Chiến thắng suy thận sau 13 năm nhờ cách không phải ai cũng biết


Thứ 2, 20/08/2018 | 01:43


Nhờ sản phẩm hỗ trợ điều trị suy thận, ông Bình đã vượt qua sự mệt mỏi của bệnh tật và tìm được niềm vui trong cuộc sống lúc về già.

Là cán bộ kỹ sư hóa chất đã về hưu, ông Trần Thanh Bình (Sinh năm 1940, trú tại 43/20 Dạ Nam, phường 2, quận 8, TP HCM) dù chỉ còn một quả thận, và 13 năm nay, ông đã phải chống chọi với căn bệnh suy thận và tiểu đường. Nhưng nhờ biết đến sản phẩm hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả và kiên trì sử dụng, ông Bình đã vượt qua sự mệt mỏi của bệnh tật và tìm được niềm vui trong cuộc sống lúc về già.

Gặp ông trong ngôi nhà ấm cúng tại TP HCM, tôi không hề nghĩ ông từng bị cắt 1 quả thận; quả còn lại thì suy yếu, có nang nước và lại mắc thêm cả bệnh tiểu đường… Bởi trông ông mạnh khỏe, da dẻ hồng hào, khác hẳn những người mắc bệnh thận mà tôi từng gặp. Ông kể: “Năm 2002, trong một lần tình cờ đi khám ở bệnh viện lớn tại TP Đà Nẵng, sau khi chụp CT, bác sĩ cho biết tôi có khối u ở thận, nghi ngờ ung thư giai đoạn 2 nên tôi phải cắt quả thận bên phải. Tưởng như vậy đã xong, nào ngờ qua kết quả siêu âm, bác sĩ nói thận trái của tôi có 2 nang nước với thể tích gần như chiếm hết phần thận bên trái. Quả thận phải bị cắt, quả thận trái thì suy yếu, các bác sĩ tây y đều nói không có biện pháp nào bồi dưỡng thận, chỉ có hai cách là thay thận hoặc lọc máu, nhưng đều không thích hợp với hoàn cảnh của tôi”.

Đến năm 2010, ông Bình thấy sức khỏe của mình giảm sút, rất khó ngủ, ban ngày ngủ gà ngủ gật, cơ thể mệt mỏi nên hiệu suất làm việc giảm rõ rệt. Sau 1 lần tái khám, bác sĩ kết luận chỉ số ure của ông tăng cao hơn so với bình thường, chỉ số creatinin cũng tăng cao, sắp vượt ngưỡng của bệnh nhân suy thận. Bác sĩ đã đưa ra rất nhiều cách điều trị nhưng vẫn không giải quyết được triệt để căn bệnh.

Trong lúc đang trăn trở, bế tắc, ông tình cờ xem tivi thấy quảng cáo một sản phẩm có khả năng giảm tần suất chạy thận và kéo dài tình trạng làm việc của thận, đó là Ích Thận Vương. Ông Bình ra nhà thuốc mua ngay 1 hộp về nghiên cứu và thấy rằng, sản phẩm này được bào chế từ nhiều dược liệu quý như: đan sâm, hoàng kỳ, dành dành, mã đề… đều là những vị thuốc lợi tiểu, chữa bệnh về thận rất tốt. Sản phẩm còn được bổ sung thêm L- Carnitine fumarate, Co- Enzym Q10 giúp thận vận hành tốt hơn. Đặc biệt, sự góp mặt của linh chi đỏ, trầm hương giúp tăng cường sức khỏe toàn trạng, giảm mệt mỏi, có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị suy thận.

“Lúc đầu, tôi uống thử 1 viên/ngày thì thấy bệnh chuyển biến. Đọc hướng dẫn sử dụng thì đối với trường hợp phòng ngừa cần dùng 2 viên/ngày, nên tôi áp dụng như vậy từ đó đến nay thì thấy người không còn cảm giác mệt mỏi, tiểu đêm giảm, ngủ ngon giấc, ăn tốt hơn”, ông Bình nói.

Niềm vui của ông Trần Thanh Bình khi đã cải thiện được các triệu chứng của bệnh suy thận.

Trong quá trình uống Ích Thận Vương, mỗi tháng ông Bình lại đi khám 1 lần thì thấy chỉ số ure máu giảm rõ rệt, creatinin ở mức an toàn so với giới hạn bình thường. “Điều đó làm tôi rất yên tâm. Tôi yêu quý thực phẩm chức năng này và mong muốn những người bị bệnh như tôi cũng dùng Ích Thận Vương để làm chức năng thận tốt hơn” - ông chia sẻ.

Theo ông Bình, hành trình chữa bệnh suy thận vô cùng vất vả và cần phải kiên trì. Đi khắp các bệnh viện, dùng qua nhiều loại thuốc nhưng ông nghiệm ra rằng, mỗi loại thuốc có lợi về mặt này nhưng lại có hại về mặt khác, riêng Ích Thận Vương thì không thấy bị tác dụng phụ gì cả. Trong quá trình điều trị bệnh của mình, một số thời điểm chỉ số đường huyết cao vượt ngưỡng kèm theo đó là chỉ số creatinin, ure cũng tăng cao, nên ông uống tăng liều Ích Thận Vương thành 3 viên/ngày, thì đợt sau đi xét nghiệm, chỉ số creatinin lại về giới hạn bình thường, ăn ngủ tốt.

Được khen là da dẻ hồng hào, người khỏe mạnh, ông Bình mỉm cười: “Bệnh nặng phải biết tự cứu mình. Như tôi bị tiểu đường tuýp 2 khoảng 8 năm nay. Nếu để lượng đường trong máu tăng sẽ ảnh hưởng xấu đến thận nên cùng với kiểm soát tốt đường huyết, tôi còn phải bồi bổ thận bằng dinh dưỡng với sản phẩm Ích Thận Vương để vừa chữa bệnh an toàn lại không làm tăng gánh nặng cho thận”.

Mi Anh (Ghi theo lời kể của ông Trần Thanh Bình)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-thang-suy-than-sau-13-nam-nho-cach-khong-phai-ai-cung-biet-a240803.html