Những lưu ý quan trọng khi mua bảo hiểm sức khỏe


Thứ 5, 12/07/2018 | 03:20


Hiện tại người mua bảo hiểm đang đứng trước rất nhiều hãng bảo hiểm với đa dạng loại hình gói bảo hiểm khác nhau từ mức phổ thông đến trung và cao cấp.

Hiện tại người mua bảo hiểm đang đứng trước rất nhiều hãng bảo hiểm với đa dạng loại hình gói bảo hiểm khác nhau từ mức phổ thông đến trung và cao cấp. Để có thể lựa chọn cho mình một gói phù hợp nhất, cần đặc biệt lưu ý những vấn đề sau:

Nắm kỹ thông tin

Để có thể so sánh, đối chiếu các hãng bảo hiểm với nhau và đưa ra quyết định lựa chọn của mình bạn cần có cái nhìn tổng quát. Có thể thông qua nhiều kênh:

- Các diễn đàn tham khảo, trao đổi về các vấn đề bảo hiểm sức khỏe.

- Tư vấn viên bảo hiểm.

- Các website chính của các hãng bảo hiểm. 

Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng mức độ phù hợp của từng gói bảo hiểm với điều kiện tài chính của mình.

Với mỗi gói bảo hiểm của mỗi hãng đều có những quyền lợi và quy định khác nhau. Bạn cần cân nhắc kỹ để chủ động đánh giá mức độ phù hợp của từng gói bảo hiểm với hoàn cảnh sống, điều kiện tài chính của mình. Khi có mục tiêu rõ ràng, bạn cũng giúp người tư vấn dễ dàng hỗ trợ bạn hơn.

Việc nghiên cứu thông tin kỹ càng còn giúp bạn có cơ hội nắm bắt những chương trình ưu đãi, giảm chi phí khi mua bảo hiểm; tận dụng cơ hội mua được gói bảo hiểm chất lượng cao với mức chi phí nhẹ nhàng hơn.

Được sử dụng cơ sở y tế chất lượng tốt

Mối quan tâm hàng đầu của việc mua bảo hiểm sức khỏe là được khám chữa tại những cơ sở y tế có dịch vụ, chất lượng tốt, với đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm, hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, được thoải mái nghỉ ngơi trong phòng ốc sạch sẽ, và được chăm sóc tận tình, chu đáo.

Những bệnh viện chất lượng cao luôn có thể đáp ứng được những tiêu chuẩn trên, các thủ tục lại nhanh chóng và tiện ích. Vì vậy, cần lựa chọn các đơn vị cung cấp bảo hiểm có thể đáp ứng nhu cầu về chất lượng cơ sở y tế với mức chi phí hợp lý.

Bảo lãnh trực tiếp với nhiều bệnh viện khác

Thông thường, để được thanh toán bảo hiểm sức khỏe, người bệnh phải đến khám và thanh toán trực tiếp tại bệnh viện, sau đó thu thập hồ sơ yêu cầu bồi thường tại công ty bảo hiểm để được nhận lại số tiền bảo hiểm chi trả.

Liên kết bảo lãnh trực tiếp với nhiều bệnh viện trên toàn quốc là một trong những yếu tố quan trong khi bạn chọn mua bảo hiểm.

Thủ tục và giấy tờ mất khá nhiều thời gian và công sức đi lại. Vì vậy, cần lưu ý đến những nhà cung cấp bảo hiểm có sự liên kết bảo lãnh trực tiếp với nhiều bệnh viện trên toàn quốc, để có nhiều lựa chọn các cơ sở y tế khác nhau mà không mất nhiều thời gian công sức cho các thủ tục.

Khám chữa bệnh định kỳ

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ 1 năm/ lần là rất cần thiết, giúp phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý tiềm ẩn bên trong. Tuy nhiên, chi phí mỗi lần khám tổng quát không hề nhỏ, đó là điều khiến nhiều người lo ngại. Vì vậy, cần lưu ý đến hạng mục quyền lợi đặc biệt quan trọng này.

Tỉnh táo lựa chọn nhà cung cấp bảo hiểm tốt và phù hợp nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình bạn một cách toàn diện. Việc tham gia bảo hiểm sức khỏe nên thực hiện càng sớm càng tốt, đừng quên một điều “bảo hiểm chỉ tham gia được lúc chưa cần, lúc cần thì không thể tham gia được bằng mọi giá".

“Bảo hiểm Hồng Ngọc - Tận hưởng quyền lợi chưa từng có!”

Từ 01/07 - 31/07 Bảo hiểm Hồng Ngọc triển khai chương trình ưu đãi tri ân khách hàng:

- Giảm 5% phí thẻ bảo hiểm cho tất cả các đối tượng từ 1-65 tuổi

- Giảm 7% khi mua theo group từ 3 người

- Tặng voucher khám miễn phí 10 lần/năm (tương ứng với 3 triệu đồng)

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm Hồng Ngọc:

- Trẻ em từ 1 tuổi trở lên được mua riêng không cần kèm bố mẹ

- Bảo lãnh trực tiếp tại các bệnh viện lớn trong phạm vi toàn quốc kể cả tham gia mức thấp nhất

- Nằm viện được bảo lãnh lên tới 10 triệu/ ngày và nội trú 800 triệu/ năm

- Ngoại trú lên tới 3 triệu/ lần và 15 triệu/năm

- Thủ tục khám chữa nhanh gọn, được ưu tiên khi sử dụng thẻ tại các cơ sở của Hồng Ngọc.

Để được tư vấn và đăng ký ưu đãi, vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

Add: 55 Yên Ninh – Ba Đình – Hà Nội

Tel: (84-24) 39 275 568 (ext: 2212, 2273, 2258)

Hotline: 0911.271.955

Email: baohiem@hongngochospital.vn/ thamnt@hongngochospital.vn

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-luu-y-quan-trong-khi-mua-bao-hiem-suc-khoe-a236144.html