Biến chứng gặp phải do tiêm Filler lên vùng mũi và giải pháp của bác sĩ tại Viện thẩm mỹ D’Vincy


Thứ 3, 25/09/2018 | 07:21


Trong ngành làm đẹp, chất làm đầy Filler có khả năng tạo hình chuẩn mực, đặc biệt là thẩm mỹ khuôn mặt với các dịch vụ nổi trội như nâng cao sống mũi.

Trong ngành làm đẹp, chất làm đầy Filler có khả năng tạo hình chuẩn mực, đặc biệt là thẩm mỹ khuôn mặt với các dịch vụ nổi trội như nâng cao sống mũi. Tuy nhiên người thực hiện tiêm filler nhất định phải là bác sỹ có chuyên môn và được đào tạo bài bản.

Cẩn thận không thừa khi quyết định tiêm filler thẩm mỹ 

Thời gian gần đây, cư dân mạng liên tục chia sẻ hình ảnh một cô gái bị hoại tử vùng mũi chỉ vì tiêm filler, bơm chất làm đầy kém chất lượng và được thực hiện bởi những người không hề qua đào tạo chuyên môn.

Vì người thực hiện thao tác không đủ chuyên môn, nên sau khi tiêm xong cô gái bị viêm mô da, hoại tử vùng mũi rất đáng sợ. Cận cảnh chiếc mũi hoại tử của cô gái khi đi tiêm chất làm đầy ở cơ sở thẩm mỹ kém uy tín. Hậu quả của việc này là mũi bị hoại tử, bầm tím, có dấu hiệu tạo mủ.

Hình ảnh bệnh nhân bị hoại tử do tiêm Filler làm thẳng mũi.

Mới đây nhất, ngày 15/09, bệnh nhân Đ.T.T. (23 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc) nhập viện trong tình trạng mũi sưng nề tiết dịch, hình thành nhiều ổ mủ trên mũi, da vùng mũi bị hoại tử.

Bệnh nhân cho biết, cách đây 5 ngày, qua thông tin quảng cáo người này có đến một cơ sở làm đẹp tại Hà Nội để nâng mũi bằng cách tiêm Filler làm thẳng phần sống mũi. Tại đây, bệnh nhân được tiêm chất làm đầy VINCI, sau 1 ngày mũi bệnh nhân bị sưng đỏ, đau, tiết dịch ở da.

“Lúc đó tôi sợ hãi nên đã quay lại cơ sở thẩm mỹ để được kiểm tra, tại đây họ tiếp tục được tiêm hyalurolidase cho tôi. Thời điểm đó, mũi có giảm đỏ, nhưng vẫn còn nhiều, mũi tiết dịch, sưng nề nên tôi và gia đình rất hoang mang và lo sợ” – chị T kể.

Theo Ths. BSNT Louis Trần – Chuyên gia thẩm mỹ tại Viện thẩm mỹ D’Vincy “về cơ bản thì chất làm đầy Filler có khả năng tạo hình chuẩn mực, đặc biệt là thẩm mỹ khuôn mặt với các dịch vụ nổi trội như nâng cao sống mũi, tuy nhiên người thực hiện nhất định phải là bác sỹ có chuyên môn và được đào tạo bài bản. Bởi lẽ, gương mặt đặc biệt là vùng mũi, cằm có các mạch máu rất đa dạng mà khi can thiệp, người thực hiện không hiểu biết về giải phẫu học thì sẽ có thể gây ra hậu quả khôn lường. Nếu biến chứng nhẹ thì sẽ chỉ là viêm nhiễm da, nặng hơn có thể gây hoại tử da và thậm chí là mù mắt do phần cạnh của mũi là xương giấy của hốc mắt, dễ làm vi khuẩn xâm lấn. Nặng nhất, các cô gái có thể sẽ bị nhiễm trùng mạch máu và tử vong.

Mũi của bạn gái biến dạng sau 5 ngày Tiêm Filler làm thẳng mũi.

Phải làm sao khi gặp những biến chứng và tác dụng phụ của tiêm filler? 

Thông thường, sau khi tiêm filler, phản ứng tự nhiên của cơ thể có thể sưng nề ở mức độ nhẹ tùy cơ địa từng người. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ giảm dần các ngày tiếp theo và mức độ đau cũng giảm theo. Nhưng nếu gặp phải những biểu hiện sưng nề quá lâu, mưng mủ hay đau nhức thì ngay lập tức chúng ta phải đến gặp các bác sĩ để kiểm tra và can thiệp kịp thời.

Cũng theo Ths.BSNT Louis Trần “để giảm nguy cơ gặp những biến chứng tiêm Filler và tác dụng phụ của tiêm filler, trước khi quyết định tiêm chúng ta nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để các bác sỹ thăm khám và tư vấn. Đồng thời cần kiểm tra kỹ các thông tin trên sản phẩm của loại filler được dùng. Tuyệt đối không dùng các loại không có xuất xứ, không có tem kiểm định, không rõ thời gian sản xuất và hạn dùng hay loại sản phẩm đã bóc vỏ hộp…”.

Do đó, để bảo vệ mình mỗi chúng ta hãy là những người tiêu dùng thông thái, có hiểu biết và hãy gửi gắm niềm tin của mình ở những nơi xứng đáng.

Thanh Phong

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-chung-gap-phai-do-tiem-filler-len-vung-mui-va-giai-phap-cua-bac-si-tai-vien-tham-my-dvincy-a245303.html