Con bị chàm sữa, mẹ đừng vội đưa bé đi gặp bác sỹ


Thứ 3, 13/11/2018 | 00:38


hấy con khổ sở vì chàm sữa, mẹ cũng vất vả tìm cách chạy chữa cho con. Nhiều mẹ lo lắng đến mức thấy con có biểu hiện nhỏ của chàm sữa liền đưa con đến bệnh viện.

Đối với trẻ nhỏ, chàm sữa là bệnh phổ biến về da tuy dễ tái phát nhưng rất khó chữa dứt điểm. Thấy con khổ sở vì chàm sữa, mẹ cũng vất vả tìm cách chạy chữa cho con. Nhiều mẹ lo lắng đến mức thấy con có biểu hiện nhỏ của chàm sữa liền đưa con đến bệnh viện “gặp bác sĩ”.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Con bị chàm sữa, mẹ đừng vội đưa bé đi gặp bác sỹb

Mẹ lo lắng khi con mắc chàm sữa

Theo số liệu thống kê, khoảng 20% trẻ em trên thế giới từ 2 tháng đến 2 tuổi mắc bệnh chàm sữa, có nhiều trẻ bị chàm sữa quấy rầy liên tục trong những năm tháng đầu đời. Bên cạnh đó, chàm sữa còn được coi là bệnh lý thuộc “hạng cứng đầu” vì rất khó chữa trị dứt điểm. Dù mẹ đã nỗ lực tìm mọi cách trị chàm sữa cho con như tắm lá, thuốc bôi, bài thuốc dân gian,… song chàm sữa vẫn không chịu buông tha trả, khiến trẻ ngứa ngáy, đau rát, khó chịu. Trước tình cảnh ấy, việc cha mẹ thường làm là đưa con đến gặp bác sĩ. Đây được xem là một lựa chọn tối ưu mang lại sự an tâm cho cha mẹ bởi ở đó, trẻ sẽ được thăm khám và chữa trị theo đúng phác đồ, tình trạng chàm sữa cũng từ đó mà thuyên giảm.

Tuy nhiên không phải cứ đưa con đến viện là chàm sữa được giải quyết. Không ít trường hợp mẹ đưa con đến các bệnh viện da liễu uy tín để khám nhưng vẫn bất lực than phiền chàm sữa vẫn khó dứt. Nguyên nhân bởi dù được vệ sinh sạch sẽ nhưng phòng khám, bệnh viện lại là nơi ẩn chứa nhiều ổ vi khuẩn rất có thể lây truyền mầm bệnh. Do đó, với trẻ có sức đề kháng yếu, xuất hiện vết thương hở như chàm sữa sẽ có nguy cơ bị lây nhiễm chéo hoặc nhiễm khuẩn bệnh viện cao hơn những trẻ bình thường.

Cùng với đó là việc ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ. Thực tế cho thấy, không đứa trẻ nào muốn gặp bác sĩ hoặc đến bệnh viện để bị kiểm tra sức khỏe hay tiêm, chích thuốc vào người. Vì vậy, chỉ cần nhắc đến việc đi bác sĩ, trẻ sẽ càng sợ hãi.

Bảo vệ môi trường sống cho con

Để tránh được việc cho trẻ đến gặp bác sĩ khi mắc bệnh chàm sữa, ngay lúc phát hiện bé bị chàm sữa, cha mẹ cần điều trị kịp thời, đúng phương pháp. Việc can thiệp sớm sẽ giúp đẩy nhanh quá trình điều trị và ngăn ngừa những biến chứng có thể xảy ra. Bên cạnh đó, để ngăn ngừa chàm sữa quay trở lại mẹ cần bảo vệ môi trường sống xung quanh con an toàn, lành mạnh, hợp vệ sinh.

Quan trọng hơn, mẹ cần lựa chọn được phương pháp phù hợp. Đây được xem là “chìa chóa” then chốt trong điều trị chàm sữa. Tắm cho bé bằng các loại lá thiên nhiên cũng là một giải pháp.

Thay vì phải mất thời gian đun nấu lá tắm cho bé, các mẹ có thể lựa chọn Muối tắm thảo dược để chữa lành các vết thương ngoài da cho bé.

Muối tắm được chiết xuất thảo dược từ Tía tô, dây Tầm bóp, dây Kim Ngân , không chất bảo quản, không chất tạo bọt, không có xút. Đặc biệt, muối hầm đã được loại bỏ một số những hợp chất không tốt cho da. Muối được lấy từ làng nghề muối Bạch Long – Nam Định với truyền thống sản xuất muối thủ công, giữ lại nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Muối biển hầm chiếm đến 90% thành phần của muối tắm vốn có tác dụng sát khuẩn, tẩy tế bào chết, làm mềm da, được sử dụng trong rất nhiều spa và sản phẩm sát khuẩn.

10% còn lại là chiết xuất kim ngân, tầm bóp, tía tô và tinh dầu tràm gió. Tía tô đã được dùng phổ biến từ lâu trong dân gian với tác dụng giải nhiệt, làm mát. Còn theo nghiên cứu y học hiện đại thì tác dụng chống viêm và chống dị ứng của tía tô đã được chứng minh bằng thí nghiệm khoa học. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa, tiêu sưng.

Chứa tinh dầu Tràm Gió, hay vẫn quen thuộc với các mẹ là tinh dầu tràm để giữ ấm cho bé hay bôi lên vết muỗi đốt để dịu và lành sớm. Tinh dầu tràm chứa hoạt chất chủ yếu là Cajeputol hay Xineol chiếm 35% đến 60% có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng mạnh nên có thể giúp giảm đau, giảm viêm, giúp lành các tổn thương, làm ấm cơ thể giúp trẻ không bị lạnh khi tắm.

Như vậy, để con khỏe mạnh và hết rôm sảy, vấn đề tiên quyết là tìm hiểu triệu chứng của con và tìm ra sản phẩm phù hợp nhất để hỗ trợ cho con yêu nhanh trở lại với làn da nõn nà ko mẩn ngứa, mụn nhọt.

Muối tắm bé Eco – chiết xuất 100% từ thiên nhiên

Muối tắm Eco là sản phẩm được đột phá hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, với các thành phần chính:

- Muối hầm

- Tinh dầu tràm gió

- Dây kim ngân

- Tầm bóp/tía tô

Với độ an toàn cao, hiệu quả, tiết kiệm thời gian cho mẹ, con chóng khỏe, mẹ nhanh vui.

Sản phẩm được phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop – Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Phòng 38 tầng 2, Học viện Phụ nữ Việt Nam – 68 Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 0936.165.795

Website: Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn

Thu Loan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-bi-cham-sua-me-dung-voi-dua-be-di-gap-bac-sy-a250977.html