+Aa-
    Zalo

    4 lưu ý khi chăm sóc da bé trong mùa đông

    ĐS&PL Làn da của trẻ vốn nhạy cảm, dễ kích ứng và tổn thương, đặc biệt khi thời tiết miền Nam thay đổi liên tục và miền Bắc bắt đầu chuyển lạnh.

    Làn da của trẻ vốn nhạy cảm, dễ kích ứng và tổn thương, đặc biệt khi thời tiết miền Nam thay đổi liên tục và miền Bắc bắt đầu chuyển lạnh. Hệ miễn dịch non kém cũng khiến da bé dễ phát ban, nổi mẩn khi tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng bên ngoài. Để bảo vệ làn da bé, mẹ nên ghi nhớ những lưu ý dưới đây.

    Thay bỉm mỗi 4 tiếng

    Mùa đông, nhiều mẹ thường đóng bỉm cho bé cả lúc chơi lẫn khi đi ngủ. Chiếc bỉm giúp mẹ rảnh tay, còn bé không nhiễm lạnh mỗi khi tè dầm. Tuy nhiên, da bé có thể hăm, mẩn đỏ, nhiễm trùng nếu mẹ không thay bỉm thường xuyên cho con.

    Chuyên gia khuyên, mẹ nên chọn loại bỉm mỏng thoáng, thấm hút và kháng khuẩn tốt, không gây kích ứng cho da bé và có vách chống trào hai bên. Nên thay bỉm đều đặn mỗi 4 tiếng, rửa sạch mông bằng nước ấm, lau khô, thoa kem chống hăm trước khi đóng chiếc mới. Mặc bỉm suốt 24h chắc chắn sẽ khiến bé khó chịu, vậy nên mỗi ngày, mẹ nên cho da bé "thở" ít nhất vài tiếng.

    Diệt khuẩn đồ chơi

    Trẻ nhỏ thích lăn lê mọi góc nhà, cầm nắm đồ chơi, ôm ấp gấu bông, thậm chí đưa mọi vật lên miệng. Vì vậy, mẹ cần chọn lọc kỹ đồ chơi chất liệu an toàn như gỗ, vải ít lông... Mẹ cũng đừng quên vệ sinh thường xuyên khu vực con hay nô đùa và các món đồ yêu thích, nhằm bảo vệ làn da bé khỏi bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ lâu ngày. Thú nuôi (chó, mèo) tốt nhất nên để tránh xa bé, hoặc phải tắm rửa sạch sẽ cho chúng mỗi ngày.

    Ưu tiên quần áo cotton

    Quần áo, khăn, mũ, chăn đắp… là những món đồ tiếp xúc trực tiếp với làn da nhạy cảm của bé. Vì vậy, mẹ nên ưu tiên chọn chất liệu vải cotton thấm hút mồ hôi. Có thể mặc áo cotton lót bên trong rồi khoác áo len, nỉ, phao bên ngoài.

    Tắm đúng cách

    Mẹ nên tắm cho bé hàng ngày hoặc cách ngày tùy theo tiết trời nóng hay lạnh, nhằm giữ da con sạch thoáng. Tốt nhất nên pha nước ấm ngập thân, dùng sữa tắm dịu nhẹ dành riêng cho trẻ nhỏ. Sữa tắm không gây kích ứng da, giúp rửa sạch mồ hôi, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công tốt hơn chanh và nước sạch. Tuy nhiên, không nên tắm quá lâu, pha nước quá nóng, khiến da bé mất độ ẩm, khô và tổn thương.

    Ngoài ra, mẹ cũng cần tìm hiểu kĩ về các sản phẩm tắm bé mùa đông để giữa cho con làn da sạch sẽ, phòng ngừa các bệnh ngoài da.

    Muối tắm eco là một lựa chọn hàng đầu cho các mẹ hiện nay:

    Muối tắm được chiết xuất thảo dược từ tía tô, dây tầm bóp, dây kim ngân , không chất bảo quản, không chất tạo bọt, không có xút. Đặc biệt, muối hầm đã được loại bỏ một số những hợp chất không tốt cho da. Muối được lấy từ làng nghề muối bạch long – nam định với truyền thống sản xuất muối thủ công, giữ lại nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Muối biển hầm chiếm đến 90% thành phần của muối tắm vốn có tác dụng sát khuẩn, tẩy tế bào chết, làm mềm da, được sử dụng trong rất nhiều spa và sản phẩm sát khuẩn.

    10% còn lại là chiết xuất kim ngân, tầm bóp, tía tô và tinh dầu tràm gió. Tía tô đã được dùng phổ biến từ lâu trong dân gian với tác dụng giải nhiệt, làm mát. Còn theo nghiên cứu y học hiện đại thì tác dụng chống viêm và chống dị ứng của tía tô đã được chứng minh bằng thí nghiệm khoa học. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa, tiêu sưng.

    Chứa tinh dầu tràm gió, hay vẫn quen thuộc với các mẹ là tinh dầu tràm để giữ ấm cho bé hay bôi lên vết muỗi đốt để dịu và lành sớm. Tinh dầu tràm chứa hoạt chất chủ yếu là cajeputol hay xineol chiếm 35% đến 60% có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng mạnh nên có thể giúp giảm đau, giảm viêm, giúp lành các tổn thương, làm ấm cơ thể giúp trẻ không bị lạnh khi tắm.

    Muối tắm bé eco – chiết xuất 100% từ thiên nhiên

    Muối tắm eco là sản phẩm được đột phá hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, với các thành phần chính:

    - muối hầm

    - tinh dầu tràm gió

    - dây kim ngân

    - tầm bóp/tía tô

    Với độ an toàn cao, hiệu quả, tiết kiệm thời gian cho mẹ, con chóng khỏe, mẹ nhanh vui.

    Sản phẩm được phân phối chính thức bởi: eco consumer shop – tiêu dùng thuận tự nhiên

    Địa chỉ: phòng 38 tầng 2, học viện phụ nữ việt nam – 68 nguyễn chí thanh, láng thượng, đống đa, hà nội.

    Điện thoại: 0936.165.795

    Website: ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn

    Thu Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-luu-y-khi-cham-soc-da-be-trong-mua-dong-a252389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan