hôn nhân.

Nếu hai người luôn luôn trong trạng thái yêu đương cao trào, như vậy sẽ mệt chết. Hai người khi đã quá hiểu nhau, chạm tới đối phương cũng chẳng khác gì chạm vào chính mình, khó có thể có cao trào trong tình cảm như trước đây.

Thế nên hôn nhân của chúng ta không có vấn đề gì cả, chỉ là nhận thức của con người về hôn nhân có vấn đề, chưa trưởng thành mà thôi.

Bây giờ em gặp người đó, anh ta đem đến cho em cảm giác mới mẻ, em cảm thấy anh ta tốt, quan hệ của chúng ta không tốt. Vậy là em đã sai.

Nếu em và anh ta kết hôn, sống vài năm, em cũng sẽ phát hiện ra rằng chúng ta của hôm nay cũng sẽ là em và anh ta của sau này, thậm chí còn không được như vậy.

Bởi lẽ hai chúng ta ngay từ đầu đã không có sự ngăn cách về con tim, chúng ta có con trai, chúng ta cùng nhau mua nhà, xây dựng cuộc sống. Em và anh, mỗi một đồng kiếm được đều là vì con, vì gia đình mình.

Còn em và anh ta thì sao? Ngay từ khi bắt đầu, anh ta đã có bạn gái, em đã có con trai, ai cũng muốn chiếm lĩnh nhiều hơn, mãi mãi chẳng thể cân bằng.

Khi tình cảm ở mức độ cao trào, hai người có thể sống cùng nhau nhưng một khi tình cảm đã qua ngưỡng cao nhất, trầm lắng xuống, anh ta sẽ giống như người ngoài. Và đến lúc đó, rồi em sẽ hối hận!

Vì thế, nếu em cảm thấy sống với anh ta sẽ tốt hơn, vậy em cứ đi đi."

Lời vừa dứt, không hiểu sao, người vợ bất giác ôm chặt lấy chồng, nước mắt lăn dài trên má. Kể từ khi đó, cô không bao giờ nói lại chuyện ly hôn.

Thực ra, hôn nhân vốn dĩ nên bình thản, nên là một mối quan hệ hợp tác. Trong sự hợp tác này, yếu tố chiếm phần nhiều chính là trách nhiệm và nghĩa vụ.

Đừng hi vọng quá nhiều vào sự lãng mạn, khi những mong muốn xa xỉ quá nhiều, con người sẽ trở nên quá kén chọn, và khi đã kén chọn, hôn nhân sẽ khó có thể duy trì lâu dài.

Hãy đối diện hôn nhân một cách thành thục để tìm cách giải quyết mọi vấn đề. Không ít người không vượt qua được cuộc sống bình thản, thoát ly khỏi quỹ đạo của cuộc sống, xem nhẹ trách nhiệm của bản thân. Đây là vấn đề mà đại đa số con người thường gặp phải trong cuộc sống.

Hãy xem lại bản thân, hãy sống có trách nhiệm hơn và học cách trân trọng những người trước mặt mình!

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-say-nang-nguoi-khac-chong-noi-do-la-viec-tot-va-hoi-ket-ngoai-du-doan-a196822.html