Lãnh cảm ở nữ giới: Cùng tìm hiểu về nguyên nhân và giải pháp điều trị


Thứ 2, 05/11/2018 | 03:26


Trong cuộc sống hôn nhân, tình dục là sự gắn kết để hai người có thể hiểu nhau hơn. Vậy khi người phụ nữ bị lãnh cảm thì nguyên nhân là do đâu và cách cải thiện?

Trong cuộc sống hôn nhân để đạt được đỉnh cao của sự lãng mạn thường cần được nuôi dưỡng bởi các hoạt động tình dục. Khi phụ nữ gặp chứng lãnh cảm có ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động tình dục cũng như hạnh phúc gia đình. Việc nắm rõ nguyên nhân gây lãnh cảm ở phụ nữ là cách để cải thiện và điều trị căn bệnh này hiệu quả nhất.

Cách cải thiện tình trạng lãnh cảm ở phụ nữ.

Bệnh lãnh cảm ở nữ giới là gì?

Bệnh lãnh cảm ở nữ giới là sự suy giảm ham muốn tình dục, không có nghĩ về “chuyện ấy” và mất khoái cảm tình dục, thậm chí còn có cảm giác sợ hãi khi quan hệ.

Một cuộc khảo sát châu Âu gồm 2467 phụ nữ, ở Pháp, Anh, Đức và Ý (Graziottin và Koochaki, 2003) chỉ ra rằng tỷ lệ phụ nữ có ham muốn tình dục thấp là 19% trong nhóm tuổi từ 20 đến 49 tuổi, 32% phụ nữ cùng độ tuổi ở thời kỳ tiền mãn kinh, 46% phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh từ 50 đến 70 tuổi.

Như vậy cho thấy tỷ lệ giảm ham muốn hay lãnh càm tình dục ở nữ tỷ lệ thuận theo độ tuổi. Tuổi càng cao thì tỷ lệ giảm ham muốn cũng càng cao 

Nguyên nhân của bệnh lãnh cảm ở phụ nữ  

Lãnh cảm ở phụ nữ sau sinh.

Suy giảm nội tiết tố

Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sự lãnh cảm ở phụ nữ là sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Thường gặp ở phụ nữ sau sinh hoặc phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh, sự thiếu hụt và mất cân bằng nội tiết tố nữ estrogen hoặc suy giảm testosterone là nguyên nhân chính gây ra lãnh cảm.

Khi cơ thể thiếu estrogen sẽ gây nên tình trạng giảm ham muốn, khô âm đạo, đau rát, và khó chịu khi quan hệ, điều này làm cho chị em phụ nữ cảm thấy sợ hãi và không còn hứng thú với “chuyện ấy” nữa. 

Mất tự tin vào cơ thể

 Mặc cảm, tự ti vì ngoại hình, vì khiếm khuyết thân thể. Nhiều người luôn mặc cảm về hình dáng như quá béo, không xinh đẹp hoặc những khiếm khuyết về thân thể nên sinh ra ngại ngùng, không thoải mái đón nhận khi quan hệ. Nguyên nhân này hay gặp ở phụ nữ sau sinh

Khô âm đạo

Là hệ quả của suy giảm và mất cân bằng nội tiết tố nữ. Khi quan hệ, nếu chị em được kích thích mà vẫn không tiết được chất bôi trơn tự nhiên dễ gây đau rát khi quan hệ, nếu tình trạng này kéo dài dễ dẫn đến việc chị em sợ hãi và không còn cảm giác hưng phấn khi quan hệ, sinh ra cảm giác chán ghét, lãnh cảm với chồng hoặc với bạn tình.

Do tâm lý

Đôi khi, trong cuộc sống vợ chồng luôn xảy ra rất nhiều những mâu thuẫn về chuyện con cái, kinh tế khó khăn, công việc gia đình,… khiến người phụ nữ luôn lo lắng, bận rộn, thời gian nghỉ ngơi ít đi và không có thời gian để dành cho bản thân. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến chị em mệt mỏi, không còn ham muốn tình dục.

Những biện pháp cải thiện tình trạng lãnh cảm ở phụ nữ

Chế độ ăn uống

  • Trứng

Ăn trứng vào bữa ăn sáng, rất tốt cho sức khỏe, nó có thể giúp bạn trở nên quyến rũ hơn trước. Trong trứng có rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và giàu vitamin B5 và B6. Theo một số nghiên cứu đã tìm thấy vitamin B5 và B6  có thể cân bằng mức độ hormone và giảm bớt căng thẳng - hai điều này đóng một vai trò lớn trong việc làm tăng ham muốn tình dục.

  • Thịt

Thịt gà và thịt bò chứa các axit amin carnitine và arginine, giúp cải thiện lưu lượng máu về cơ quan sinh dục và do đó nó còn giúp duy trì ham muốn lâu hơn.

  • Cá hồi

Cá hồi nổi tiếng với nhiều axit béo thiết yếu tốt cho cơ thể như omega-3,...các chất béo này giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh và giúp máu lưu thông tốt. Điều này làm cho bạn dễ đạt được khoái cảm. Omega-3 cũng có thể làm tăng nồng độ dopamine trong não gây cảm giác kích thích.

  • Hạnh nhân

Hạnh nhân và hạt điều rất giàu chất kẽm, có thể làm tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục, giúp bạn cảm thấy được kích thích và trải nghiệm khoái cảm tình dục lớn hơn.

Hạnh nhân giúp cải thiện tình trạng lãnh cảm ở phụ nữ.

Bổ sung nội tiết tố thiếu hụt

Sử dụng hormone

Với trường hợp lãnh cảm do cắt bỏ buồng trứng  hầu như không tiết testosteron, có thể bổ sung bằng biện pháp sử dụng hormone testosterone hay dùng DHEA (giúp tạo ra testosterone) hoặc dán băng chứa testosterone vào bụng sẽ làm tăng ham muốn tình dục. Liệu pháp này đang thử nghiệm, không nên tự ý sử dụng khi chưa có ý kiến của bác sĩ.

Liệu pháp hormone thay thế

 Nhằm điều trị các rối loạn lúc mãn kinh, chỉ dùng cho một số người mới mãn kinh, tuổi còn trẻ, không chịu được các triệu chứng khó chịu khi dùng liệu pháp này chứ không dùng cho mọi đối tượng mãn kinh. Và chỉ dùng dưới 5 năm. Liệu pháp này có thể làm tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung, ung thư vú, gây huyết khối.

Cân bằng nội tiết tố từ Thảo dược thiên nhiên

Hiện nay nhiều chị em chọn phương pháp bổ sung nội tiết tố từ thảo dược thiên nhiên, an toàn mà không gây tác dụng phụ bởi nó bổ sung vào cơ thể ở dạng tiền nội tiết tố nên chúng tự tổng hợp theo nhu cầu cần thiết của cơ thể.

Các dòng sản phẩm thiên nhiên này dùng được cho cả phụ nữ sau sinh. Nên lựa chọn những sản phẩm đã được kiểm nghiệm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng thực lâm sàng và đang được dùng tại các bệnh viện sản khoa uy tín ....

Thông tin hữu ích:

Spacaps – sản phẩm giúp cân bằng nội tiết tố một cách tự nhiên đã được Bệnh viện Phụ sản trung ương và Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng và cho kết quả: “Viên uống Spacaps có tác dụng cải thiện các triệu chứng khô âm đạo, giảm khoái cảm, giao hợp đau, và các triệu chứng vận mạch như bốc hỏa, đau đầu,… được cải thiện trên 90%. Không có tác dụng phụ khi người dùng sử dụng sản phẩm” (trích dẫn từ Tạp chí Y học thực hành số 11(848), Tạp chí Y học Thành phố Hồ Chí Minh tập 16 số 2).

Hotline tư vấn sản phẩm: 0968.563.527

Kim Thoa


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-cam-o-nu-gioi-cung-tim-hieu-ve-nguyen-nhan-va-giai-phap-dieu-tri-a249777.html