Các bài thuốc dân gian chữa đau xương khớp cực hiệu quả


Thứ 4, 28/02/2018 | 08:25


Trong dân gian lưu truyền một số bài thuốc dân gian có thể chữa bệnh xương khớp hiệu quả.

Trong dân gian lưu truyền một số bài thuốc dân gian có thể chữa bệnh xương khớp hiệu quả.

Dưới đây là 6 bài thuốc được dân gian lưu truyền có thể chữa hiệu quả bệnh xương khớp để độc giả tham khảo:

1. Ngải cứu trắng nướng nóng:

Để thực hiện bài thuốc này, bạn làm theo cách sau: Lấy lá ngải cứu trắng rửa sạch, cho lẫn muối vào rồi đổ nước nóng lên, sau đó đắp vào khớp. Đắp ngải cứu muối ấm sẽ làm cơn đau giảm đi khi khớp bị sưng. Những người lớn tuổi, người béo phì có nguy cơ cao bị đau khớp có thể dùng bài thuốc này chườm lên khớp hằng ngày sẽ có tác dụng phòng bệnh.

2. Ngâm chân bằng nước muối ấm pha gừng:

Gừng không chỉ là một loại gia vị trong bữa ăn hàng ngày mà còn được sử dụng trong nhiều bài thuốc dân gian để chữa bệnh. Đối với bệnh xương khớp, mỗi ngày, tốt nhất ngâm chân một lần vào thời gian thuận lợi, ngâm từ 15-30 phút. Nước muối ấm và gừng cũng có tác dụng làm dịu cơn đau, phòng bệnh đau khớp cổ chân. Mỗi tối nên ngâm chân bằng nước ấm vì không chỉ có lợi cho chân mà còn giúp phòng ngừa nhiều bệnh cho toàn thân.

3. Dùng một ít đu đủ, mễ nhân sống nấu với đường trắng

Đu đủ và mễ nhân sống mỗi thứ khoảng 30g, rửa sạch cho vào nồi nhỏ, đổ vào một chén nước, để nhỏ lửa nấu cho tới khi thấy mễ nhân chín mềm thì cho vào một ít đường trắng. Bạn nên kiêm trì dùng một thời gian dài sẽ thấy bớt hẳn chứng đau lưng.

4. Dùng lá lốt chữa đau nhức xương khớp khi trời lạnh

Chữa xương khớp bằng lá lốt là một trong những bài thuốc được dân gian lưu truyền. Ảnh: Internet

Để thực hiện bài thuốc này bạn cần chuẩn bị nguyên liệu như sau: 5-10g lá lốt phơi khô (15-30g lá tươi), sau đó sắc 2 bát nước còn ½ bát và uống trong ngày. Nên uống thuốc khi còn ấm và sau bữa ăn tối. Với bài thuốc này, mỗi liệu trình bạn nên điều trị trong 10 ngày. Hoặc lá lốt và rễ các cây bưởi bung, vòi voi, cỏ xước, mỗi vị 30g, tất cả đều dùng tươi thái mỏng, sao vàng, sắc với 600ml nước, còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày. Uống liên tục trong 7 ngày.

5. Dùng cỏ trinh nữ chữa thấp khớp, đau lưng, đau nhức xương khớp, chân tay tê bại:

Rễ trinh nữ sau khi đã thái mỏng (20-30g), bạn tẩm rượu, sao cho thơm rồi sắc với 400ml nước còn 100ml, uống làm 2 lần trong ngày. Nếu dược liệu nhiều có thể nấu thành cao lỏng, rồi pha rượu để dùng dần.

6. Dùng mật ong và bột quế chữa viêm khớp mãn tính

Mật ong có rất nhiều tác dụng trong đời sống hàng ngày. Bạn có thể uống một cốc nước nóng với hai thìa mật ong và một muỗng nhỏ bột quế mỗi ngày 2 lần. Duy trì uống đều đặn, thường xuyên, thậm chí cả viêm khớp mãn tính cũng có thể được chữa khỏi.

Trên đây là những bài thuốc dân gian được mọi người truyền tai nhau có thể điều trị được bệnh xương khớp. Tuy nhiên, ngoài các bài thuốc, mỗi người cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng để tránh bị xương khớp.

Theo đó, người bị viêm khớp không nên sử dụng muối nhiều trong các bữa ăn hàng ngày. Tốt nhất nên tập thói quen nấu các món ăn mà không dùng muối. Ngoài ra, người bị viêm khớp cũng không nên ăn đồ ăn nhanh bởi trong đồ ăn nhanh thường sử dụng rất nhiều muối.

Người bị bệnh viêm khớp không nên uống cà phê, nó sẽ khiến bệnh viêm khớp của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Những cơn đau nhức do viêm khớp không tăng nặng thêm nếu bạn nói không với soda. Bột mỳ sẽ khiến tình trạng viêm khớp của bạn tăng lên vì vậy, bạn cũng không nên ăn bột mì dưới bất kỳ hình thức nào.

Một số loại thực phẩm có lợi người bẹ xương khớp nên bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày như: Trà, trứng, rau quả.Theo đó, trà xanh và các loại trà thảo dược có tác dụng thanh lọc cơ thể, kháng viêm rất tốt cho những người bị viêm khớp. Người bị viêm khớp có thể dùng các loại trà thảo dược, trà xanh thay nước lọc hàng ngày. Nước cũng có tác dụng trong việc tái tạo lớp sụn giữa các khớp xương. Rau quả rất tốt cho sức khỏe nhưng người bệnh xương khớp cần tránh xa các loại rau quả như cà chua, khoai tây và kết bạn với những rau có lá màu xanh thẫm như súp lơ xanh và các loại có màu da cam như bí ngô. Các loại gia vị như gừng, nghệ, hành và tỏi tốt cho bệnh nhân viêm khớp.

Thanh Phượng (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-bai-thuoc-dan-gian-chua-dau-xuong-khop-cuc-hieu-qua-a220798.html