Bạn sẽ gặp rắc rối lớn nếu đem đầu bẩn đi gội vào những thời điểm này


Thứ 3, 28/03/2017 | 03:43


Cùng sự kiện

Có những thời điểm khi gội đầu sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. Để tránh những rủi ro không đáng có bạn nên cân nhắc thời điểm gội đầu.

Có những thời điểm khi gội đầu sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. Để tránh những rủi ro không đáng có bạn nên cân nhắc thời điểm gội đầu.

1. Buổi sáng

Nhiều người có thói quen gội đầu vào buổi sáng, đặc biệt là thời điểm vừa ngủ dậy. Họ cho rằng gội đầu buổi sáng trước khi đi làm giúp tinh thần sảng khoái hơn, tỉnh ngủ và mái tóc sẽ gọn gàng vào nếp. Tuy nhiên, tác hại khi gội đầu vào buổi sáng thật khôn lường. Khi vừa mới ngủ dậy, việc phục hồi chức năng như lưu thông máu còn chậm nên gội đầu sẽ kích thích mạch máu não gây chóng mặt, nhức đầu và cảm lạnh. Không những thế, nếu gội đầu mà gặp phải gió độc còn gây đột quỵ.

Theo Dân Trí, buổi sáng không nên gội đầu, đặc biệt là vào mùa đông. Nhẹ thì đau đầu, nặng có thể dẫn đến tình trạng các cơ đau nhức. Tốt nhất, đối với thanh niên nên gội đầu buổi tối, nhưng không nên gội trước khi ngủ, nên để tóc khô rồi ra ngoài. Người già tốt nhất nên gội đầu vào buổi trưa.


2. Cơ thể mệt mỏi

Khi cơ thể mệt mỏi ốm, sốt cao sức đề kháng giảm sút, bạn có thể nán lại một vài ngày với chiếc đầu bẩn nhưng tuyệt đối tránh gội đầu luôn trong thời điểm đó. Bởi nếu bạn gội đầu khi đang ốm, sốt bệnh sẽ lâu khỏi và thậm chí có thể trở nặng hơn.

3. Trong ngày đầu 'đèn đỏ'

Trí thức trẻ cho hay, những ngày đầu trong thời kỳ kinh nguyệt nên hạn chế gội đầu bởi vì lúc này sức đề kháng của cơ thể yếu, việc gội đầu sẽ dẫn tới mệt mỏi. Chính vì thế, khi ngày “đèn đỏ” đến bạn hãy để đầu bẩn một chút cũng không sao.


4. Đêm khuya

Gội đầu vào buổi đêm muộn chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu, tiền đình. Cộng thêm việc không sấy khô tóc khi đi ngủ gây ra tình trạng cản trở lưu thông máu khiến chứng đau đầu kinh niên hoành hành.

5. Sau khi uống rượu

Sau khi uống rượu không phải ai cũng lên giường ngủ ngay, với những người uống một lượng rượu nhỏ vẫn sẽ đủ tỉnh táo để có thể tắm gội sạch sẽ trước khi đi ngủ. Những người gội đầu sau khi uống rượu có thể gặp nhiều rắc rối trong vấn đề sức khỏe như chóng mặt, nôn mửa. Đặc biệt, những người bị bệnh tim mạch càng không được sử dụng nước lạnh để gội đầu sau khi uống rượu nếu không muốn ảnh hưởng đến tính mạng.


* Lưu ý khi gội đầu:

Tránh gội đầu hàng ngày

Có một số người có thói quen gội đầu hàng ngày, họ cảm thấy khó chịu bức rức để bắt đầu ngày mới mà không gội đầu để cảm nhận được cảm giác sạch sẽ, tươi mát…nhưng để bảo vệ mái tóc tốt hơn là chỉ nên gội 2 hoặc 3 lần một tuần, không nên gội nhiều hơn.

Nếu gội đầu hàng ngày sẽ ảnh hưởng lên tóc và da đầu đôi khi gây cảm giác ngứa. Có thể luân phiên, trong những ngày đó có thể rửa sạch mái tóc bằng nước giúp loại bỏ những gel tạo kiểu cho tóc…

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-se-gap-rac-roi-lon-neu-dem-dau-ban-di-goi-vao-nhung-thoi-diem-nay-a185547.html