+Aa-
    Zalo

    Có một loại thực phẩm gây ung thư gan mà bạn không ngờ tới

    ĐS&PL Theo nghiên cứu của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), nếu ăn gừng dập thối có thể gây ung thư gan vì chất safrole trong gừng dập thối gây ảnh hưởng xấu cho gan

    Theo nghiên cứu của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), nếu ăn gừng dập thối có thể gây ung thư gan vì chất safrole trong gừng dập thối gây ảnh hưởng xấu cho gan.

    Là cơ quan giải độc trong cơ thể con người, gan phụ trách chuyển hóa vật chất chứa độc tố. Tuy nhiên, khi bạn lựa chọn những thực phẩm không tốt sẽ vô tình khiến lượng độc tố nhiều lên, gan không có cách nào phân giải, sẽ tồn đọng trong gan. Khi gan tích tụ quá nhiều vật chất chứa độc tố sẽ có thể tổn hại các tế bào gan, thời gian dài, các tế bào gan sẽ chết và gây ung thư gan.

    Những năm trở lại đây, tỉ lệ mắc bệnh ung thư gan ngày càng cao, và đã trở một thành sát thủ đe dọa nghiêm trọng sức khỏe con người.

    Một trong những nguyên nhân gây ung thư gan là do chúng ta sử dụng các loại thực phẩm biến chất, để quá lâu ngày. Trong đó, có một loại thực phẩm mà bạn không thể ngờ đến đó là gừng dập thối.

    Chất safrole trong gừng dập thối có thể gây ung thư gan

    Theo thông tin trên Trí thức trẻ, nghiên cứu của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho hay, chất safrole trong gừng có thể gây ung thư gan.

    Cụ thể, các nhà khoa học Mỹ làm một thí nghiệm, cho một lượng safrole (0,04-1%) vào trong thức ăn hàng ngày của chuột, cho ăn liên tục từ 150 ngày đến 2 năm, những con chuột này đã bị ung thư gan.

    Trong gừng tươi có chứa nhiều volatile, khi biến chất sẽ sinh ra chất safrole. Khi gừng bị dập hoặc thối sẽ sinh ra chất độc safrole, nếu nghiêm trọng có thể gây ung thư gan hoặc ung thư thực quản.

    Ngoài gừng dập thối, việc dùng những thực phẩm bảo quản thời gian quá dài hoặc thực phẩm biến chất cũng rất dễ dẫn đến ung thư gan.

    Do đó, nếu như thấy các loại thực phẩm gạo hỏng, thịt bò bị chua, hoặc cảm thấy thực phẩm mà dầu bị nhiễm khuẩn, thì bạn nên nhanh chóng vứt bỏ đi!.

    Hãy vứt bỏ ngay những thực phẩm đã hết hạn sử dụng và biến chất

    Bởi những thực phẩm sau khi bị hỏng, vi sinh tố sẽ sinh ra một loại vật chất độc tính lớn gây ung thư gan – AFT, nó là một loại vật chất có độc tính mạnh, khi vào cơ thể con người sẽ phá hủy gan.

    Bên cạnh đó, việc thường xuyên uống rượu, các thực phẩm như ngô, sắn, lúa gạo bị ô nhiễm do nấm mốc aflatoxin… cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị ung thư gan.

    Do vậy, chúng ta nên đặc biệt chú ý đến nguồn thực phẩm sử dụng hằng ngày. Theo đó, hãy giữ thực phẩm tươi, không nên dùng thực phẩm bảo quản lâu hoặc thực phẩm biến chất hỏng.

    Tăng cường ăn các loại hoa quả như quả mâm xôi, nho, táo… Để phòng tránh ung thư gan hiệu quả.

    Thúy Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-mot-loai-thuc-pham-gay-ung-thu-gan-ma-ban-khong-ngo-toi-a205742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan