+Aa-
    Zalo

    Mẩn ngứa ở bé – Mẹ khỏi lo

    ĐS&PL Làn da mỏng manh, mịn màng của bé vào một ngày đẹp trời bỗng nhiên xuất hiện những nốt mẩn đỏ vô cùng đáng ghét.

    Làn da mỏng manh, mịn màng của bé vào một ngày đẹp trời bỗng nhiên xuất hiện những nốt mẩn đỏ vô cùng đáng ghét. Không chỉ xuất hiện đơn thuần, chúng còn gây cho bé cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Lúc này mẹ chỉ mong sao có một phép màu nhanh chóng xóa bay những vị khách không mời mà đến này.

    Vì sao mẩn đỏ lại ghé thăm bé?

    Làn da nhạy cảm của bé rất dễ bị tác động bởi các yếu tố môi trường, sinh hoạt, vận động… trong đó yếu tố môi trường gây ảnh hưởng nặng nề nhất. Trong không khí nóng nực, mồ hôi dễ có cơ hội xuất hiện, kết hợp cùng bụi bẩn trong không khí tạo thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, bám trụ trên làn da và gây hại cho bé. Với những vùng da dễ đọng mồ hôi như vùng nách, bẹn, nách chân, ngấn đùi… vi khuẩn càng có điều kiện phát tác. Ngoài ra, việc mặc quần áo quá dày hay tã quá chật, không đúng cách cũng là những tác nhân khiến con bị hăm bí. Chính những lý do gián tiếp này đã giúp vi khuẩn hình thành trên da, gây viêm và xuất hiện những nốt mẩn đỏ, hay còn được gọi là rôm sảy.

    Những tuyệt chiêu trị rôm sảy mẹ nên làm ngay!

    Hơn bao giờ hết, mẹ hãy phát huy những kiến thức đã thu thập bấy lâu nay để giúp con trừ khử mối nguy đang tấn công làn da của bé. 4 quy trình mẹ nên áp dụng, đó là:

    Làm mát da: Ngay lúc này mẹ hãy tìm đến những biện pháp có thể phát huy tác dụng nhanh nhất cho con như việc sử dụng muối tắm làm mát da có thành phần thảo dược. Bên cạnh đó, những biện pháp dân gian cũng được nhiều mẹ áp dụng trong trường hợp này. Đó là việc dùng các loại lá như lá khế, lá chè, khổ qua… rửa sạch rồi nấu thành nước tắm cho bé.

    Cách làm dịu bên ngoài là vậy, bên trong mẹ cũng nên bổ sung cho con những chất dinh dưỡng có tác dụng giải nóng như việc cho bé uống nước trái cây phù hợp với tháng tuổi của con.

    Tiêu trừ ngứa ngáy: Đây là bước thứ hai mẹ nên làm để giúp bé thoát khỏi những cơn ngứa ngáy, khó chịu do rôm sảy gây ra. Trong một số sản phẩm hỗ trợ rôm sảy cũng đã bao hàm thêm chức năng giúp giảm ngứa. Vấn đề là mẹ có tìm được sản phẩm hữu dụng như vậy không mà thôi!

    Bên cạnh đó, mẹ cũng nên tiến hành kiểm tra phần móng tay của bé, nên cắt khi móng đã dài hoặc đeo bao tay bằng chất liệu mỏng, dễ thấm hút mồ hôi. Mẹ cũng nên dùng khăn mềm ẩm lau nhẹ nhàng phần da trẻ bị rôm sảy để làm sạch thành phần muối trong mồ hôi. Bởi chính thành phần này cũng gây nên cảm giác châm chích khó chịu cho vùng da đang bị thương tổn bé.

    Phòng chống viêm nhiễmPhòng chống hiện tượng viêm nhiễm có thể xảy đến cho vùng da bị rôm sảy là việc làm vô cùng quan trọng. Mẹ không nên tự ý dùng những loại thuốc lá tự chế từ những bài thuốc dân gian bởi nếu không đúng cách sẽ càng làm tình trạng viêm nhiễm thêm nặng nề, gây đau đớn cho bé. Lúc này một loại sản phẩm hỗ trợ dịu nhẹ có thêm hợp chất kháng khuẩn, chống viêm nên được áp dụng.

    Xin chào làn da mới! Những nốt mẩn đỏ sẽ dần được thay thế bằng những lớp da non nếu làn da đang trên quá trình hồi phục nhờ sự chăm dưỡng đúng cách của mẹ. Thời điểm này quá trình vệ sinh da vẫn nên được duy trì, mẹ nên lựa chọn một sản phẩm tắm bé hõ trợ phù hợp.

    Sản phẩm gợi ý cho mẹ: 

    Muối tắm thảo dược – sản phẩm được phân phối độc quyền bởi Eco Consumer Shop 

    Muối tắm được chiết xuất thảo dược từ Tía tô, dây Tầm bóp, dây Kim Ngân , không chất bảo quản, không chất tạo bọt, không có xút. Đặc biệt, muối hầm đã được loại bỏ một số những hợp chất không tốt cho da. Muối được lấy từ làng nghề muối Bạch Long – Nam Định với truyền thống sản xuất muối thủ công, giữ lại nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Muối biển hầm chiếm đến 90% thành phần của muối tắm vốn có tác dụng sát khuẩn, tẩy tế bào chết, làm mềm da, được sử dụng trong rất nhiều spa và sản phẩm sát khuẩn.

    10% còn lại là chiết xuất kim ngân, tầm bóp, tía tô và tinh dầu tràm gió. Tía tô đã được dùng phổ biến từ lâu trong dân gian với tác dụng giải nhiệt, làm mát. Còn theo nghiên cứu y học hiện đại thì tác dụng chống viêm và chống dị ứng của tía tô đã được chứng minh bằng thí nghiệm khoa học. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa, tiêu sưng.

    Chứa tinh dầu Tràm Gió, hay vẫn quen thuộc với các mẹ là tinh dầu tràm để giữ ấm cho bé hay bôi lên vết muỗi đốt để dịu và lành sớm. Tinh dầu tràm chứa hoạt chất chủ yếu là Cajeputol hay Xineol chiếm 35% đến 60% có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng mạnh nên có thể giúp giảm đau, giảm viêm, giúp lành các tổn thương, làm ấm cơ thể giúp trẻ không bị lạnh khi tắm.

    Như vậy, để con khỏe mạnh và hết rôm sảy, vấn đề tiên quyết là tìm hiểu triệu chứng của con và tìm ra sản phẩm phù hợp nhất để hỗ trợ cho con yêu nhanh trở lại với làn da nõn nà ko mẩn ngứa, mụn nhọt.

    Muối tắm bé Eco – chiết xuất 100% từ thiên nhiên

    Muối tắm Eco là sản phẩm được đột phá hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, với các thành phần chính:

    - Muối hầm

    - Tinh dầu tràm gió

    - Dây kim ngân

    - Tầm bóp/tía tô

    Với độ an toàn cao, hiệu quả, tiết kiệm thời gian cho mẹ, con chóng khỏe, mẹ nhanh vui.

    Sản phẩm được phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop – Tiêu dùng thuận tự nhiên

    Địa chỉ: Phòng 38 tầng 2, Học viện Phụ nữ Việt Nam – 68 Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

    Điện thoại: 0936.165.795

    Website: Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn

    Thu Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-ngua-o-be-me-khoi-lo-a248496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan