Mẹ Việt mách nhau cách trị rôm sảy cho bé mùa nắng nóng


Thứ 5, 21/06/2018 | 00:01


Mỗi khi con bị rôm sảy cắn, đa phần các mẹ thường lựa chọn và tin dùng những bài thuốc dân gian như tắm nước lá kinh giới, khổ qua… cho bé.

Mỗi khi con bị rôm sảy cắn, đa phần các mẹ thường lựa chọn và tin dùng những bài thuốc dân gian như tắm nước lá kinh giới, khổ qua… cho bé. Song, không hẳn bài thuốc nào cũng có tác dụng với tất cả các trẻ.

Rôm sảy “dễ đến những khó đuổi”

Làn da của trẻ vốn dĩ rất mỏng manh và nhạy cảm, cộng thêm thời tiết nắng nóng sẽ làm giãn các mao mạch trên da, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào da trẻ. Thêm vào đó, do trẻ hoạt động liên tục nên mồ hôi cũng tiết ra nhiều hơn, nếu không thoát hết sẽ ứ đọng trong các ống bài tiết trên da, khi bị bụi hay chất cặn bã bịt kín, cũng làm da nổi các nốt viêm và dễ bị rôm sảy ở các vùng như lưng, ngực, trán, cổ,…

Mẹ đã có cách diệt rôm sảy cho bé

Mỗi khi con bị rôm sảy cắn, đa phần các mẹ thường lựa chọn và tin dùng những bài thuốc dân gian như tắm nước lá kinh giới, khổ qua, … cho bé. Song, không hẳn bài thuốc nào cũng có tác dụng với tất cả các trẻ.

Chia sẻ trên diễn đàn các bà mẹ bỉm sữa, chị Nguyễn Hương (Hà Nội) có cách riêng để trị rôm sảy cho con: “Để da con sạch, mát những ngày nóng, mình dùng nước ấm pha thêm chút muối rồi vắt thêm nguyên quả hoặc nửa quả chanh và tắm cho bé. Tuy nhiên, với cách này, các mẹ phải để ý tỉ lệ chanh, muối với nước bởi nếu chanh, muối nhiều sẽ gây xót cho trẻ và dễ gây kích ứng làn da nhạy cảm của bé. Hôm rồi, bé gãi xước da mà mình không biết, tắm cho con bằng nước chanh muối, con xót quá nên khóc ầm lên làm mình cũng băn khoăn”.

Một bà mẹ khác lại dùng cách lấy lá dâu tằm về rửa sạch, đun sôi, pha nước tắm cho con. "Cứ bị rôm sảy là mình lại mua lá kinh giới về đun nước tắm cho con và thấy cũng có hiệu quả. Nhưng hôm rồi đọc báo, thấy loại lá này chứa nhiều vi khuẩn gây hại, đó còn chưa kể đến các lông tơ trên lá cũng dễ gây kích ứng với da trẻ. Hãi quá nên mình cạch luôn”.

Đang trong lúc băn khoăn vì không biết có cách nào đỡ vất vả hơn mà vẫn trị được rôm sảy cho con thì tình cờ, chị Phương Dung được người bạn đã từng dùng qua sản phẩm cho con, review rất tốt về một loại muối tắm đấy là Muối tắm bé Eco. Muối được bào chế 100% nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên vừa tốt, vừa an toàn cho con nên chị Phương Dung đã tìm hiểu và mua về cho con dùng thử.

“Thấy các mẹ chia sẻ rần rần nên mình cũng mua về thử dùng cho con. Ngày đầu các nốt mẩn đỏ vẫn chưa giảm rõ nét nhưng đến ngày thứ 2, thứ 3 thì những nốt rôm sảy giảm hẳn, bé thoải mái vui chơi hơn. Thấy tốt quá mình dùng đến giờ luôn, không phải cầu kỳ đong đếm tỷ lệ chanh muối để pha nước tắm cho con nữa mà con vẫn an toàn và khỏe mạnh”.

Chị Anh Lê cũng vui mừng khi tìm được sản phẩm trị rôm sảy hiệu quả và an toàn cho bé Hân: “Mình pha muối tắm Eco và tắm cho con mỗi ngày, mặc dù da bé nhà mình khá nhạy cảm nhưng lại rất hợp với muối.. Sau 1 tuần thì các nốt đỏ giảm hẳn, da bé mềm mịn hơn trước rất nhiều, bé cũng không còn quấy khóc vì ngứa nữa làm mình cảm thấy an tâm hơn nhiều”.

Như vậy, để con khỏe mạnh và hết rôm sảy, vấn đề tiên quyết là tìm hiểu triệu chứng của con và tìm ra sản phẩm phù hợp nhất để hỗ trợ cho con yêu nhanh trở lại với làn da nõn nà ko mẩn ngứa, mụn nhọt.

Muối tắm bé Eco – chiết xuất 100% từ thiên nhiên

Muối tắm Eco là sản phẩm được đột phá hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, với các thành phần chính:

- Muối hầm

- Tinh dầu tràm gió

- Dây kim ngân

- Tầm bóp/tía tô

Với độ an toàn cao, hiệu quả, tiết kiệm thời gian cho mẹ, con chóng khỏe, mẹ nhanh vui.

Sản phẩm được phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop – Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Phòng 38 tầng 2, Học viện Phụ nữ Việt Nam – 68 Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 0936.165.795

Website: Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn

 P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-viet-mach-nhau-cach-tri-rom-say-cho-be-mua-nang-nong-a233697.html