Cách chữa ho mọc tóc cho bà bầu bằng phương pháp dân gian đơn giản và hiệu quả


Thứ 7, 03/12/2016 | 18:13


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Bằng những cách chữa ho mọc tóc cho bà bầu đơn giản và dễ thực hiện, các mẹ có thể an tâm sức khỏe của mẹ và bé đều an toàn nhé.

(ĐSPL) - Bằng những cách chữa ho mọc tóc cho bà bầu đơn giản và dễ thực hiện, các mẹ có thể an tâm sức khỏe của mẹ và bé đều an toàn nhé.

Có thể bạn đã từng biết đến các cách chữa ho dành cho bà bầu nhưng chắc hẳn nhiều người chưa biết cách chữa ho mọc tóc cho bà bầu. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số cách hiệu quả mà dễ thực hiện.

Ho mọc tóc là hiện tượng thường xảy ra ở bà bầu khi đang thai kì của tháng thứ 3 hoặc tháng thứ 4 khiến cho mẹ bầu ngứa, ho khan và đau rát cổ họng.

Vì bầu bí phải kiêng thuốc tây và kháng sinh, nên sau đây chúng tôi sẽ mách cho bạn cách chữa ho mọc tóc cho bà bầu bằng phương pháp dân gian cực kì đơn giản và hiệu quả.

1. Giá đỗ luộc

Chuẩn bị khoảng 100g giá đỗ, sau đó đem luộc lấy nước uống, cách ngày có thể giúp các mẹ bầu giảm được đau họng, giảm ho làm mát, thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể giã giá đỗ và lấy nước uống cũng rất hiệu quả.

Cách chữa ho mọc tóc cho bà bầu với giá đỗ

2. Quất hấp mật ong

Quất hấp mật ong là cách chữa ho mọc tóc cho bà bầu mà từ xa xưa ông bà ta đã rất hay áp dụng. Chỉ cần 5-6 quả quất , cắt đôi cho vào bát cùng với mật ong, cho nồi cơm điện hoặc hấp cách thủy. Sau đó, để nguội và uống nhâm nhi để nước quất và mật ong ngấm vào cổ họng.

Quất hấp mật ong

3. Mật ong hấp lá hẹ

Cần 3-5 nhánh lá hẹ, rửa sạch, để ráo nước, thái nhỏ, cho vào bát. Cho mật ong ngập lá, trộn đều, đem hấp cách thủy cho tới lúc lá hẹ nhừ. Uống hỗn hợp vừa hấp được ngày 2-3 lần để giảm viêm họng, giảm ngứa rát, khản tiếng hiệu quả.

Bạn hãy thử ngay cách mật ong hấp hẹ nhé

4. Bột nghệ và muối

Đây là một trong những cách chữa ho mọc tóc cho bà bầu rất đơn giản và dễ kiếm. Chỉ cần lấy nửa cốc nước nóng và pha thêm nửa thìa bột nghệ và một ít muối khuấy đều lên, ngày uống 1 lần, sau ba ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Bột nghệ và muối cũng là một cách chữa ho hiệu quả

Trên đây là các cách chữa ho mọc tóc cho bà bầu bằng phương pháp dân gian rất hay được áp dụng, nó không chỉ có tác dụng trị ho hiệu quả mà còn rất tốt cho sức khỏe bà bầu. Hy vọng sau khi áp dụng, tất cả các bà bầu sẽ không còn ho nữa, để sức khỏe cả mẹ và bé tốt hơn.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm cách chữa ho và cảm cúm cho bà bầu mà trước đó doisongphapluat.com đã tổng hợp. Chúc các bạn luôn đảm bảo tốt sức khỏe cho cả mẹ và bé nhé.

Nguyễn Anh (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-ho-moc-toc-cho-ba-bau-bang-phuong-phap-dan-gian-don-gian-va-hieu-qua-a172648.html