4 bệnh chỉ cần mẹ cho trẻ uống nước rau diếp cá là khỏi


Thứ 3, 21/08/2018 | 08:23


Trẻ ốm sốt, viêm tai, táo bón,… cha mẹ đừng lo. Chỉ cần cho bé uống nước rau diếp cá, sức khỏe của trẻ sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Trẻ ốm sốt, viêm tai, táo bón,… cha mẹ đừng lo. Chỉ cần cho bé uống nước rau diếp cá, sức khỏe của trẻ sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Rau diếp cá vốn được coi là một kháng sinh thảo dược với nhiều công dụng chữa bệnh thần kì. Loài rau này có mùi vị tanh nồng, rất khó ăn, thậm chí khiến nhiều người phải bỏ cuộc ngay từ lần đầu thử nếm. Tuy nhiên, các cụ ta đã có câu: thuốc đắng giã tật quả không sai. Diếp cá có khả năng chữa nhiều chứng bệnh, và đặc biệt khá an toàn, lành tính đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Khi con trẻ ốm, cha mẹ có thể áp ngay cách cho trẻ uống nước rau diếp cá để con nhanh lành bệnh hơn.

Bé bị sốt: cho trẻ uống nước rau diếp cá cùng nước vo gạo

Nhờ tính thanh mát và đặc tính kháng sinh tự nhiên, diếp cá giúp hạ sốt rất tốt ở trẻ nhỏ.

Cách làm như sau:

- Diếp cá một nắm, rửa thật sạch, giã nhuyễn.

- Cho nước vo gạo vào rau, đun đến sôi thì để nhỏ lửa. Đun tiếp trong vòng từ 20 – 30 phút, đảo cho rau nhừ đều thì tắt bếp.

- Đợi hỗn hợp nguội, lọc lấy nước

- Cho trẻ uống 2 – 3 lần/ ngày, uống sau ăn 1 tiếng. Không uống trước bữa ăn hoặc trước khi trẻ uống sữa.

Uống nước diếp cá cùng nước vo gạo giúp hạ sốt khá hiệu quả. Thông thường sau 2 – 3 ngày trẻ có thể khỏi bệnh.

Trị viêm tai giữa ở trẻ nhỏ

Trẻ bị viêm tai giữa thường được kê kháng sinh, chống viếm để chống nhiễm khuẩn. Điều đặc biệt là khả năng kháng khuẩn, chống viêm đều có ở cây diếp cá. Vậy thì sao cha mẹ lại không thử áp dụng ngay cách này để trị viêm tai giữa một cách an toàn cho con.

Cách làm:

- Rau diếp cá đã phơi khô ( 20g), táo đỏ ( 10 quả)

- Đem thái nhỏ, nấu với 400ml nước, đun còn 100ml thì bắc ra, để nguội, chia làm 3 lần uống cho trẻ.

Cho bé uống nước rau diếp cá để trị ho

Cách làm cực đơn giản:

Rau diếp cá ngâm nước muối, rửa sạch để ráo nước rồi giã nát, vắt lấy nước. Mẹ hòa nước cốt rau diếp cá cùng với chút nước lọc. Nếu trẻ không chịu uống thì thêm đường tạo vị ngọt cho hỗn hợp này. Đây là cách dùng rau diếp cá để trị ho cho bé cực đơn giản mà lại hiệu quả.

Ngoài ra, mẹ dùng chính hỗn hợp diếp cá và nước vo gạo như hướng dẫn ở trên dùng cho con trường hợp bị ho cũng rất tốt.

Cách dùng rau diếp cá để trị táo bón và bệnh trĩ cho trẻ

Rau diếp cá vốn được coi là “ thần dược” trong điều trị chứng táo bón và bệnh trĩ. Ngoài tác dụng làm mát, nhuận phân, kháng khuẩn, diếp cá còn cá khả năng giúp bền thành mạch, giảm chảy máu khi trẻ bị táo bón, trĩ. Rau diếp cá dùng tươi hay khô đều giúp trẻ đại tiện dễ dàng, tránh viêm nhiễm hậu môn, chảy máu đau đớn.

Rau diếp cá đem đến những công dụng chữa bệnh tuyệt vời đến thế. Chỉ tiếc là mùi vị tanh nồng, khiến nhiều trẻ không thể uống nổi, dù chỉ một ngụm nhỏ. Nhiều mẹ biết rau diếp cá tốt đến vậy, mà chỉ có thể tiếc hùi hụi bỏ qua vì con không chịu uống.

Mẹ đừng lo. Rau diếp cá hiện đã được chiết suất toàn phần, bào chế dưới dạng ống nước hiện đại, sử dụng tiện lợi và mùi vị ngọt thơm, dễ chịu. Diếp cá vương Gold hiện không chỉ cung cấp hàm lượng lớn Diếp cá cùng Rau má, mà còn hỗ trợ bổ sung chất xơ dồi dào từ Súp lơ xanh, rau dền.

Diếp cá vương Gold đem đến 5 tác động trong 1:

Diếp cá, rau má là thảo dược giúp nhuận tràng, chống táo bón, thanh mát cơ thể, không lo nóng trong.

● Rau dền, súp lơ xanh: nguồn bổ sung chất xơ dồi dào cho bé yêu.

● Magie gluconate – 1 khoáng chất đa lượng kích thích tăng nhu động đường ruột, giúp đại tràng tống đẩy phân dễ dàng hơn.

FOS giúp làm tăng nhanh số lượng lợi khuẩn đường ruột, cân bằng hệ tiêu hóa

● Ngoài ra, L-Lysine HCl, Taurine, Thymomodulin còn hỗ trợ trẻ ăn ngon hơn, tăng sức đề kháng, tăng trưởng chiều cao, phát triển trí não và thị lực toàn diện.

Diếp cá vương Gold là lựa chọn sáng suốt của cha mẹ để giảm nhanh chứng táo bón cho con, giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh hơn.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Cha mẹ có thể gọi ngay tới số 0982 498 826 để sớm được tư vấn chi tiết nhất cách giảm táo bón và chăm sóc sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ.

Hoặc tham khảo rất nhiều mẹo hữu ích để chữa táo bón cho trẻ tại website: Diepcavuong.com

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-benh-chi-can-me-cho-tre-uong-nuoc-rau-diep-ca-la-khoi-a241055.html