Đẩy lùi căn bệnh xương khớp: thoái hóa, thoát vị, viêm khớp… nhờ bài thuốc người Dao


Thứ 6, 08/06/2018 | 07:52


Nhiều bệnh nhân mắc các căn bệnh về xương khớp: thoái hóa, thoát vị, viêm đa khớp, gai đôi , thậm chí có những trường hợp bệnh nhân bị chỉ định phẫu thuật

Nhiều bệnh nhân mắc các căn bệnh về xương khớp: thoái hóa, thoát vị, viêm đa khớp, gai đôi , thậm chí có những trường hợp bệnh nhân bị chỉ định phẫu thuật nhưng cũng vượt qua một cách nhẹ nhàng sau mấy tháng sử dụng bài thuốc bí truyền dân tộc Dao này.

Bệnh khó có lương y

Nhân một chuyến đi công tác vùng núi Tản, Ba Vì, lang thang tìm hiểu về vùng đất được gọi là vựa thuốc nam của người Việt, nghỉ chân tại một quán nước ven đường tôi thấy họ bàn tán nhiều về bài thuốc người Dao chữa các bệnh xương khớp, bên cạnh tôi là mấy người chắc cũng từ nơi khác tìm đến. Được biết họ đến đây để xin được bốc thuốc chữa bệnh xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa – người dân tộc Dao (Yên Sơn, Ba Vì).

Thấy vậy, bà chủ quán nước ven đường nhanh nhảu chỉ đường đồng thời kể về những trường hợp bệnh nhân đã được lương y Triệu Thị Hòa cứu giúp thoát khỏi cảnh đau nhức từ căn bệnh xương khớp. Bà nói: “Tôi bán nước ở đây được hơn chục năm rồi, ngày nào tôi cũng tiếp rất nhiều lượt khách từ nơi khác tìm đến, họ dừng lại quán tôi uống nước và hỏi đường vào nhà lương y Triệu Thị Hòa, chỉ cần nhìn là tôi đã biết họ đi đâu.

Để biết rõ hơn về bài thuốc kì diệu này, tôi cũng nhờ bà bán nước chỉ vào nhà lương y Hòa – người đang nắm giữ bài thuốc nam chữa trị các bệnh xương khớp được rất nhiều trường hợp bệnh nhân trên toàn quốc nhờ cậy.

Tìm đến nơi, căn nhà nhỏ nằm trên đỉnh đồi, cách đầu làng chừng hơn 1km thơm nức mùi thảo dược là những vị thuốc chữa các bệnh hiểm của bà. Ngồi chờ để được gặp trò chuyện với bà, tôi đã bắt chuyện với mấy người bệnh tại đó. Có những trường hợp bệnh nhân đến mang theo một giỏ quà như con gà, cân gạo nếp thơm để cảm ơn vì được bà chữa khỏi bệnh sau bao nhiêu năm ròng bị những cơn đau nhức dằn vặt.

Quá trưa, khi bệnh nhân đã vãn tôi được trò chuyện trực tiếp với bà để biết thêm về bài thuốc đang được tương truyền như một bài thuốc tiên giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh xương khớp như thoái hóa, thoát vị, gai đôi, viêm khớp… Chia sẻ về bài thuốc lương y chia sẻ: “bài thuốc của gia đình lương y Hòa là sự hội tụ của nhiều vị thuốc quý trong dân gian, trong đó phải kể tới các thành phần chính như: dây đau xương, dây đơn xương, hồng cốt nhân, thạch xương bồ (sản), hồng cốt nhân và rất nhiều vị thuốc quý hiếm khác.

Theo tiết lộ của bà, các cây thuốc trên sau khi hái về rửa sạch, băm nhỏ, phơi khô và đóng vào túi ni lông bảo quản. Cũng theo lương y Hòa, có hàng trăm bệnh lý viêm khớp nhưng thường thấy là các loại sau: thoái hoá khớp, viêm khớp dạng thấp, nhiễm trùng khớp do vi trùng sinh mủ, nhiễm trùng khớp do lao, khô khớp, thấp khớp, gai đôi cột sống, gai gót, đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm, gút…”

Bà vừa nói chuyện vừa bốc thuốc và tiếng điện thoại kêu liên tục, người thì cần tư vấn bốc thuốc, người thì hỏi cách sử dụng, thậm chí có người thì gọi thắc mắc sao vẫn chưa nhận được thuốc của bà gửi.

Lương y triệu Thị Hòa cho biết những biến chứng của bệnh xương khớp tưởng chừng như đơn giản nhưng hậu quả lại rất nghiêm trọng như: Bệnh nhân có thể bị tàn phế suốt đời do đĩa đệm thoát vị chèn ép tuỷ cổ, đại tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn; Bệnh nhân bị teo cơ các chi khiến mất khả năng lao động; Đau rễ thần kinh: Đau dội mạnh lên khi ho, hắt hơi, rặn đại tiện hoặc gặp hội chứng đuôi ngựa: có triệu chứng liệt gấp cẳng chân, liệt các động tác của bàn chân và ngón chân, mất cảm giác toàn bộ ngón chân... Nếu như theo Tây y, những chứng bệnh này không thể chữa khỏi hoàn toàn mà chỉ có thể hạn chế cơn đau thì Đông y sẽ ngược lại, có thể chữa khỏi hoàn toàn bằng việc kết hợp dùng thuốc.

Bệnh nhân khắp nơi tìm về

Để chứng thực điều này, chúng tôi đã liên hệ với một số bệnh nhân mà lương y Hòa đã chữa. Trường hợp bệnh nhân ông Nguyễn Văn Hùng ( 52 tuổi,Thanh Hà, Hải Dương)  bị thoái hóa khớp và đau thần kinh tọa suốt 5 năm liền, đi bệnh viên lấy đủ thuốc mà vẫn không hết. Cơ duyên được người quen giới thiệu đến bài thuốc của lương y Hòa ở Ba Vì, Hà Nội có khả năng chữa dứt điểm các căn bệnh về xương khớp kèm với lời khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng “chắc chắn sẽ khỏi”, ông Hùng như “người đuối nước bắt được cọc” vì điều kiện ở xa ông đã gọi điện kể tình trạng bệnh và được bà bốc cho mấy chục thang thuốc uống và thuốc xoa bóp gửi về tận nhà, chỉ sau đúng ba tháng dùng thuốc, sức khỏe của ông Hùng đã ổn định và lao động bình thường trở lại như xưa.

Hay như bệnh nhân Nguyễn Thị Mai (Đồng Xoài, Bình Phước) đột nhiên thấy đau và cứng phần gáy. Cơn đau nhức đôi khi còn lan rộng sang cánh tay và kéo lên đỉnh đầu gây nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt.Chị cảm thấy căng thẳng mệt mỏi và luôn có cảm giác đau nhức hai bên hốc mắt. Mỗi khi thời tiết thay đổi, chị Mai lại sử dụng thuốc giảm đau giúp giảm đau nhanh chóng, nhưng được mấy lần đầu thấy đỡ, những lần sau đó chị thấy hiện tượng nhờn thuốc, không giảm đau chút nào. Sau đó chị dùng thuốc đắp, thuốc Nam, châm cứu đều không ăn thua.

Đến khi đọc báo thấy nói về lương y Triệu Thị Hòa sở hữu bài thuốc chữa xương khớp, chị đã vỡ òa vì sung sướng. Hiện giờ, sau hơn 2 tháng dùng thuốc của Lương y Hòa, chị không còn những chứng bệnh trên. Thấy được tài năng của bà, chị thường giới thiệu cho những bạn bè không may mắc phải căn bệnh phiền toái này. Ai đấy đều cảm thấy hạnh phúc khi mình bước qua căn bệnh mạn tính.

Có không ít trường hợp hiểm nghèo đã từng điều trị ở các bệnh viện lớn, tốn kém không ít tiền của nhưng bệnh tình không hề thuyên giảm, khi tìm đến với bài thuốc này để chữa trị các bệnh về xương khớp, bệnh tình của họ đã chấm dứt hoàn toàn với chi phí thấp. Ngoài thành công chữa trị các bệnh lý về xương khớp, lương y Hòa còn được coi là “thần y” nổi tiếng với bài thuốc chữa tiểu đường dạ dày, gan, sỏi thận, gout… vô cùng hiệu quả.

Có bệnh ông Phạm Văn Hùng (Tp Hồ Chí Minh) bị bệnh viêm khớp khiến sinh hoạt, công tác gặp trở ngại khó khăn. Lương y Hòa kể rằng, khi đó ông Hùng cảm thấy rất đau nhức, khó cử động tay,vận động rất khó khăn, các khớp cứng về buổi sang rất khó chịu. Thậm chí khi thăm khám ở bệnh viện, ông Hùng còn nghe được tiếng động “lắc rắc” khi di chuyển. Kì diệu là chỉ với 4 tháng lấy thuốc của lương y Hòa, ông Hùng đã khỏe mạnh bình thường.

 “Tôi đọc được bài báo về lương y Hòa nên ghi lại số điện thoại rồi gọi ngay lấy thuốc. Tôi uống đến tháng thuốc thứ hai rồi, thấy không còn dấu hiệu tê chân tay, những cơn đau từ đốt sống lưng đến các chi cũng chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện khiến tôi rất yên tâm. Lần này tôi gọi lấy thuốc thêm cho mình và cho hai người cùng làng cũng bị bệnh xương khớp”, ông Thùy chia sẻ rồi gửi cho chúng tôi xem những tấm phim Xquang chiếu chụp của hai người bệnh ở nhà.

Bệnh nhân Đào Thị Mược (Lâm Đồng) bà bị thoái hóa cột sống thắt lưng và thoái hóa khớp gối, cơn đau khiến bà không thể bước đi được, cứ đi chập chững khoảng chừng mấy chục mét là bà lại phải ngồi xuống nắn bóp các khớp, tnhf trạng này kéo dài hơn 4 năm qua mà không thuốc nào khiên bà có thể khỏi được mặc dù bà đã đi nhiều nơi để chữa trị.

Một lần bà được một người thân giới thiệu đến bài thuốc của lương y Triệu Thị Hòa, vì điệu kiện xa xôi bà chỉ gọi điện nhờ lương y Hòa tư vấn cách điều trị và lấy thuốc uống, bà uống được hơn chục ngày bà thấy bệnh thuyên giảm khá nhiều, hết tháng đầu tiên bà kiên trì uống thêm 3 tháng nữa bởi bà nói thuốc nam phải uống theo quá trình chứ không như thuốc tấy tác dụng nhanh nhưng ngược lại không có tác dụng lâu dài quá một ngày do thành phần chính trong thuốc là giảm đau nhanh. Đến nay không những đi lại bình thường được mà bà còn đi làm đống áng như người chưa từng bị căn bệnh đau nhức xương khớp hành hạ suốt nhiều năm.

Tòa soạn xin cung cấp số điện thoại của lương y Triệu Thị Hòa để bệnh nhân bị bệnh xương khớp, thoát vị đĩa đệm… liên lạc: 0932.284.890. 

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-lui-can-benh-xuong-khop-thoai-hoa-thoat-vi-viem-khop-nho-bai-thuoc-nguoi-dao-a232312.html