+Aa-
    Zalo

    Giải pháp sửa lỗi máy in không nhận lệnh đơn giản, nhanh chóng

    ĐS&PL (ĐSPL) ĐSPL Online xin chia sẻ đến bạn đọc giải pháp sửa lỗi máy in không nhận lệnh vô cùng đơn giản, tiết kiệm thời gian.

    (ĐSPL) - Sau khi mất hàng giờ đồng hồ tìm kiếm thông tin về các bệnh thường gặp mùa đông ở trẻ em, bạn muốn in ra để chia sẻ tài liệu với các chị, các mẹ cùng cơ quan nhưng lại gặp trục trặc: không nhận lệnh, khộng in được… Để giúp khắc phục những lỗi này nhanh chóng, ĐSPL Online xin chia sẻ đến bạn đọc giải pháp sửa lỗi máy in không nhận lệnh vô cùng đơn giản, tiết kiệm thời gian.

    1. Truy tìm nguyên nhân máy in không nhận lệnh?

    Trước khi đi vào tìm hiểu nguyên nhân máy in không nhận lệnh người dùng cần phân biệt tình trạng và lỗi máy in đang mắc phải: Trường hợp máy vẫn báo đèn (xanh/ đỏ/ vàng) khi nhấn lệnh in mà không ra, lỗi này liên quan đến phần cứng hoặc hộp mực.

    Cần phải sửa lỗi máy in không in được trong trường hợp khi nhấn lệnh in mà máy lại không nhận được lệnh in, không nhận được bất kỳ tín hiệu kết nối nào từ máy tính đến máy in. Theo nhiều nghiên cứu chi tiết, người ta đã thống kê ra được một số nguyên nhân chủ yếu yếu dẫn đễn việc máy in không nhận lệnh. Từ đó để đưa ra những giải pháp sửa lỗi máy in không nhận lệnh.

    Truy tìm nguyên nhân máy in không nhận và thao tác được lệnh

    Nguyên nhân

    - Máy tính bị lỗi win: trường này tuy không xảy ra thường xuyên nhưng bạn cũng cần lưu ý. Qúa trình lỗi win ảnh hưởng đến việc in và nhận lệnh.

    Lưu ý: không nên bỏ sót bất kỳ chi tiết nào khi tìm kiếm nguyên nhân của tình trạng máy không nhận lệnh.

    - Trường hợp lỗi ở phần dây cáp kết nối: Rất nhiều trường hợp máy in đã bật và có tín hiệu màu xanh, tất cả đã sẵn sàng nhưng vẫn không thể ra bản in được. Tất nhiên khi đó bạn hãy kiểm tra dây cáp kết nối giữa máy in và máy tính, xem xem nó đã được kết nối chưa? Dây nối có gặp vấn đề gì không?

    - Chưa bật nguồn máy in: Có đôi khi bạn mất cả ngày loay hoay đi tìm kiếm những lỗi bên trong, hay những lỗi cao siêu nào khác nhưng lại bỏ qua chi tiết rất nhỏ - “nguồn của máy in”. Chắc chắn rằng nguồn điện đã có, máy in đã được bật sẵn.

    - Lỗi driver: Nguồn đã bật, đèn tín hiệu màu xanh, mọi thứ đã sẵn sàng nhưng máy vẫn không hoạt động. Bạn nên xme lại phần mềm, nếu chưa có hoặc lỗi hãy down và cài lại phần mềm cho máy.

    2. Khắc phục lỗi máy in không nhận lệnh

    Sau khi xác định nguyên nhân là do lỗi phầm mềm, bạn có thể sửa lỗi máy in không nhận lệnh theo các bước sau:

    Bước 1: Nhấn tổ hơp phím windows + Q -> gõ lệnh Printing -> Find and printing problems.

    Khởi động trình duyệt để fix lỗi máy in

    Bước 2: Cửa sổ “Printer” xuất hiện -> chọn máy in muốn sửa -> Next -.> Try these repair as an administrator -> Apply this Fix.

    Tiếp tục thao tác với nút lệnh Try these repair as an administrator

    Bước 3: Cần một thời gian chờ đợi chừng (10-20p) để máy tính quét và sửa lỗi máy in không nhận lệnh. Nếu lỗi đã được khắc phục và Fix xong, sẽ xuất hiện dòng chữ Fixed cùng biểu tượng dấu check màu xanh -> Close.

    Vậy là đã kết thúc quá trình tìm và fix lỗi máy in không nhận lệnh. Trường hợp lỗi vẫn chưa fix xong, bạn có thể chọn thêm mục Explore additional options để trình duyệt Windows tiến hành fix lỗi lại.

    Chọn thêm mục Explore additional options để trình duyệt Windows tiến hành fix lỗi lại

    Trên đây là nguyên nhân và cách sửa lỗi máy in không nhận lệnh đơn giản, với những trường hợp phức tạp hơn bạn nên mang ra ngoài hàng để được kiểm tra cẩn thận. Nếu đam mê về công nghệ số, bạn nên xem thêm bài viết những chiếc điện thoại đắt giá nhất thế giới đã được cập nhật trước đó để sắm cho mình mọi kiến thức về các sản phẩm công nghệ.

    Lê Thư (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-phap-sua-loi-may-in-khong-nhan-lenh-don-gian-nhanh-chong-a176507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan