Nga dọa cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine


Thứ 7, 13/08/2016 | 00:03


Quan hệ giữa 2 nước vốn đã lạnh nhạt sau khi người dân ở bán đảo Ukraine năm 2014 đã tham gia cuộc trưng cầu ý dân và chọn sáp nhập vào Nga.

Quan hệ giữa 2 nước vốn đã lạnh nhạt sau khi người dân ở bán đảo Ukraine năm 2014 đã tham gia cuộc trưng cầu ý dân và chọn sáp nhập vào Nga.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm qua (12/8) cho biết, nước này có thể buộc phải cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine nếu cuộc khủng hoảng liên quan đến những đôi tượng người Ukraine gây rối ở bán đảo Crimea trở nên tồi tệ hơn.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev- Ảnh: Inquirier

Ông Medvedev đưa ra lời cảnh báo trên sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin buộc tội Ukraine đã tiến hành các vụ tấn công khủng bố ở bán đảo  Crimea hồi đầu tuần dù phía Ukraine bác bỏ điều này.

Thủ tướng  Medvedev cho biết, việc cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine chỉ là một phương án và hiện chưa có quyết định nào về vấn đề này. Ông cũng lấy làm tiếc nếu phải đưa ra quyết định đó, song cho rằng không còn cách nào khác để gây áp lực trong tình huống như vậy. Hồi đầu tháng này, Ukraine đã từ chối ứng viên mà chính phủ Nga đề cử làm Đại sứ kế nhiệm tại Kiev.

Quan hệ giữa 2 nước vốn đã lạnh nhạt sau khi người dân ở bán đảo Ukraine năm 2014 đã tham gia cuộc trưng cầu ý dân và chọn sáp nhập vào Nga. Đến nay, Ukraine và phương Tây vẫn phản đối và không công nhận quyết định này./.

Nguồn : VOV

Xem thêm: [mecloud]TPCgxAmypL[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-doa-cat-dut-quan-he-ngoai-giao-voi-ukraine-a143573.html