+Aa-
    Zalo

    Kháng sinh không phải là “phao cứu sinh” cho trẻ bị viêm họng vào mùa

    ĐS&PL Các chuyên gia hàng đầu Việt Nam về hô hấp đã thông kê: Có tới 80% nguyên nhân viêm họng là do virus! Trong khi thực tế kháng sinh chỉ diệt được vi khuẩn

    Các chuyên gia hàng đầu Việt Nam về hô hấp đã thông kê: Có tới 80% nguyên nhân viêm họng là do virus! Trong khi thực tế kháng sinh chỉ diệt được vi khuẩn chứ không có tác dụng với virus.

    Nhiều bậc cha mẹ cho con dùng kháng sinh ngay khi phát hiện con bị viêm họng là hoàn toàn sai lầm và quá mạo hiểm. Sau đây là một số thông tin hữu ích về viêm họng trẻ nhỏ mẹ cấn biết.

    Viêm họng là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ đặc biệt lúc thời tiết giao mùa thu- đông

    Dấu hiệu nhận biết trẻ bị viêm họng

    Viêm họng ở trẻ nhỏ dù do nguyên nhân gì cũng rất dễ dàng để nhận thấy. Các bậc cha mẹ cần để ý khi trẻ có những biểu hiện sau đây để có giải pháp kịp thời và hiệu quả chữa viêm họng cho trẻ.

    Đau rát họng, ho khan, dễ ọe, nôn trớ: Trẻ khó nuốt, dễ mắc và rát họng, cảm giác đau nhói khi nuốt có thể dẫn đến hiện tượng ho khan, không muốn nuốt, ăn vào dễ trớ.

    Xuất hiện những triệu chứng như sổ mũi, hắt hơi, nặng đầu, mỏi chân tay…Đây là những triệu chứng đầu tiên của viêm họng cấp. Các mẹ nên đưa bé đến ngay các trung tâm y tế để được khám và điều trị để tránh diễn biến bệnh nặng hơn.

    Bé bị ngạt mũi, lười ăn, nôn trớ và quấy khóc: Từ 1-2 ngày tiếp theo, trẻ sẽ bị nghẹt mũi, chảy nước mũi trong và loãng, sốt cao 39-40 độ C, nhức đầu, đau mỏi thân mình, cổ họng sưng làm trẻ nuốt đau kèm theo nghẹt mũi làm cho trẻ ăn ngủ kém gây mệt mỏi kéo dài.

    Hạch cổ sưng đau: Có những trường hợp trẻ sẽ có hiện tượng sưng hạch ở cổ – đây là hiện tượng bình thường, các bậc phụ huynh cũng nên đặc biệt chú ý khi trẻ kêu đau ở vùng cổ họng hay nuốt nước bọt thấy khó chịu.

    Trẻ khó thở, phải thở bằng mồm: Hiện tượng này xảy ra khi trẻ bị viêm họng sinh ra chất dịch bẩn chảy xuống cổ họng. Trẻ không thể tự thở bằng mũi mà chuyển sang thở bằng miệng, sẽ khiến cổ họng bị lạnh và thương tổn – đây là nguyên nhân khiến cho các bệnh về đường hô hấp xâm nhập.


    Dấu hiệu nhận biết trẻ bị viêm họng do virus hay vi khuẩn gây nên

    Cứ thấy con viêm họng là “giã kháng sinh”, thói quen chết người của hàng trăm mẹ Việt

    Theo thống kê tại khoa hô hấp, khoa Nhi của nhiều bệnh viện, 80% trường hợp viêm họng là do virus gây ra, thường là: Rhinovirus, coronavirus, parainfluenza virus, virus cúm A/B, viruts adenovirus, virus Epstein-Barr (EBV), herpes simplex (HPV)...

     Bên cạnh đó, các chất kích thích và chất gây dị ứng có thể làm cháy các lớp lót ở họng gây viêm họng, bao gồm: không khí bị ô nhiễm, các hóa chất công nghiệp, thuốc xịt côn trùng, phấn hoa... Đặc biệt, vào mùa thu đông với không khí khô hanh và lạnh hoặc đột ngột thay đổi nhiệt độ, bé dễ bị nhiễm lạnh rồi phát sinh bệnh viêm họng. Ngay cả thời tiết oi nóng và sử dụng điều hòa nhiệt độ không đúng cách cũng có thể khiến bé dễ dàng bị viêm họng. Với các trường hợp này, kháng sinh không có tác dụng. 

    Kháng sinh là những chất có khả năng tiêu diệt vi khuẩn hay kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn một cách đặc hiệu. Mỗi loại kháng sinh chỉ tác dụng lên một số chủng vi khuẩn nhất định. Kháng sinh không tiêu diệt được virus vì virus hoàn toàn khác biệt với vi khuẩn.

    Việc lạm dụng thuốc kháng sinh đang dẫn đến một cuộc khủng hoảng trên quy mô toàn cầu, khi ngày càng có nhiều chủng vi khuẩn trở nên kháng thuốc. Một trong số những hành động lạm dụng kháng sinh phổ biến nhất là sử dụng nó để điều trị viêm họng.

    Chúng ta càng sử dụng nhiều thuốc kháng sinh, vi khuẩn sẽ càng nhanh tiến hóa để thích nghi và chống lại những loại kháng sinh này. Và cứ như vậy, những con vi khuẩn tiến hóa này sẽ tiếp tục lan truyền bệnh, bên cạnh đó chúng sẽ “dạy lại” những con vi khuẩn khác phương pháp phòng vệ để chống lại các loại kháng sinh.

    Kháng sinh không có tác dụng chữa viêm họng do virus gây ra

    Vì sao trẻ bị viêm họng nên dùng NutriBaby Plus?

    NutriBaby Plus là cốm vi sinh bảo vệ sức khỏe chuyên biệt dùng cho các bé mắc các bệnh lý viêm đường hô hấp như ho, sổ mũi, viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản, viêm phổi… được sản xuất bởi NanoFrance Parmacy – Công ty sản xuất dược theo dây chuyển công nghệ cao từ Châu Âu đạt tiêu chuẩn GMP của Tổ chức Y tế thế giới WHO. 

    Cốm NutriBaby plus hỗ trợ phòng ngừa và giảm nhanh triệu chứng viêm họng ở trẻ

    Khác biệt với các sản phẩm trên thị trường NutriBaby Plus được nghiên cứu kết hợp giữa các thành phần từ Châu Âu với thảo dược lành tính để mang lại hiệu quả toàn diện mà thân thiện, an toàn với trẻ nhỏ. Nhờ sự kết hợp hoàn hảo của Hoàng Kỳ + Thymomodulin + B-Glucan, NutriBaby Plus được các chuyên gia đánh giá tạo nên “áo giáp đề kháng” hoàn hảo giúp tăng cường miễn dịch, ức chế vi khuẩn, virus giúp phòng ngừa và giảm triệu chứng viêm đường hô hấp.

    Vì vậy, khi dùng NutriBaby Plus cho trẻ bị viêm họng sẽ giúp bé nhanh khỏi bệnh và đặc biệt là tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ tái phát viêm đường hô hấp mẹ nhé. Đặc biệt, sản phẩm dùng cho trẻ sơ sinh nên mẹ bé hoàn toàn yên tâm cho bé từ 0 tháng tuổi sử dụng.

    Nếu mẹ bé còn bất kỳ thắc mắc nào khác về các vấn đề của trẻ nhỏ như: trẻ biếng ăn, tiêu hóa kém, chậm tăng cân, bị bệnh hô hấp,… hãy liên hệ ngay tổng đài 18001006 để được các chuyên gia NutriBaby tư vấn tận tình và miễn phí.

    Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

    http://nutribaby.vn/diem-ban.

    • Fanpage:

    -         https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

    -         https://www.facebook.com/nutribabyplus/

    Nguyễn Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khang-sinh-khong-phai-la-phao-cuu-sinh-cho-tre-bi-viem-hong-vao-mua-a245315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan