+Aa-
    Zalo

    Đóa hồng sa mạc Thanh Vũ: Sống như một chiến binh

    ĐS&PL Thanh Vũ (tên thật là Vũ Phương Thanh) là một trong những người truyền cảm hứng tham gia dự án cộng đồng “MY CLUB MY ADDICTION” (#CaliAddict) của trung tâm California

    Thanh Vũ (tên thật là Vũ Phương Thanh) là một trong những người truyền cảm hứng tham gia dự án cộng đồng “MY CLUB MY ADDICTION” (#CaliAddict) của trung tâm California với thông điệp, hãy “nghiện” những điều tích cực, vận động nhiều hơn cho một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn và làm cuộc sống tốt đẹp hơn đồng thời gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư.

    Vũ Phương Thanh  cuốn hút người nhìn không chỉ bởi khuôn mặt khả ái, vóc dáng cân đối, lối nói chuyện thông minh, mà còn ở nụ cười tràn đầy năng lượng và đôi mắt sáng sẵn sàng chinh phục những thử thách mới. Cô gái trẻ thuộc thế hệ 9X đã trở thành niềm tự hào của giới trẻ Việt Nam đã chính thức ghi tên mình trong  bảng thành tích quốc tế khi chinh phục bốn sa mạc: Sahara, Gobi, Atacama và Antarctica với tổng chiều dài 1,000km ở Giải chạy siêu bền quốc tế 4 Deserts Grand Slam. Cô là một trong 13 phụ nữ trên thế giới chinh phục được thử thách này. Ban đầu Phương Thanh tham gia các giải bán marathon 20km, marathon, nhảy dù, sau đó là chạy siêu marathon 100km, ba môn phối hợp Ironman.

    Phương Thanh cao 1,60m, nặng 57kg, cô thú nhận cô không phải người có năng khiếu thể thao. Tháng 10/2015, cô dự giải đầu tiên là chinh phục sa mạc Atacama ở Chile với quãng đường 250km ở độ cao 3.200m so với mực nước biển trong bảy ngày. Sau giải đấu này, tháng 5-2016 Phương Thanh tiếp tục chinh phục các giải đấu 4 sa mạc lừng danh thế giới, cô vượt sa mạc Sahara. Tháng 6-2016, Thanh Vũ chinh phục sa mạc Gobi  ở Trung Quốc, chinh phục sa mạc Atacama lần thứ hai, và tháng sau cô vượt sa mạc Antarctica ở Nam Cực. Mỗi chặng đua dài 250km và kéo dài trong vòng bảy ngày. Chinh phục những vùng đất khô cằn, khắc nghiệt nhất trên thế giới. Làm được điều này thật không dễ dàng. Để chuẩn bị hành trình này trước đó Phương Thanh đã luyện tập như một “chiến binh” trước khi bắt đầu cuộc chinh phục.

     Tôi thường hỏi mình: Tôi là ai và tôi làm được gì cho cộng đồng

    Như bao nhiêu cô gái khác, ở tuổi trẻ của mình tôi cũng từng có cảm giác lạc lõng, muốn nhiều thứ và không biết tìm câu trả lời cho mình như thế nào.  Khoảng thời gian sinh sống trong môi trường quốc tế, tôi tự hỏi: “mình sinh ra ở  Việt Nam, là người Việt Nam, nó có ý nghĩa gì với bản thân mình, làm thế nào để đem những tố chất và câu chuyện của người Việt Nam ra chia sẻ với quốc tế”. Tôi tìm đến với môn chạy để rèn luyện thể lực và đi tìm câu trả lời, theo thời gian tôi đã trở nên “nghiện” chạy.

    Nghiện” chạy đã luyện tôi thành một chiến binh 

    Tôi chọn việc chạy để nâng cao thể lực cho mình. Trong quá trình tập chạy mỗi ngày, tôi đã bắt đầu đặt mục tiêu lớn cho mình trở thành người Việt Nam đầu tiên chạy qua sa mạc nóng bỏng, đầy khắc nghiệt, một nơi thử thách sức chịu đựng con người, tôi xem đó là bức tường thành phải vượt qua, bứt phá các giới hạn của bản thân mình, và ghi tên mình trên đường chạy đó. Tôi muốn mang tinh thần, ý chí và bản lĩnh của người Việt Nam ra thế giới, để mọi người có thể thấy rằng tuổi trẻ của Việt Nam kiên cường như thế nào và đây là điều làm cho tôi cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn rất nhiều.

    Thanh Vũ tập chạy mỗi ngày tại Trung tâm California để chuẩn bị cho hành trình vượt sa mạc của mình

    Sa mạc với ánh nắng thiêu đốt mọi thứ, nơi chỉ có cát nóng bỏng và cơn gió đến rát mặt, quả thực không hề dễ dàng với những người đàn ông có thể lực tốt huống chi là một cô gái như tôi. Tôi tự hỏi mỉnh có gì? Tôi chỉ có những cơn “nghiện” chạy, nên tôi sẽ mang cơn “nghiện” chạy của tôi đến sa mạc đó. Trước khi đến với cuộc đua, tôi xác định mình là một “chiến binh”.

    Mỗi tuần Phương Thanh dành ra 5 ngày, mỗi ngày 1 tiếng đồng hồ để tập chạy tại Trung tâm California


    Tôi luyện tập liên lục mỗi ngày, ngày hôm nay của tôi luôn phải tốt hơn ngày hôm qua. Tôi tập trung tất cả ý chí, thời gian, để rèn cho mình thói quen tốt, chạy mỗi khi có thể và đến bây giờ tôi thấy mình đã “nghiện” chạy, “nghiện” nâng cao thể lực cho mục tiêu cao hơn. Để chạm tay vào giấc mơ của mình, ghi tên mình trên đường đua đó là cả một hành trình rèn luyện đến mức ám ảnh thì bạn sẽ thành công. Cứ như thế tôi kiên trì, khám phá giới hạn bản thân mình.  Khi bạn vượt qua được mục tiêu của mình, chạm tay vào đích đến bạn sẽ học được rất nhiều thứ mình chưa biết và khám phá hết bản thân mình.  

    Thành công không đến sau một đêm

    Để có thể làm nên thành công trong suốt chặng đường chạy trên Sa mạc tôi đã có thời gian dài, luyện tập chuyên sâu với cường độ cao tại Trung tâm California. Tôi luôn tin rằng, không có thành công nào đến sau một đêm mà đó là cả quá trình dài luyện tập đều đặn, chăm chỉ. Tôi chọn Trung tâm California nơi có đầy đủ trang thiết bị tiện ích tốt nhất để tôi luyện tập. Hai huấn luyện viên mà tôi không thể thiếu được trong hành trình của mình là   Al Morgan và David Greenfield đã giúp cho tôi có một cơ thể khỏe hơn, và được tập những kỹ năng để phòng chống chấn thương khi tham gia những giải dài như thế này, hai thầy không chỉ tận tâm mà quan tâm đến thành công của học trò. Mỗi tuần tôi sẽ dành ra 5 buổi, mỗi buổi 1 tiếng đồng hồ để tập kỹ thuật chạy và bất cứ khi nào có điều kiện tôi đều chạy 

    Hãy “nghiện” những thứ tích cực – nó làm cuộc sống bạn tốt hơn

    “Nghiện” chạy khiến cho tôi mạnh mẽ hơn, sẵn sàng tiến lên phía trước, và không dừng lại khi chưa đạt được điều mình đã đặt ra, chạy giúp tôi cân bằng bản thân, giữ cho mình tập trung đến mục tiêu của mình.

    Thanh Vũ luyện tập với dụng cụ và cơ sở trang bị tốt tại Trung tâm California

    Khi  thấy mệt mỏi, xuống tinh thần, tôi đều chạy để mình lấy lại tinh thần và tiếp tục trên con đường mình đã chọn.  Bạn hãy thử tập luyện và chạy như tôi, bạn sẽ suy nghĩ tích cực hơn, tràn đầy năng lượng và cảm nhận cuộc sống theo cách rất khác. Bước ra khỏi đường đua, tôi có thể đem ý chí, nghị lực vào một đường đua dài hơn đó chính là cuộc sống của tôi. “Nghiện” chạy đã khiến cuộc sống tôi tốt hơn so với trước đây rất nhiều.

    Sang năm 2018, Thanh Vũ quyết tâm chinh phục giải Artic Ultra dài 230km tại Bắc Cực (5 chặng trong 5 ngày) và cuộc đua Grand to Grand dài 273km tại Bắc Mỹ (6 chặng trong 7 ngày).Tham vọng của cô trong  hai năm tới là để lại dấu ấn của lá cờ Việt Nam trên các giải chạy siêu bền phi thường qua 7 lục địa và vòng Bắc Cực.

    Chiến dịch MY CLUB - MY ADDICTION (#CALIADDICT) do trung tâm California phát động nhằm nâng cao ý thức sống lành mạnh và năng động giúp lan truyền thông điệp “Hãy chọn “nghiện” tích cực để làm cuộc sống tốt đẹp hơn”, đồng thời gây quỹ CMG Family Cancer Foundation (Quỹ hỗ trợ phòng chống bệnh ung thư của gia đình CMG). Kinh phí thu được từ chương trình sẽ được CMG Family Cancer Foundation sử dụng cho hai hoạt động chính: Phối hợp với các trung tâm nghiên cứu và phát hiện ung thư, hỗ trợ và nâng cao chất lượng sống cho các gia đình và trẻ em trước, trong và sau khi điều trị ung thư.

    Thông tin chi tiết về chương trình My Club – My Addiction (# Caliaddict) tại:   

    https://lifestyle.cfyc.com.vn/caliaddict-p1d21.html

     P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doa-hong-sa-mac-thanh-vu-song-nhu-mot-chien-binh-a233698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan