Những lưu ý cho phụ huynh khi đưa trẻ đi chơi Tết Thiếu nhi 1/6


Thứ 5, 31/05/2018 | 07:32


Cùng sự kiện

Bố mẹ đưa bé đi chơi, đi dã ngoại vào dịp Tết Thiếu nhi tới đây nên chuẩn bị thêm đồ ăn sẵn, thuốc, ô và áo mưa để phòng tránh những trường hợp cần thiết phải sử dụng đến

Bố mẹ đưa bé đi chơi, đi dã ngoại vào dịp Tết Thiếu nhi tới đây nên chuẩn bị thêm đồ ăn sẵn, thuốc, ô và áo mưa để phòng tránh những trường hợp cần thiết phải sử dụng đến những vật dụng đó.

Cho trẻ ăn sáng đầy đủ

Bữa sáng luôn rất quan trọng, nhất là với một ngày đòi hỏi nhiều năng lượng. Hãy chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng và dễ tiêu cho bé để khởi động một ngày Tết Thiếu nhi tràn đầy năng lượng.

Chuẩn bị thêm đồ ăn sẵn

Đồ ăn ở bên ngoài không thiếu nhưng chúng không đảm bảo dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, hơn nữa vào ngày Tết Thiếu nhi 1/6, giá cả có thể tăng hơn một chút. Vì vậy nếu có thể, bạn hãy chuẩn bị và mang theo sữa và chút đồ ăn sẵn như xúc xích, bánh ngọt để bé có thể dùng ngay khi đói và mệt.

Hãy mang theo oresol

Thời tiết mùa hè nóng bức khiến trẻ ra mồ hôi nhiều, kèm theo mất điện giải, vì vậy rất nhiều ông bố bà mẹ chu đáo còn pha oresol sẵn từ nhà cho vào chai mang theo. Khi trẻ khát có thể cho trẻ uống để bù điện giải, rất tốt cho sức khỏe mà không tốn kém.

Đừng quên ô và áo mưa

Mùa hè dù chỉ có nóng và nắng nhưng thời tiết cũng rất thất thường, có thể mưa bất chợt. Trời nắng, trẻ chơi đùa nên ra mồ hôi nhiều mà gặp nước mưa rất dễ cảm lạnh. Vì vậy bố mẹ nhớ mang theo ô, áo mưa đề phòng.

Mang thuốc hạ sốt và tiêu chảy

Tết Thiếu nhi 1/6 rơi vào mùa hè nên thời điểm này nhiều trẻ ốm sốt. Đi lại nhiều chỗ đông người cộng với thời tiết nóng nực và điều kiện vệ sinh không đảm bảo có thể khiến trẻ bị ốm sốt, tiêu chảy. Thay vì phải mất thời gian đi tìm hiệu thuốc, bố mẹ hãy cho con uống oresol và thuốc cầm đi ngoài mang theo từ ở nhà.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-luu-y-cho-phu-huynh-khi-dua-tre-di-choi-tet-thieu-nhi-16-a231386.html