Bi kíp chăm sóc trẻ bị viêm họng của mẹ thông thái


Thứ 2, 08/10/2018 | 08:02


Trẻ nhỏ sức đề kháng còn non yếu nên hay mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, vì vậy, mẹ nên trau dồi cho mình những kiến thức cơ bản

Trẻ nhỏ sức đề kháng còn non yếu nên hay mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, vì vậy, mẹ nên trau dồi cho mình những kiến thức cơ bản, học hỏi kinh nghiệm chăm sóc trẻ bị viêm họng đúng cách, mau khỏi và hiệu quả. Sau đây là bi kíp chăm con khoa học giúp con phục hồi nhanh khi viêm họng các mẹ tham khảo nhé!

Viêm họng là bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ

Những món ăn tốt cho trẻ bị viêm họng

Bệnh viêm họng ở trẻ em được định nghĩa là tình trạng lớp niêm mạc lót trong họng bị viêm. Khi bệnh xảy ra với trẻ nhỏ, nó sẽ khiến các con gặp trở ngại trong việc ăn uống với các tình trạng như sợ ăn, nôn hoặc trớ. Nhìn chung, bệnh viêm họng sẽ có các triệu chứng rất rõ ràng như ngứa, đau vùng họng. Đồng thời, họng sẽ thường bị đỏ, khô và rát khiến cho việc nuốt nước bọt khó khăn, thậm chí nếu bệnh nặng, trẻ còn có thể bị sốt. Sau đây là những món ăn tốt cho trẻ bị viêm họng mẹ có thể tham khảo nhé!

Thực phẩm giàu Vitamin C: Vitamin C không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cơ thể mà còn đóng vai trò như một trợ thủ đắc lực hỗ trợ mẹ chữa bệnh viêm họng cho bé. Nếu mẹ sử dụng các loại rau, củ, quả giàu vitamin C vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp con giảm thiểu nhanh chóng những triệu chứng của bệnh.

Mật ong: Mật ong dịu ngọt có tính kháng khuẩn vô cùng hữu hiệu. Mỗi ngày, mẹ có thể cho bé thưởng thức thứ đồ uống thanh mát này bằng cách pha một chút mật ong kèm vài lát chanh tươi, ít gừng để xua tan đi những cơn đau rát cổ họng khó chịu. Mẹ lưu ý không nên dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi.

Mật ong rất hữu hiệu cho bệnh viêm họng.

Những món súp nóng: Những lúc đau khé cổ, bé sẽ rất nghiền những món ăn lỏng như súp đi kèm với các nguyên liệu nhiều màu sắc là nấm, rau, hành… Thực ra, món ăn hữu hiệu này không những dễ nuốt mà còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh. Và khi ăn kèm với những loại gia vị như rau thơm, gừng hay hành, nó còn gia tăng nhiều công hiệu cho món súp hấp dẫn.

Những món canh mát, trơn: Hiểu nỗi khổ sở của các con mỗi khi phải chịu đựng cơn đau rát tận sâu trong cổ họng, mẹ nên lựa chọn những món canh rau thanh mát, dễ ăn và dễ nuốt như rau đay, lang, bầu bí, mùng tơi, mướp… Mẹ yên tâm vì những món ăn trơn này sẽ không làm tổn thương, giúp họng con được xoa dịu và cảm thấy nhẹ nhàng hơn. 

Nước uống: Sống trong đất nước với khí hậu nóng ẩm thì việc uống nước đều đặn mỗi ngày là vô cùng cần thiết. Những lúc con bị viêm họng, nước uống còn phát huy công dụng giúp giảm đau, làm trơn tru cổ họng cũng như tạo ra lớp màng nhày bảo vệ họng và phổi của bé hữu hiệu.

Bên cạnh những món dễ ăn, dễ nuốt, dồi dào giá trị dinh dưỡng cung cấp các vi chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp bé giảm nhanh các triệu chứng viêm họng, mẹ đừng bỏ qua các giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho trẻ, đặc biệt là mỗi khi thời tiết giao mùa. Với “điểm cộng” dùng được cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi và những hiệu quả ưu việt trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ, NutriBaby Plus hiện đang dành được sự yêu mến của hàng trăm nghìn mẹ Việt. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần thảo dược Hoàng kỳ, Diếp cá với nhóm chất Kẽm, Thymomodulin, Lysine, Taurin, NutriBaby Plus giúp nâng cao thể trạng cho trẻ, đặc biệt là hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hấp thu dinh dưỡng đồng thời nâng cao miễn dịch, hỗ trợ phòng ngừa và giảm các triệu chứng của viêm họng. NutriBaby Plus được xem là “trợ thủ” đắc lực giúp bố mẹ nuôi con nhàn tênh, “xây dựng” cho trẻ nền tảng sức khỏe tốt nhất trong những năm tháng đầu đời. 

Cốm NutriBaby hỗ trợ nâng cao miễn dịch, giảm nhanh các triệu chứng viêm họng, viêm hô hấp ở trẻ

Những thực phẩm không nên cho trẻ bị viêm họng ăn

Bên cạnh những món ăn giúp trẻ giảm nhanh các triệu chứng khi bị viêm họng mẹ cũng lưu ý tuyệt đối không cho trẻ ăn một số món sau:

Món cay, nóng và nhiều dầu mỡ: Nếu bình thường trẻ rất “nghiện” các món chiên, nướng hấp dẫn thì tới khi bị viêm họng chúng sẽ trở thành một mối đe dọa cần tránh xa. Những món ăn đầy khoái khẩu này sẽ gây kích ứng cổ họng của các bé đang mắc bệnh khiến cho hiện tượng sưng đau gia tăng nhiều hơn trước. Không những vậy, các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ sẽ sinh ra đờm khiến cho các con ngày càng khó chịu.

Đồ ăn đặc: Mẹ cũng không nên coi thường những thức ăn đặc vì chúng có thể khiến cổ họng của con ngày càng khó chịu và viêm nhiễm nặng hơn khi thức ăn bị kẹt lại trong vòm họng. 

Đồ ngọt: Nếu ngày thường mẹ có dụ bé bằng món đồ ngọt thì lúc này chúng ta cũng nên dè chừng bởi những thức ăn này sẽ làm giảm sức đề kháng cơ thể khiến bệnh của con lâu khỏi và thậm chí còn trầm trọng hơn. Do đó, hãy loại bỏ bánh kẹo, nước ngọt và các thực phẩm nhiều đường ra khỏi thực đơn của trẻ vào lúc này.

Để trở thành một người mẹ thông thái trên mọi “mặt trận” nuôi dạy con, chị em không còn cách nào khác ngoài tự bổ sung cho mình những kiến thức đa dạng về các loại bệnh hay gặp ở trẻ nhỏ. Trong đó, cách chăm sóc trẻ bị viêm họng nên nhận được sự quan tâm đặc biệt bởi đó là một căn bệnh vô cùng phổ biến.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chăm con hay con bạn đang gặp các vấn đề về sức khỏe đừng ngần ngại gọi lên tổng đài 18001006 (miễn cước) để được các chuyên gia tư vấn cụ thể và tìm giải pháp tốt nhất cho bé yêu nhà mình!

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

http://nutribaby.vn/diem-ban.

  • Fanpage:

-         https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

-         https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kip-cham-soc-tre-bi-viem-hong-cua-me-thong-thai-a246854.html