Chữa bệnh đại tràng bằng Đông y hiệu quả


Thứ 6, 09/02/2018 | 01:49


Cùng sự kiện

Bệnh đại tràng có nhiều cách chữa trong đó có 3 cách thường được bệnh nhân áp dụng là chữa bằng các loại thực phẩm, bằng Tây y và Đông y.

Bệnh đại tràng có nhiều cách chữa trong đó có 3 cách thường được bệnh nhân áp dụng là chữa bằng các loại thực phẩm, bằng Tây y và Đông y. Trong đó, chữa đại tràng bằng Đông y được nhiều người đánh giá có hiệu quả cao và lành tính.

1. Sử dụng các loại thực phẩm có tác dụng chữa trị và làm giảm triệu chứng bệnh

Đây là phương pháp đơn giản nhất để hỗ trợ phần nào viêm đại tràng tái phát nặng hơn chứ không thể chữa bệnh triệt để. Áp dụng cách này người bệnh có thể sử dụng các loại thực phẩm có tác dụng chữa trị và làm giảm triệu chứng bệnh đại tràng, thực phẩm tăng sức đề kháng như: Thịt, cá, sữa đậu nành, các loại rau cải, khoai tây,…

Những thực phẩm tăng sức đề kháng rất quan trọng với người bệnh đại tràng mãn tính bởi người bị bệnh đại tràng thường có dấu hiệu sụt cân và mệt mỏi kéo dài. Khi cơ thể được cung cấp đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc điều trị bệnh.

Sữa đậu nành là thực phẩm tốt để hỗ trợ quá trình điều trị viêm đại tràng. Ảnh: Internet

Để hỗ trợ điều trị bệnh đại tràng, người bệnh cần bổ sung các loại thực phẩm giúp hồi phục niêm mạc ruột bên cạnh đó cần tuân theo chế độ kiêng khem nghiêm ngặt, hạn chế sử dụng các loại thực phẩm và chế phẩm từ: trứng, sữa, mỡ động vật, đồ chiên rán, rau củ muối,… và tuyệt đối tránh xa các loại đồ ngọt như mứt, mật ong…các chất kích thích như rượu, bia và đồ ăn có vị cay nóng.

Để cân bằng hệ vi sinh đường ruột, người bệnh cũng nên sử dụng các loại thảo mộc như ngải đắng và hồ đào. Đây là 2 loại thảo mộc có công dụng rửa sạch đường ruột, giúp cho việc tiêu hóa tới đại tràng dễ dàng hơn. Ngoài ra, tỏi, nha đam, dừa cũng là những thực phẩm cho người bị bệnh đại tràng có thể sử dụng thêm.

Điều cần nhấn mạnh là việc sử dụng các thực phẩm trên cùng với chế độ ăn uống hợp lý, đúng khoa học chỉ hỗ trợ phần nào ngăn chặn bệnh nặng thêm và giảm bớt một số triệu chứng của bệnh chứ không thể chữa trị hiệu quả và hết bệnh. Vì vậy, khi phát hiện mình bị bệnh đại tràng, người bệnh cần tìm cách thức chữa trị hiệu quả thông qua việc tư vấn của bác sĩ.

2. Sử dụng thuốc Tây

Khi người bệnh đi khám và phát hiện bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị viêm đại tràng phù hợp. Thường thì các loại thuốc được kê đơn chủ yếu là thuốc tây và kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn và chữa trị tổn thương thành đại tràng. Việc sử dụng thuốc tây cũng có những điểm mạnh và hạn chế mà người bệnh cần phải chú ý.

Điểm mạnh: Thuốc Tây có tác dụng nhanh chóng, việc sử dụng cũng dễ dàng không mất nhiều thời gian và công sức.

Điểm yếu: Việc sử dụng thuốc tây và kháng sinh không đúng cách, không đúng liều lượng gây ra rất nhiều hệ lụy như: Bào mòn dạ dày và đại tràng, sốc thuốc, dị ứng thuốc, gây nhờn thuốc…

3. Chữa đại tràng bằng Đông y

Chữa viêm đại tràng mãn tính bằng Đông y là phương pháp chữa bệnh được nhiều người ưa chuộng hiện nay bởi ngoài việc chữa bệnh từ gốc đến ngọn, tiêu diệt căn nguyên của bệnh thì thuốc Đông y còn có những ưu điểm như: an toàn, không sợ gây tác dụng phụ, lành tính, mang lại kết quả cao trong điều trị và phòng ngừa viêm đại tràng tái phát.

Những bài thuốc Đông y sẽ hỗ trợ người bệnh chữa viêm đại tràng mãn tính hiệu quả. Tuy nhiên, việc tìm kiếm nguyên liệu, sơ chế các loại thuốc để uống mỗi ngày rất mất thời gian và công sức.

Lương y Đoàn Duy Khánh và vợ đang đóng thuốc vào lọ. Ảnh: T.Đ

Bài thuốc chữa viêm đại tràng bằng Đông y của lương ý Đoàn Duy Khánh là kết hợp hoàn hảo từ thành phần thảo mộc tự nhiên tạo nên những thang thuốc sắc Đông y khiến bạn chẳng còn lo uống thuốc Tây nhờn thuốc, chẳng còn lo thuốc Đông y truyền thống khó bào chế. Chữa viêm đại tràng bằng Đông y của lương y Đoàn Duy Khánh là một lựa chọn dành cho các bệnh nhân muốn điều trị bệnh hiệu quả.

Bài thuốc là sự kết hợp của nhiều loại thảo dược quý hiếm của rừng, như củ hoàng liên, phèn đen, sa nhân, khổ sâm, mộc hương và nghệ đen già. Nguyên liệu cho bài thuốc được lấy hoàn toàn từ rừng, không phải thuốc trồng nên hoàn toàn không có xử lý hóa chất. Khâu chế biến thuốc gồm các công đoạn: thu hái, phân loại, làm sạch, xắt thuốc, phơi sương và được bào chế theo đúng quy định cho từng vị, đảm bảo dược chất chữa bệnh được phát huy tối đa. Lương y Đoàn Duy Khánh khẳng định: “Tôi đã chữa bệnh cho rất nhiều người, nếu nói khỏi 100% thì quả thực không dám nhận. Nhưng trong 10 người thì phải 7, 8 người khỏi hẳn; 2, 3 người còn lại bệnh tình thuyên giảm rõ rệt”.

Thanh Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-benh-dai-trang-bang-dong-y-hieu-qua-a219294.html