15 tấn nội tạng thối chuẩn bị lên bàn nhậu bị thu giữ


Thứ 7, 09/12/2017 | 05:15


Cùng sự kiện

15 tấn nội tạng hôi thối, ô nhiễm đang trong quá trình sơ chế, phân loại để bán lẻ cho các quán nhậu trên địa bàn đã bị thu giữ.

15 tấn nội tạng hôi thối, ô nhiễm đang trong quá trình sơ chế, phân loại để bán lẻ cho các quán nhậu trên địa bàn đã bị thu giữ.


Ngày 8/12, Công an quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện, xử lý một cơ sở chứa 15 tấn phế phẩm, nội tạng động vật không đạt chuẩn.

Khoảng 8h cùng ngày, lực lượng chức năng kiểm tra nhà kho của ông Đặng Thanh Phương (45 tuổi) tại tổ 36, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ thì hãi hùng phát hiện gần 15 tấn phế phẩm động vật như heo, bò đang ở thời kỳ đầu phân hủy. Khối lượng phế phẩm này rất lớn, có khu vực, nội tạng được chất đống cao tầm 1m và ruồi nhặng bám đầy, bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm cả một vùng.

Số nội tạng hôi thối bị thu giữ - Ảnh: ANTT.

Số nội tạng, phế phẩm gia súc trên được ông Phương thu mua từ các lò mổ trên địa bàn. Sau đó, ông sẽ phân loại và bán lẻ lại cho các quán nhậu có nhu cầu. Ông Phương nói rằng, do hệ thống làm lạnh hư hỏng, gặp thời tiết bất thường đã khiến quá trình phân hủy, hôi thối của các phế phẩm này tăng nhanh khi chưa kịp xuất đi bán.

Theo một cán bộ ngành y tế Đà Nẵng, người dân nên hạn chế sử dụng các loại nội tạng, phế phẩm động vật để làm thực phẩm. Bởi ở các bộ phận này luôn tồn dư nhiều chất độc hại. Đặc biệt, các loại nội tạng không nguồn gốc, nội tạng bẩn thì càng không được sử dụng.

Hiện Đội Cảnh sát Kinh tế và Môi trường, Công an quận Cẩm Lệ đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ số phế phẩm động vật trên để tiếp tục làm rõ và xử lý.

Trước đó, chiều 5/8, Thiếu tá Hồ Văn Thành, Đội phó đội CSGT 1.48 – Phòng CSGT Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phát hiện khoảng 2 tạ nội tạng động vật không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, trên xe buýt số hiệu 26 mang BKS: 37B – 01899 của của Công ty Đông Bắc.

Vào khoảng 8h0 sáng cùng ngày, chiếc xe bus mang BKS trên đã bị tổ tuần tra kiểm soát CSGT 1.48 nhận được tin báo của người dân trên xe bus trên nghi có chở hàng nội tạng thối đã dừng chặn kiểm tra ở QL48, đoạn qua xã Đông Hiếu, TX. Thái Hòa.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện dưới thùng xe có 6 thùng xốp chứa nội tạng động vật bốc mùi hôi thối ước chừng khoảng 200kg. Tài xế Bùi Đức Bình (SN 1983, trú tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) và phụ xe không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số nội tạng nói trên.

Hằng Thanh (T/h)

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/15-tan-noi-tang-thoi-chuan-bi-len-ban-nhau-bi-thu-giu-a212331.html