Đông nam dược Hoàng Anh: Hô biến thực phẩm chức năng thành thuốc đặt âm đạo?


Thứ 4, 06/12/2017 | 04:42


Mặc dù chỉ có một sản phẩm được công bố thực phẩm chức năng nhưng Đông nam dược Hoàng Anh đã “hô biến” công bố này thành giấy chứng nhận được Bộ Y tế.

Mặc dù chỉ có một sản phẩm được công bố thực phẩm chức năng nhưng Đông nam dược Hoàng Anh đã “hô biến” công bố này thành giấy chứng nhận được Bộ Y tế. Đặc biệt, đơn này còn dùng chung một công bố trên cho nhiều sản phẩm, bán tràn lan trên các trang mạng, đánh lừa khách hàng.

Lạ lùng thực phẩm chức năng biến thành “Kén đặt phụ khoa”?

Gần đây, báo Đời sống&Pháp luật nhận được thông tin phản ánh từ bạn đọc về sản phẩm được công bố thực phẩm chức năng nhưng lại quảng cáo, rao bán như thuốc của Cty TNHH Đông nam dược Hoàng Anh, địa chỉ đăng ký kinh doanh tại Đồng Xa số B10, Ngõ 26, đường Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo thông tin bạn đọc cung cấp, PV đã tìm hiểu về hai sản phẩm Hoàng Anh đang phân phối trên thị trường là Viêm âm tán Hoàng Cung Kén đặt phụ khoa và Viêm âm tán Hoàng cung Cốt xông rửa. Như quảng cáo, sản phẩm này có thể trị dứt điểm các bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, nấm âm đạo, sủi mào gà, khí hư...

Với những lời quảng cáo có cánh trên mạng cùng Giấy xác nhận công bố phù hợp vệ sinh an toàn thực phẩm số 8427/2017/ATTP-XNCB của cục VS ATTP cấp ngày 26/03/2017 cho sản phẩm Viên âm tán Hoàng cung cấp cho Đông Nam Dược Hoàng Anh, sản xuất bởi Công ty TNHH Medistar Việt Nam. Sản phẩm Viêm âm tán hoàng cung kén đặt phụ khoa và Viêm âm tán Hoàng cung cốt xông rửa được Facebook “Nguyễn Thị Thu Tình” cùng hàng trăm tài khoản “đại lý” nhiệt tình rao bán tràn lan trên thị trường.

Đông nam dược Hoàng Anh đã dùng chung một phiếu công bố cho nhiều sản phẩm đang bán trên thị trường.

Được biết, người đại diện pháp luật trên đăng ký doanh nghiệp Hoàng Anh là bà Nguyễn Thị Thu Tình. Trên bao bì của 2 sản phẩm Viêm âm tán hoàng cung kén đặt phụ khoa và Viêm âm tán Hoàng cung cốt xông rửa cũng ghi thông tin trùng khớp với thông tin công ty.

Tra cứu thông tin trên cơ sở dữ liệu của Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, thời điểm hiện tại, Đông nam dược Hoàng Anh có 4 sản phẩm công bố là: Viêm âm tán hoàng cung, HA Slim collagen C, An trĩ nhuận tràng hoàn và Tỳ khang bình vị đan đều đăng ký là thực phẩm chức năng. Cả 4 sản phẩm này đều do công ty TNHH Medistar sản xuất.

Hai sản phẩm Viêm âm tán hoàng cung kén đặt phụ khoa và Viêm âm tán Hoàng cung cốt xông rửa chưa được đăng ký nhưng sản phẩm đã lưu hành với số lượng rất lớn

Tuy nhiên, trao đổi qua điện thoại, ông Đoàn Trung Đức - Giám đốc công ty TNHH Medistar, xác nhận hiện tại Medistar chỉ đang sản xuất sản phẩm Viên âm tán Hoàng cung cho Đông Nam Dược Hoàng Anh. Ngoài sản phẩm này công ty không sản xuất bất cứ sản phẩm nào khác, 3 sản phẩm HA Slim collagen C, An trĩ nhuận tràng hoàn và Tỳ khang bình vị đan công ty chưa bao giờ sản xuất dù đã có công bố?

Ông Đức cũng cho biết thực phẩm chức năng mà công ty đang sản xuất cho Hoàng Anh chỉ sử dụng qua con đường duy nhất là uống. Sản phẩm thuốc đặt âm đạo và xông rửa mang tên Viêm âm tán hoàng cung hoàn toàn không phải do công ty TNHH Medistar sản xuất.

Hàng loạt thực phẩm chức năng – thuốc không rõ nguồn gốc

Không chỉ lập lờ đánh lận con đen khi dùng giấy công bố thực phẩm chức năng cho sản phẩm thuốc đặt phụ khoa. Đông Nam dược Hoàng Anh còn kinh doanh một loạt sản phẩm như: An trĩ nhuận tràng hoàn, Tỳ khang bình vị đan, Dương lực hoàn. Theo thông tin trên website http://dongnamduochoanganh.vn/ thì các sản phẩm này đều do Công ty TNHH Đông Nam dược Hoàng Anh tự sản xuất và phân phối.

Hàng loạt sản phẩm tuy được cơ quan chức năng công bố chất lượng nhưng chưa có hợp đồng với đơn vị sản xuất đã bán bày bán tràn lan, đánh lừa người tiêu dùng.

Đặc biệt, hai sản phẩm An trĩ nhuận tràng hoàn, Tỳ khang bình vị đan mặc dù ghi sản trên công bố là Medistar sản xuất nhưng thực tế Medistar không có hợp đồng với Đông nam dược Hoàng Anh về sản xuất 2 sản phẩm này.

Nhiều người nghi ngờ Đông nam dược Hoàng Anh đang sản xuất “chui” các sản phẩm trên và qua mắt các cơ quan quản lý để lưu hành các sản phẩm trên thị trường.

Sản phẩm duy nhất được Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam công bố

Liên tục bằng chiêu bài “nhập nhằng” về các công bố và đơn vị sản xuất Công ty TNHH Đông nam dược Hoàng Anh biến một sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ thành một sản phẩm “xịn” mà người tiêu dùng không thông thái rất dễ có thể bị đánh lừa với cái tên sản phẩm giống nhau.

Để tìm hiểu rõ hơn sự việc, PV đã nhiều lần liên hệ với Giám đốc Nguyễn Thị Thu Tình – người đại diện cho Đông nam dược Hoàng Anh nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nam-duoc-hoang-anh-ho-bien-thuc-pham-chuc-nang-thanh-thuoc-dat-am-dao-a211877.html