Trực thăng cùng hơn 500 cán bộ ngành y được huy động hỗ trợ cấp cứu trong tuần lễ APEC


Thứ 6, 20/10/2017 | 04:21


Ngành y tế đã tổ chức các đội cấp cứu, huy động máy bay trực thăng tham gia phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng tới đây.

Ngành y tế đã tổ chức các đội cấp cứu, huy động máy bay trực thăng tham gia phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng tới đây.

Từ 6-11/11, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC với sự tham dự của nguyên thủ, trưởng đoàn 21 nền kinh tế thành viên cùng hơn 10.000 đại biểu.

Để đảm bảo công tác y tế, Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế được giao là đơn vị thường trực. Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cho biết, ngay từ tháng 6, tổ công tác y tế phục vụ APEC đã được thành lập.

Bộ Y tế huy động xe đội cấp cứu lưu động, máy bay trực thăng hỗ trợ cấp cứu tại APEC.

Các tổ y tế và các bệnh viện thực hiện trực 24/24 trong dịp diễn ra sự kiện. Ngành Y tế cũng có kế hoạch huy động thêm các giáo sư đầu ngành chuyên khoa Hồi sức tích cực, Tim mạch, Ngoại khoa của các bệnh viện: Việt Đức, Vinmec Hà Nội, Bạch Mai, Chợ Rẫy, Thống Nhất… tham gia phục vụ trong trường hợp cần thiết.

Đặc biệt, công tác cấp cứu, khám chữa bệnh đã sẵn sàng về nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị để thực hiện tốt chăm sóc y tế đối với đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Các Tổ y tế, bệnh viện được bố trí trực 24/24 để xử trí các trường hợp cấp cứu và điều trị kịp thời đối với các đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp caoAPEC 2017 trong trường hợp không may bị ốm, chấn thương, tai nạn.

Các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm hoạ nếu có đã được bố trí. “Bộ Y tế đã bố trí máy bay trực thăng cấp cứu để kịp thời vận chuyển bệnh nhân đến các bệnh viện lớn trong nước, chuyển bệnh nhân ra nước ngoài, khi có sự cố”, Cục trưởng Khuê cho biết.

Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện: Hữu Nghị (Hà Nội), Trung ương Huế, Đa khoa Đà Nẵng, C Đà Nẵng, Ung Bướu Đà Nẵng, Vinmec Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ, Đa khoa Quảng Nam, Bệnh viện Gia đình, các Trung tâm Y tế: Hải Châu, Sơn Trà, Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng và Công ty International SOS chi nhánh Đà Nẵng…, sẵn sàng phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC.

Theo đó, hơn 500 bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên… được huy động tham gia phục vụ sự kiện này. Ngành Y tế đã bổ sung 2 xe cứu thương của Bệnh viện Hữu Nghị và Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng với đầy đủ trang thiết bị và thuốc thiết yếu hỗ trợ Sở Y tế Đà Nẵng; đồng thời xây dựng các kịch bản về phương án cấp cứu có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, các công tác quan trọng như: Đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra; Đảm bảo tốt an toàn vệ sinh thực phẩm, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm dịch trước và trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp caoAPEC 2017 trước và trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được ngành Y tế thường xuyên kiểm tra, giám sát.

Ngoài ra, xác định đảm bảo an toàn thực phẩm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Bộ Y tế đã thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm ATTP và điều tra ngộ độc thực phẩm tại 49 khách sạn phục vụ APEC 2017 và phân công 54 cán bộ giám sát.

Bộ cũng đã rà soát 69 địa điểm ẩm thực do Sở Du lịch đề xuất về điều kiện bảo đảm ATTP; xây dựng quy trình điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm; tập huấn giám sát và thực hiện kiểm thực 3 bước theo đúng quy định cho các cán bộ tham gia phục vụ.

Ông Khuê cho biết thêm, trong thời gian tới các đoàn sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, hướng dẫn đảm bảo ATTP tại các khách sạn có đại biểu lưu trú và các địa điểm tổ chức các hội nghị.

Nguyễn Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-cung-hon-500-can-bo-nganh-y-duoc-huy-dong-ho-tro-cap-cuu-trong-tuan-le-apec-a205934.html