+Aa-
    Zalo

    Hít 360 "bóng cười" trong một tuần, cô gái 20 tuổi bị liệt thần kinh

    ĐS&PL Nữ sinh 20 tuổi có khả thể sẽ không bao giờ đi lại được nữa sau khi hít 360 quả "bóng cười" trong một tuần.

    Nữ sinh 20 tuổi có khả thể sẽ không bao giờ đi lại được nữa sau khi hít 360 quả "bóng cười" trong một tuần.

    Câu chuyện của nữ sinh 20 tuổi ở Australia được đưa làm tâm điểm trong chương trình ABC's nhằm ngăn chặn mọi người dùng "bóng cười".

    Andrew Dawson, một chuyên gia về độc học cho biết, với việc hít khoảng 360 quả "bóng cười" trong suốt một tuần, cô gái 20 tuổi ở Australia được chẩn đoán bị hỏng hệ thần kinh tủy sống không bao giờ có thể hồi phục. Hiện, cô đang được trị liệu bằng cách học đi bộ, song tình trạng không khả quan.

    Cô gái 20 tuổi bị liệt thần kinh vì hít bóng cười - Ảnh minh họa

    "Chúng tôi đã nhiều lần cảnh báo về ảnh hưởng đáng kể do tiếp xúc với N2O là tổn thương thần kinh nghiêm trọng, đôi khi chấn thương não, thậm chí tử vong. Tuy nhiên giới trẻ vẫn không quan tâm", Andrew Dawson nói.

    Việc bán chất này đã được quy là bất hợp pháp từ năm 2015 ở Anh, nhưng luật đang được xem lại sau thất bại của 2 sự vụ tại tòa án. Theo luật mới, nếu chất này được bác sĩ kê để giảm đau thì có thể không tính là phạm pháp vì thực ra nó là một loại thuốc.

    "Bóng cười" là thú tiêu khiển mới của nhiều bạn trẻ vì cảm giác phê, lâng lâng. Đây không phải ma túy mà là quả bong bóng được bơm khí cười N2O. Loại khí này gây hưng phấn thần kinh, tạo cảm giác muốn cười khi hít vào nên còn được gọi là khí cười.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hit-360-bong-cuoi-trong-mot-tuan-co-gai-20-tuoi-bi-liet-than-kinh-a205670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan