+Aa-
    Zalo

    Chữa đau dạ dày bằng lá trầu không có hiệu quả?

    ĐS&PL Việc chữa đau dạ dày luôn được rất nhiều người quan tâm, nhất là những cách chữa đau dạ dày tại nhà, trong đó, chữa đau dạ dày bằng lá trầu không.

    Việc chữa đau dạ dày luôn được rất nhiều người quan tâm, nhất là những cách chữa đau dạ dày tại nhà, trong đó, chữa đau dạ dày bằng lá trầu không cũng là một trong những cách được nhiều người truyền tai nhau.

    Lá trầu không là loại lá rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày của người Việt Nam. Loại lá này được biết đến với rất nhiều công trong việc chữa các bệnh ngoài da, táo bón, sát trùng vết thương, giảm các triệu chứng như đầy hơi khó tiêu, bảo vệ răng miệng, chữa ho hiệu quả… Tuy nhiên, một công dụng rất đặc biệt của lá trầu không được lưu truyền trong dân gian mà ít người biết tới là lá trầu không chữa bệnh đau dạ dày vô cùng hiệu quả.

    Nguyên nhân là do trong lá trầu không có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp đánh bại các gốc tự do trong cơ thể, cân bằng nồng độ pH trong dạ dày. Sử dụng lá trầu không chữa đau dạ dày sẽ giúp cải thiện quá trình chuyển hóa trong cơ thể, giúp tuần hoàn bên trong ruột giúp hệ tiêu hóa hoạt động được tốt hơn.

    Không những vậy, việc sử dụng lá trầu không sẽ giúp làm giảm các triệu chứng do bệnh đau dạ dày gây ra như: đầy hơi, chướng bụng, ợ chua…Ngoài ra, còn giúp người bệnh có cảm giác ăn ngon miếng hơn do lá trầu có tác dụng cân bằng lượng pH trong dạ dày.

    Lá trầu không được dùng để chữa bệnh dạ dày theo phương pháp dân gian. Ảnh: Internet

    Trong dân gian lưu truyền cách chữa bệnh dạ dày bằng lá trầu không rất đơn giản như sau: Bạn chỉ cần lấy một nắm lá trầu không rồi đem rửa sạch, vò nát sau đó cho lá trầu vào ấm cho nước sôi vào pha như trà. Dùng nước lá trầu không uống hàng ngày để giảm ngay các triệu chứng của bệnh đau dạ dày rất tốt.

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia y học, do trong lá trầu không có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp đánh bại các gốc tự do trong cơ thể, cân bằng nồng độ pH trong dạ dày nên việc sử dụng dụng lá trầu không chữa đau dạ dày sẽ giúp cải thiện quá trình chuyển hóa trong cơ thể chứ không thể điều trị triệt để bệnh dạ dày. Vì vậy, trong quá trình điều trị dạ dày, việc kết hợp các phương pháp từ thiên nhiên như dùng lá trầu không là cần thiết để hỗ trợ quá trình điều trị nhanh chóng, hiệu quả hơn. Điều đó có nghĩa, các phương pháp chữa dạ dày bằng dân gian nói chung và lá trầu không nói riêng chỉ giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh, giúp bệnh nhanh khỏi, tránh bị tái lại sau khi điều trị chứ không thể giúp khỏi bệnh hoàn toàn. Vì vậy, người bệnh nên lựa chọn các loại thuốc đặc trị trong Tây y hoặc Đông y để điều trị dứt điểm. Trong hai phương pháp trên, so với Tây y, điều trị dạ dày bằng Đông y có nhiều ưu điểm hơn hẳn nên ngày càng có nhiều người chọn chữa dạ dày bằng Đông y.

    Cách chữa dạ dày bằng Đông y không chỉ điều trị các tổn thương ở dạ dày mà còn nâng cao sức khỏe toàn diện, phục hồi phần nào chức năng của các cơ quan khác bởi theo quan điểm của y học phương Đông, cơ thể con người  là một thể thống nhất, điều trị bệnh là phải đi sâu điều trị từ căn nguyên, kết hợp với phục hồi toàn thân, bồi bổ cơ thể. Vì vậy, chữa dạ dày bằng Đông y giúp nâng cao sức lực của toàn thân đồng thời có tác dụng lâu dài.

    Bài thuốc của Lương y Đoàn Duy Khánh đã được cơ quan Nhà nước kiểm nghiệm tính hiệu quả và an toàn nên đã được cấp chứng nhận bài thuốc gia truyền, thuốc hoàn toàn từ các vị thuốc nam, tuyệt đối an toàn với cơ thể bệnh nhân, không có tác dụng phụ.

    Giấy phép hành nghề của ông Khánh.

    Bài thuốc là sự kết hợp của nhiều loại  thảo dược quý hiếm của rừng, như củ hoàng liên, phèn đen, sa nhân, khổ sâm, mộc hương và nghệ đen già. Trong đó, củ hoàng liên là một loại có hoạt chất kháng khuẩn và có tác dụng ức chế mạnh. Phèn đen có vị chát, tính lạnh, có tác dụng tiêu viêm, giải độc. Sa nhân có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng hành khí, hóa thấp, tiện tỳ, kháng khuẩn, kích thích tiêu hóa. Khổ sâm và mộc hương giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, chống co thắt cơ ruột, trực tiếp làm giảm nhu động ruột. Nghệ đen có vị đắng, cay, tính bình, có tác dụng trong việc hành khí, phá khí, hoạt huyết, tiêu tích, hóa thực...

    Bài thuốc chữa bệnh đại tràng của ông Khánh được nhà nước kiểm nghiệm về chất lượng.

    Bài thuốc chữa gốc của bệnh đó là tác động giải quyết các vấn để tỳ vị, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, bảo vệ và phát triển các khuẩn có lợi trong đường ruột, khôi phục niêm mạc ruột, làm giảm các triệu chứng bụng đau căng trướng, rối loại tiêu hoá, đi ngoài, sút cân, ăn không tiêu…

    Với những cống hiến cho sự nghiệp phát triển Đông y nước nhà, lương y Đoàn Duy Khánh đã nhận được nhiều lời khen của những người trong nghề. Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng gửi bằng khen với lương y.

    Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đối với lương y Đoàn Duy Khánh.

    Độc giả quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh dạ dài đại tràng của lương y Đoàn Duy Khánh có thể liên hệ với lương y theo thông tin sau:

    Điện thoại: 0988 756 798

    Email: [email protected]

    Thanh Phượng (t/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-dau-da-day-bang-la-trau-khong-co-hieu-qua-a221645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan