Hà Nội: Bệnh viện tăng cường trực Tết nguyên đán


Thứ 6, 27/01/2017 | 09:09


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Để phục vụ công tác khám chữa bệnh và cấp cứu trong dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, các bệnh viện tại Hà Nội đã lên kế hoạch trực tết nhằm ứng cứu kịp thời.

(ĐSPL) - Để phục vụ công tác khám chữa bệnh và cấp cứu trong dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, các  bệnh viện tại Hà Nội đã lên kế hoạch trực tết nhằm ứng cứu kịp thời cho các bệnh nhân trong dịp Tết năm nay.

Tết Nguyên Đán Đinh Dậu cận kề cũng là thời điểm các bệnh viện trở nên bận rộn và tất bật. Tại Bệnh viện Việt Đức - một trong những cơ sở đầu ngành về điều trị trong những dịp như Tết Nguyên Đán, số bệnh nhân nhập viện cấp cứu, phẫu thuật rất lớn, hơn nữa những trường hợp chuyển từ tuyến tỉnh lên thường là những trường hợp nặng.

Trong dịp này, để kịp thời điều trị, cấp cứu cho những người dân gặp tai nạn giao thông, tai nạn trong sinh hoạt bệnh viện đã lên kế hoạch để các bác sỹ, điều dưỡng trực cấp cứu 24/24, bên cạnh đó các cố vấn chuyên môn cũng trực tại nhà để trong trường hợp khẩn cấp sẵn sàng đến bệnh viện hỗ trợ các bác sỹ.

Các bác sĩ tại BV Việt Đức đã lên kế hoạch trực tết nguyên đán 24/24.

Theo GS.TS Trần Bình Giang – Giám đốc bệnh viện Việt Đức cho hay: “Bệnh viện bố trí hai kíp trực, một kíp tại bệnh viện và một kíp ở nhà sẵn sàng chờ để hỗ trợ cho viện. Trung bình mỗi ngày tại bệnh viện Việt Đức có khoảng 400 người trực ở tất cả các khoa, phòng, ban bên cạnh đó chúng tôi cũng tăng cường lực lượng an ninh, lực lượng bảo vệ để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn tại bệnh viện”.

GS.TS Trần Bình Giang cũng chia sẻ thêm thời điểm đông bệnh nhân nhất là khoảng 2 - 3 ngày trước tết và từ mùng 3 Tết trở đi, trong những năm gần đây các trường hợp tai nạn khi chuyển đến bệnh viện cấp cứu, hầu hết các nạn nhân đều có nồng độ cồn trong cơ thể khá cao, một số trường hợp nặng từ địa phương chuyển về cũng gây không ít  khó khăn cho các bác sỹ.

Trao đổi về số lượng bệnh nhân phải ở lại bệnh viện điều trị qua Tết trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay TS Giang cho biết có khoảng 50% số bệnh nhân phải ở lại bệnh viện (tức là từ 500 – 700 người) vì vậy số lượng y bác sỹ và điều dưỡng cũng tăng lên. Còn về dự kiến giường mổ, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức nhấn mạnh: “Có bao nhiêu trường hợp cần mổ thì chúng tôi sẽ kê bấy nhiêu giường mổ để đáp ứng tối đa cho các bệnh nhân đến bệnh viện”.

Tại Bệnh viện Bạch Mai dịp Tết này đội ngũ y bác sỹ tại bệnh viện cũng được tăng cường, được biết năm nay là năm thứ tư bệnh viện Bạch Mai thực hiện kế hoạch trực tết 100% các khoa phòng hoạt động như bình thường. Bác sỹ Nguyễn Tiến Dũng (khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai) cho hay: “Chuyện trực tết đối với các bác sỹ giống như ăn cơm, uống nước hàng ngày, các khoa tăng cường thêm kíp khám cũng như giường điều trị để đảm bảo phục vụ bệnh nhân tốt nhất trong dịp Tết Nguyên Đán”.

Với những bệnh nhân phải đón tết ở bệnh viện không ít người ngậm ngùi khi không thể về đoàn tụ cùng gia đình. Ngồi ngoài phòng chờ con, bà Nguyễn Thị Liên (60 tuổi, Hà Nam) cho biết  bằng giờ mọi năm bà đã đi mua đồ tết về bán, cùng chồng con dọn dẹp nhà cửa để đón Tết về thế nhưng năm nay con trai bà bị tai nạn, nên bà phải ở lại viện đón tết cùng con trai.

“Cũng muốn chuyển về viện tỉnh để gia đình đi lại cho gần nhưng không yên tâm, với cả cháu bị tai nạn thế này cũng chẳng có tâm trạng đâu mà ăn tết nên tôi ở lại trên Hà Nội chăm sóc cháu luôn”. Bà Liên sụt sùi.


Trong dịp tết này, nhiều bệnh nhân ở lại điều trị tại bệnh viện đã được nhận những phần quà ý nghĩa từ các nhà hảo tâm, góp thêm mốt chút niềm vui cho bệnh nhân yên tâm điều trị bệnh trong ngày tết.

Hầu hết người nhà của bệnh nhân ở lại bệnh viện điều trị đều chung một nỗi lo, lo cho người đang nằm viện, lo cho người nhà không biết đã chuẩn bị tết đến đâu. Tết của những bệnh nhân ở lại viện điều trị là tiếng máy móc đều đặn, là gánh nặng mõi ngày về chi phí.

Với mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau, đem lại một năm mới hạnh phúc, bệnh viện Việt Đức lên kế hoạch trao tặng quà Tết cho các bệnh nhân ở lại bệnh viện điều trị vào sáng 30 Tết để thăm hỏi kịp thời đồng thời bắc thêm nhịp cầu để những tấm lòng từ thiện để đến được với các  hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại viện.

Trước đó ngày 25 tết, bệnh viện HN Việt Đức đã kết với với các đơn vị, nhà hảo tâm trao 350 phần quà trị giá lên tới 225 triệu đồng cho các bệnh nhân nặng, có hoàn cảnh khó khăn tại các khoa ở bệnh viện giúp họ vơi đi nỗi nhớ nhà, nỗi mặc cảm về bệnh tật.

Chị Ngọc Anh - phòng công tác xã hội tại Bệnh viện Việt Đức cho biết: "Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức thường xuyên kết hợp với các công ty, mạnh thường quân để tổ chức chương trình trao quà tết hàng năm cho bệnh nhân. Chúng tôi tạo điều kiện tốt nhất để các bệnh nhân được đón tết và có thêm niềm vui khi đang điều trị tại bệnh viện. Về phía các nhà hảo tâm chúng tôi cũng sắp xếp lịch sớm để họ vào trao. Năm nay bệnh viện đã trao hàng trăm phần quà trị giá hơn 200 triệu đồng tới các bệnh nhân”.

 Nhóm PV


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-benh-vien-tang-cuong-truc-tet-nguyen-dan-a179419.html