+Aa-
    Zalo

    Hình xăm “tàng hình” trào lưu mới của giới trẻ khi đi bar

    ĐS&PL Xuất hiện các hình xăm này gần như không thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng lại trở nên rực rỡ khi được đặt dưới ánh sáng của tia UV (tia cực tím).

    Xuất hiện các hình xăm này gần như không thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng lại trở nên rực rỡ khi được đặt dưới ánh sáng của tia UV (tia cực tím).

    Ngày nay, đi bar, pub là cách giải tỏa căng thẳng của đông đảo các bạn trẻ. Và điều họ quan tâm là liệu mọi người có thể nhìn thấy những hình xăm ấn tượng của mình trong không gian thiếu sáng như thế hay không. Trước băn khoăn đó, hình xăm ma thuật đã ra đời để giải quyết vấn đề này.

    Ảnh minh họa.

    Phải mất 12-18 tháng để hình xăm ma thuật thực sự hoàn thiện. Ban đầu, loại hình xăm này sẽ hiện lên rõ nét như họa tiết truyền thống, nhưng sau đó sẽ gần như không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

    Bên cạnh đó, ở một số trường hợp, các thợ xăm cũng sử dụng loại mực với tông màu đa dạng để hình xăm có màu sắc chuẩn. Trong bóng tối, dưới ánh sáng của tia cực tím, những gam màu này vẫn giữ nguyên sắc độ, nhưng lại rực sáng với hiệu ứng neon ấn tượng.

    Với những ưu điểm nổi trội đó, hình xăm phát sáng chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn trẻ thích sự mới mẻ, táo bạo.

    Các hình xăm khi vào phòng tối, dưới ánh sáng đèn mờ, sẽ dần hiện lên như một phép màu. - Ảnh minh họa.

    Tuy nhiên,các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng: Đây là hình thức xăm mình chưa phổ biến, cần có nghiên cứu kỹ trước khi thực hiện bằng thuốc nhuộm huỳnh quang.

    Trước khi đi xăm, chúng ta phải đặt ra câu hỏi rằng: Liệu cơ sở đó đã có kinh nghiệm trong việc xăm loại hình kích hoạt bằng tia UV chưa? Nhận xét của những khách hàng trước đó về cơ sở này như thế nào?

    Theo Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) thì thuốc nhuộm huỳnh quang chỉ được sử dụng trong ngành đánh bắt thủy hải sản và chuyên dùng để dán nhãn sản phẩm. Hiện nay, chưa có một công văn chính thức nào cho phép sử dụng loại thuốc nhuộm này lên cơ thể người. Tuy nhiên, theo các báo cáo y tế, tia UV, chất huỳnh quang có xu hướng gây ra phản ứng dị ứng mạnh hơn so với các loại mực xăm truyền thống.

    Các triệu chứng thường gặp là phát ban trên da, cảm thấy đau nhức hoặc bỏng rát tại vị trí xăm. Khi quá trình ghi dấu lên cơ thể được thực hiện bởi người không có kinh nghiệm, hình xăm ma thuật sẽ để lại vết sẹo nổi bật hơn so với truyền thống, bởi mực huỳnh quang dần tiệp với màu da và không thể che đi vết sẹo như loại mực xanh, đen thông thường.

    Ảnh minh họa.

    Các hình xăm “tàng hình” cũng có giá không hề rẻ, một hình xăm đơn giản thường có giá hơn 200 USD.

    Ngoài ra, một số cửa hàng còn tính thêm chi phí cho hiệu ứng đặc biệt trên hình. Khả năng phát sáng của họa tiết sẽ giảm dần theo thời gian. Vì vậy, khách hàng cần thường xuyên quay lại cửa hàng tiêm thêm thuốc nhuộm huỳnh quang.

    Nhiều thợ xăm và cơ sở uy tín từ chối cung cấp dịch vụ này.

    Công ty Hart & Huntingtion (Orlando, Mỹ) cũng đã đăng tuyên bố trên trang web để thể hiện lập trường về xu hướng hình xăm ma thuật: "Hiện nay, việc tiêm chất huỳnh quang vào cơ thể người vẫn chưa được chứng minh về tính hợp pháp. Là cơ sở chuyên nghiệp và an toàn, chúng tôi sẽ không thử nghiệm công nghệ này lên khách hàng. Chúng tôi cũng không muốn làm tổn hại đến sức khỏe của bất cứ cá nhân nào".

    THANH LOAN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-xam-tang-hinh-trao-luu-moi-cua-gioi-tre-khi-di-bar-a226429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan