+Aa-
    Zalo

    Cách chăm sóc da bé vào mùa đông

    ĐS&PL Sau đây là một vài kỹ năng và mẹo nhỏ cơ bản giúp bà mẹ yên tâm hơn khi chăm sóc con khi tắm để phòng tránh trẻ bị cảm lạnh hoặc do nước quá nóng làm tổn thương đến trẻ.

    Vào mùa đông, trẻ nhỏ rất khó thích nghi ngay được với thời tiết, cũng vì đó mà rất nhiều trẻ mắc các bệnh về đường hô hấp. Sau đây là một vài kỹ năng và mẹo nhỏ cơ bản giúp bà mẹ yên tâm hơn khi chăm sóc con khi tắm để phòng tránh trẻ bị cảm lạnh hoặc do nước quá nóng làm tổn thương đến trẻ.

    1. Chọn thời điểm tắm thích hợp cho bé

    Vào mùa đông các mẹ không nên tắm cho trẻ sơ sinh quá sớm hoặc quá muộn trong ngày, khi trời lạnh thì thời điểm tốt nhất các mẹ nên tắm cho trẻ  khoảng 10h đến 10h30 vào buổi sáng hoặc từ 1h đến 4h vào buổi chiều. Bởi vì trong khoảng thời gian này nhiệt độ ngoài trời khá ấm và thân nhiệt bé ổn định có thể thích nghi được với nước khi tắm, từ đó không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé.

    2. Cách tắm cho trẻ sơ sinh vào mùa đông

    - Trước khi tắm cho bé các mẹ nên chuẩn bị khoảng 2 chậu nước tắm, một dùng để tắm cho bé lúc đầu và một là để rửa sạch lại cơ thể cho bé  sau đó. Phải chú ý duy trì nhiệt độ nước tắm từ 32 đến 34 độ C và nhiệt độ môi trường xung quanh không được quá lạnh giao động khoảng 28 -29 độ C.

    - Mực nước trong chậu không nên để quá nhiều, sao cho khi đặt bé vào nước ngập quá vai là được, vì nếu để nhiều mà mẹ không chú ý có thể làm bé sặc nước.

    - Ngoài ra, để đảm bảo nước tắm cho trẻ an toàn nhất các mẹ nên đun sôi nước, sau đó để nguội rồi pha với nước ấm để tắm cho trẻ.

    - Mẹ cũng nên chuẩn bị một chiếc khăn mặt nhúng vào nước để rửa mặt, gội đầu và tắm cho bé và một chiếc khăn xô lớn để lau khô người giúp trẻ không bị lạnh. Ngoài ra, mẹ cũng chuẩn bị thêm một chiếc khăn choàng to, khô ráo để choàng ủ ấm cho trẻ.

    - Cuối cùng là chuẩn bị sẵn quần áo, tã lót, các loại bao tay, bao chân và mũ để mặc cho trẻ sau khi tắm xong.

    3. Các bước tắm cho trẻ sơ sinh vào mùa đông

    - Đầu tiên các mẹ cần rửa mặt cho bé trước khi tắm

    - Tiếp theo thì gội đầu cho bé, nên mát xa nhẹ nhàng và sau khi gội xong mẹ phải lau khô đầu cho bé ngay, tránh không để nước vào trong tai của bé.

    - Tắm toàn thân cho trẻ: Để trẻ không sợ hãi khi tắm mẹ nên cho bé nằm úp, các thao tác tắm cho bé phải nhanh gọn bằng khăn mềm, đặc biệt phải làm sạch các vùng nếp gấp như cổ, cánh tay và bẹn của bé.

    - Sau khi tắm xong cho bé, mẹ phải lấy khăn tắm khô choàng kín người bé từ đầu đến chân rồi lau thật khô người bé. Mặc quần áo cho bé và bế bé vào lòng, các mẹ thường quan sát thấy môi bé bị tái đi khi tắm trong nước nhưng trong quá mình mẹ ủ ấm, môi bé sẽ hồng hào trở lại.

    4. Những lưu ý khi tắm cho trẻ vào mùa đông

    - Vào mùa đông, các mẹ không nhất thiết ngày nào cũng phải tắm cho trẻ mà chỉ nên tắm khoảng 2 đến 3 lần / tuần nhưng phải vệ sinh sạch sẽ cho bé mỗi ngày. Khi vệ sinh các mẹ chỉ cần lau sạch cơ thể bé với nước ấm và chú ý là lau khô phần cơ thể từ dưới rốn xuống chân.

    - Các mẹ nên tắm cho trẻ trong phòng đóng kín cửa, tránh gió lùa vào. Tốt nhất là khi tắm các mẹ nên đặt lò sưởi giúp không khí trong phòng luôn ấm.

    - Quần áo mặc cho trẻ sau khi tắm các mẹ nên ủ ấm để khi trẻ mặc sẽ  không bị rùng mình.

    - Sau khi gội đầu cho trẻ, các mẹ cần tắm cho bé từ dưới lên trên.  Sau khi rửa sạch tay chân thì tắm dần lên người.

    - Những bộ phận cần phải lau khô và giữ ấm luôn cho bé sau khi tắm xong là gan bàn tay, bàn chân. Khi tắm cho trẻ phải nhất thiết có hai người, một người tắm và một người phụ giúp và khi bé tắm xong thì một người mặc quần áo và một người đi bao tay, bao chân cho trẻ.

    Bế trẻ sau khi tắm xong

    - Thời gian tắm cho bé không nên kéo dài quá, mẹ phải thật nhanh chóng làm sạch các bộ phận trên cơ thể trẻ và đặc biệt không để trẻ trong nước quá lâu.

    Việc tắm cho trẻ sơ sinh vào mùa đông là công việc cực quan trọng mà bà mẹ nào cung phải trải qua. Giữ cơ thể trẻ luôn thơm tho, sạch sẽ để đảm bảo sức khoẻ giúp trẻ phát tiển tốt nhất.

    5. Lựa chọn sản phẩm phù hợp để tắm bé vào mùa đông

    Nhiều mẹ lo ngại mùa đông tắm gì cho con để vừa không bị khô da, vừa có thể giữ ấm, vậy hãy cùng nghiên cứu Muối tắm thảo dược Eco nhé.

    Muối tắm thảo dược với thành phần tự nhiên lành tính đảm bảo an toàn cho da bé, giúp làm mát da, khắc phục điểm yếu của biện pháp tắm lá liên quan đến vấn đề vệ sinh và không ảnh hưởng đến màu sắc của da. Muối tắm với chiết xuất tự nhiên từ muối hầm và các loại cây cỏ, có tác dụng sát trùng giải độc, thanh nhiệt lương huyết kết hợp với các hoạt chất với liều lượng an toàn cho làn da bé đã giải quyết tất cả các vấn đề về da như khô nẻ, từ nguyên nhân gây bệnh cho đến giai đoạn hồi phục cuối cùng.

    Sản phẩm đã được hàng nghìn bà mẹ tin dùng và đánh giá rất cao. Bên cạnh đó, muối tắm còn có thể sử dụng để gội đầu, rửa mặt cho bé và hoàn toàn có thể thay thế xà bông công nghiệp.

    Muối tắm thảo dược Eco được kênh Mầm nhỏ – nơi mà được hàng trăm nghìn bố mẹ tin tưởng.

    Ngoài ra, vùng trồng nguyên liệu để sản xuất ra Muối tắm thảo dược Eco – được trồng theo phương pháp hữu cơ – 100% không dùng hóa chất, làm cỏ bằng tay. 

    '

    Tuấn Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-cham-soc-da-be-vao-mua-dong-a253232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan