Hàng vạn câu hỏi vì sao về sức khỏe trẻ nhỏ


Thứ 3, 20/11/2018 | 07:44


Trẻ biếng ăn hay ốm vặt luôn là vấn đề đau đầu nhất của những phụ huynh có con nhỏ.

Trẻ biếng ăn hay ốm vặt luôn là vấn đề đau đầu nhất của những phụ huynh có con nhỏ. Và đó là lúc những ông bố, bà mẹ “lắm chiêu” dưới đây phải áp dụng đủ mọi cách để cùng con vượt qua cuộc chiến biếng ăn. Hiểu được khó khăn của các mẹ trên hành trình chăm con, PGS. TS.BS Lê Bạch Mai nguyên phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia giải đáp hàng nghìn câu hỏi vì sao của các mẹ bỉm sữa.

Mẹ Nguyễn Thị Soan (Tràng Bắn, Đồng Vương, Yên Thế, Bắc Giang)

“Bé nhà mình tên Vi Đức Mạnh, 4 tuổi rưỡi. Trong khi các bé khác lên 4 bắt đầu ăn tốt hơn thì con nhà mình ngược lại, càng ngày càng biếng ăn. Mỗi bữa con chỉ ăn được 2 – 3 thìa. Đút thêm thì con cũng chỉ ngậm đầy miệng chứ không chịu nuốt. Mình cho con dùng nhiều loại cốm, men vi sinh mà không thấy hiệu quả, con vẫn trong tình trạng sút cân dần.

Mẹ Soan đã giúp con trai vượt qua giai đoạn biếng ăn nhờ NutriBaby.

May mắn thay mình được người bạn giới thiệu cho NutriBaby nên đã mua về cho con dùng thử. Hiện bé đang dùng đến hộp thứ 2 và cải thiện hoàn toàn. Chỉ với 2 gói mỗi ngày trong gần 1 tháng, giờ bé đã ăn được, ngủ ngon hơn. Trước khi dùng NutriBaby bé 15,5 kg và đang đà sụt mà giờ con tăng được lên 16,2kg. Mình mừng lắm”.

Mẹ Đỗ Lệ Hằng (thôn Yên Thiện, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang)

“Bé Đình Quân nhà mình được 11 tháng rồi. Bé rất hay bị cảm cúm, sổ mũi, đặc biệt là khi thay đổi thời tiết. Trước kia tần suất con bị sổ mũi rất dày, cứ 2 tuần lại bị một lần. Mình thường xuyên phải mua thuốc trị cảm cúm, sổ mũi cho con uống. Nhiều lần phải dùng kháng sinh cho con nhanh khỏi.

Mẹ thường xuyên phải hút mũi, vệ sinh cho con mỗi khi bé tái phát viêm đường hô hấp trên. Đã thế con còn rất lười ăn, làm sức đề kháng càng giảm. Trước kia bé lười ăn lắm, bữa ăn mẹ phải tìm đủ mọi cách cho con từ dụ dỗ, cho xem điện thoại, mở tivi để phân tán sự chú ý của con.Nhưng tình trạng này đã cải thiện rõ rệt kể từ khi mình cho con dùng NutriBaby theo lời tư vấn của một dược sĩ gần nhà.

Hai thiên thần nhỏ của mẹ Hằng

Dùng đến hộp thứ 2 thì con bắt đầu có những chuyển biến rõ rệt, bé ăn tốt hẳn lên. Con cũng đỡ tình trạng cảm cúm, ốm vặt. Từ lúc dùng NutriBaby đến nay đã được 2 tháng thì con chưa bị tái phát viêm đường hô hấp lần nào. Nhờ NutriBaby, mình chăm con nhàn hơn nhiều lắm”.

PGS.TS.BS Lê Bạch Mai, Nguyên Phó viện trưởng viện dinh dưỡng quốc gia tư vấn và khuyên dùng.

PGS.TS.BS Mai - Nguyên Phó viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia

Bé lười ăn, ăn ngậm có rất nhiều nguyên nhân. Có thể là bữa ăn mẹ chế biến chưa phù hợp với khả năng ăn nhai của bé. Hay nguyên nhân khác có thể là bữa ăn của bé quá gần nhau làm cho bé không chịu ăn. Đặc biệt nguyên nhân thường gặp nhất khiến con biếng ăn là do mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Khi đó mẹ có thể bổ sung thêm men tiêu hóa, men vi sinh để giúp bé ăn uống tốt hơn. Mẹ nên cho con uống những loại cốm vi sinh có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng, mùi vị dễ uống như NutriBaby. Mẹ có thể cho con ăn trực tiếp hoặc trộn cốm vào cháo bột, sữa để cho bé ăn sẽ giúp cho khả năng tiêu hóa của bé tốt hơn, bé sẽ lấy lại cảm giác thèm ăn.

Trong NutriBaby có chứa kẽm, là thành phần có vai trò rất quan trọng với hơn 200 enzym trong cơ thể. Cho nên khi thiếu kẽm rất dễ làm cho trẻ biếng ăn. Vì vậy mẹ nên bổ sung NutriBaby cho bé 2 - 3 gói mỗi ngày trước hoặc sau bữa ăn để giúp con hết biếng ăn. Chắc chắn mẹ sẽ nhận ra sự thay đổi của con mình ở mức độ thèm ăn. Chỉ sau 1 tuần con sẽ có sự cải thiện và thay đổi rõ rệt.

Bên cạnh đó, NutriBaby với 2 thành phần Thymomodulin và B-Glucan trong NutriBaby có khả năng kích thích cơ thể sản sinh các loại vi khuẩn có lợi trong đường ruột, lấy lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Các lợi khuẩn sẽ đấu tranh, lấn át các vi khuẩn có hại, lập lại cân bằng hệ sinh thái đường ruột, giúp con hết biếng ăn.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Các mom hãy nhanh tay ĐẶT MUA NGAY! NHẬN ƯU ĐÃI. Siêu khủng từ tổng công ty nhân dịp tri ân khách hàng.

Thu Loan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-van-cau-hoi-vi-sao-ve-suc-khoe-tre-nho-a251950.html