Cách chữa ho lâu ngày cho trẻ em mà bố mẹ nên biết


Thứ 7, 03/12/2016 | 14:07


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Với trẻ em, tình trạng ho lâu ngày càng diễn ra phức tạp, nếu không tìm hiểu nguyên nhân và có giải pháp điều trị phù hợp sẽ dẫn đến nguy hiểm.

(ĐSPL) - Với trẻ em, tình trạng ho lâu ngày càng diễn ra phức tạp. Vì thế, nếu không tìm hiểu được nguyên nhân và có những giải pháp điều trị phù hợp sẽ dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Vì thế, điều quan trọng nhất là phải biết cách chữa ho lâu ngày cho trẻ em, tránh việc ép trẻ phải uống thuốc kháng sinh không tốt cho sức khỏe.

Nhà bạn có người cao tuổi đang bị ho thì cách chữa ho cho người già với phương pháp dân gian không cần thuốc hiệu quả ngay sẽ là một gợi ý hay cho bạn đấy.

Một số nguyên nhân khiến trẻ ho lâu ngày

Việc trẻ em bị ho lâu ngày cũng là điều dễ hiểu bởi rất nhiều nguyên nhân sau đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến việc ho lâu ngày ở trẻ.

Cách chữa ho lâu ngày cho trẻ em mà bố mẹ nên biết

Đầu tiên là vấn đề thể trạng trẻ vẫn còn nhỏ chưa phải ở giai đoạn trưởng thành nên hệ miễn dịch và sức đề kháng của bé còn yếu.

Tiếp đến chủ yếu là những nguyên nhân như bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, cách chăm sóc của bố mẹ chưa hợp lý, mới chớm bệnh bố mẹ xem nhẹ và không có biện pháp điều trị kịp thời, cho trẻ sử dụng thuốc sai cách.

Bên cạnh đó, việc môi trường sống xung quanh trẻ ở không sạch sẽ, ô nhiễm môi trường hay khí thải của những nhà máy khu công nghiệp xả ra gần với nơi trẻ ở cũng là một nguyên nhân. 

Tiếp đến nhà bạn có người hút thuốc lá cũng là một nguyên nhân tác động trực tiếp dẫn tới việc trẻ bị ho. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân bên ngoài khác như: Dị tật bẩm sinh đường hô hấp ở trẻ, trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh, có dấu hiệu bị viêm phế quản…

Cách chữa ho lâu ngày - cha mẹ nên làm gì khi trẻ bị ho lâu ngày?

Trước hết, nếu tình trạng trẻ ho kéo dài bố mẹ cần phải đưa đến khám bác sĩ ngay để được điều trị kịp thời. Trong khoảng thời gian đó, bạn nên kiểm tra, siêu âm xem trẻ có mắc bệnh gì bẩm sinh không.

Cho trẻ đi khám bác sĩ ở những cơ sở uy tín để có kế quả chính xác

cách chữa ho lâu ngày cho trẻ em cần phải kiểm tra kĩ nguyên nhân khách quan. Đo đường hô hấp, kiểm tra và tìm hiểu nguyên nhân khiến trẻ nhiễm khuẩn.

Lưu ý chăm sóc khi trẻ ho lâu ngày

Cách chữa ho lâu ngày cho trẻ em không phải điều trị trong ngày một ngày hai mà phải kiểm tra lâu dài.

Vì thế, để tránh việc trẻ tái phát bệnh cũng như giúp trẻ nhanh chóng khỏi bệnh ho lâu ngày tốt nhất bạn nên bảo vệ trẻ cẩn thận.

Những ngày se lạnh, gió đầu mùa thương rất độc nên hạn chế cho trẻ ra ngoài. Để trẻ vui chơi trong môi trường sạch sẽ, thông thoáng.

Đặc biệt, khi bị ho lâu ngày trẻ thường rất mệt mỏi, kém ăn nên bạn hãy nấu những món ăn giàu dinh dưỡng mà trẻ thích.

Cho trẻ ăn uống dinh dưỡng với chế độ hợp lý

Các bữa ăn có thể chia thành nhiều bữa, không nên ép ăn quá nhiều. Nếu trẻ vẫn đang trong khi bú thì mẹ càng ở bên nhiều càng tốt, cho trẻ bú nhiều lần hơn trong ngày, giữ ấm cho trẻ.

Việc trẻ ăn trực tiếp các thức ăn bổ dưỡng sẽ là một cách chữa ho cho trẻ hiệu quả trực tiếp. Như vậy, sẽ tăng cường thể trạng và hệ miễn dịch phòng chữa bệnh cho trẻ, không chỉ ho mà còn phòng được nhiều bệnh khác.

Hi vọng với một số lưu ý cũng như cách chữa ho lâu ngày cho trẻ em trên sẽ giúp con yêu nhà bạn mau chóng khỏe mạnh nhé. Bạn biết rằng ho có nhiều loại và cách chữa cũng nhiều cách khác nhau, bạn đọc không may bị ho khan nhưng không đờm muốn tìm hiểu cách chữa có thể tham khảo thêm mẹo chữa ho khan không đờm với hành tây cực kì hiệu quả của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé. Chúc các bạn luôn khỏe!

Hồng Ngọc (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-ho-lau-ngay-cho-tre-em-ma-bo-me-nen-biet-a172582.html