Những ngôi nhà nhỏ tuyệt đẹp khiến bạn mê mẩn


Thứ 2, 22/01/2018 | 10:30


Dù những ngôi nhà này chỉ 28 m2 và 45m2 nhưng được thiết kế đẹp mắt, hợp lý mang lại hạnh phúc cho gia chủ.

Dù những ngôi nhà này chỉ 28 m2 và 45m2 nhưng được thiết kế đẹp mắt, hợp lý mang lại hạnh phúc cho gia chủ.

Ngắm ngôi nhà 45m2

Sắp xếp nơi ăn chốn ở cho một gia đình có trẻ nhỏ với mức diện tích chỉ 45m² chưa bao giờ là điều đơn giản, bởi thú thực, diện tích đó phù hợp với người độc thân hoặc cặp vợ chồng trẻ hơn. Nhưng ở Bắc Kinh, một trong những thành phố phải chịu áp lực dân cư rất lớn, kiểu nhà nhỏ như vậy lại rất nhiều.

 - Những ngôi nhà nhỏ tuyệt đẹp khiến bạn mê mẩn

Nhưng với sự can thiệp của KTS, chúng vẫn khiến bạn phải bất ngờ về sự đủ đầy và vẻ đẹp của mình. Ngôi nhà 45m² do kiến ​​trúc sư Christian Taeubert thiết kế dưới đây sẽ chứng minh cho bạn thấy, dù diện tích có hạn nhưng nó vẫn có thể đảm bảo sự tiện nghi và có mọi thứ các thành viên trong gia đình cần. 

Các không gian khác trong nhà được thiết kế rất đơn giản, nội thất nhỏ gọn. Kết hợp với tone màu trắng chủ đạo đến từ nền tường, ngôi nhà mang đến sự thanh lịch, đẹp đẽ, vô cùng thu hút. Đi kèm đó là trần nhà cao giúp chủ nhà có thêm không gian lưu trữ đồ và những khoảng tầng lửng để làm phòng thư giãn không gian chơi hay phòng ngủ cho trẻ.

 - Những ngôi nhà nhỏ tuyệt đẹp khiến bạn mê mẩn (Hình 2).

Phòng khách đơn giản, nhỏ gọn và có thể sử dụng như một phòng ngủ dự phòng với sofa đa năng.

 - Những ngôi nhà nhỏ tuyệt đẹp khiến bạn mê mẩn (Hình 3).

Trần nhà cao cho phép chủ nhà xây dựng những gác lửng nhỏ làm nơi vui chơi, thư giãn hoặc phòng ngủ dự phòng nếu cần.

 - Những ngôi nhà nhỏ tuyệt đẹp khiến bạn mê mẩn (Hình 4).

Các khoảng giếng trời, nội thất nhỏ gọn giúp ngôi nhà vô cùng đẹp mắt.

Khác với nhiều ngôi nhà diện tích nhỏ thường có thiết kế mở để tiết kiệm diện tích, ngôi nhà này chia các không gian chức năng thành từng phòng nhỏ, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến là nó có đến 4 phòng ngủ. Các phòng ngủ rất nhỏ chỉ gồm một cái giường, và trong một số phòng, giường được thay bằng một chiếc ghế có thể thay đổi để ngủ vào ban đêm và như một chiếc ghế sofa vào ban ngày. Phòng tắm nhỏ và đơn giản, được trang trí bằng hai gam màu đen và trắng.

 - Những ngôi nhà nhỏ tuyệt đẹp khiến bạn mê mẩn (Hình 5).

Phòng ngủ rất nhỏ nhưng đủ tiện nghi.

 - Những ngôi nhà nhỏ tuyệt đẹp khiến bạn mê mẩn (Hình 6).

Các tầng lửng được thiết kế hợp lý, vừa là chỗ ngủ, vừa là nơi vui chơi, thư giãn.

 - Những ngôi nhà nhỏ tuyệt đẹp khiến bạn mê mẩn (Hình 7).

Phòng tắm nhỏ nhưng hiện đại với cặp màu đen - trắng.

 - Những ngôi nhà nhỏ tuyệt đẹp khiến bạn mê mẩn (Hình 8).

Một góc thư giãn bên cửa sổ vừa đủ thoáng đãng ngay bên trong nhà.

Đồng thời, để đối phố với tình trạng ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh, KTS cũng rất chú trọng đến thiết kế không khí trong nhà. Bên cạnh hệ thống cửa sổ để kiểm soát không khí từ bên ngoài, trong nhà còn có máy lọc không khí và thông gió để đảm bảo không khí trong lành bên trong ngôi nhà.

Căn nhà 28m2

Còn đây là căn nhà của cặp đôi Kelly và Canaan không ngoại lệ, khi kết hôn một thời gian, họ đã chuyển từ ngôi nhà thuê rộng rãi về một ngôi nhà nhỏ ở gần rừng thông.

Người ta bảo khéo ăn thì no, khéo co thì ấm, trong trường hợp của Kelly và Canaan thì điều ấy hoàn toàn chính xác. Quả thực nếu không nói, mà chỉ nhìn ngắm không gian đầy đủ phòng khách - bếp - tắm - làm việc - phòng ngủ tiện nghi này, thật khó mà nghĩ diện tích của ngôi nhà đầy đủ tiện nghi này chỉ vỏn vẹn 28m² mà thôi.


Cặp vợ chồng trẻ đưa phòng ngủ lên gác xép, còn không gian phía dưới dành cho các không gian dùng chung. Trong đó phòng khách được đưa xuống dưới gầm phòng ngủ, bếp - bàn ăn, bàn làm việc, bồn rửa đều nhỏ gọn được thiết kế thành hệ kệ và bố trí đối diện nhau. Thêm đó, cặp đôi đã sử dụng màu trắng làm màu chủ đạo cho ngôi nhà, nhờ vậy ngôi nhà trông thoáng và rộng hơn thực tế.

Nam Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ngoi-nha-nho-tuyet-dep-khien-ban-me-man-a217236.html